Chương 41

2.3K 90 8
                                    

Tác giả: Ca Sơ.

"Quả Tử! Qua đây hát mừng sinh nhật đi..." Đỗ Kỳ từ xa chạy đến, câu nói chợt bị bỏ dở giữa chừng.

Quả Tử quay đầu lại nhìn hắn, sắc mặt trắng bệch. Tay cậu vẫn còn đang cầm con dao dính máu kia.

Đỗ Kỳ lập tức chuyển mắt sang hai người đứng sau Quả Tử. Đường Bằng với vết rạch còn rướm màu đỏ nhức mắt, máu vẫn chảy không ngừng. Còn Trương Tiến đứng bên cạnh mặt mày đã đen tựa đáy nồi, nhãn thần dõi theo Quả Tử mang theo sự phức tạp. Một người trông có thể sẽ xông đến đánh Quả Tử bất cứ lúc nào. Người còn lại thì như đang chực chờ để lao tới ôm lấy cậu vậy.

"Đã xảy ra chuyện gì?" Nỗi hoài nghi chợt dâng lên trong lòng Đỗ Kỳ. Hắn nhếch môi nở nụ cười ôn hòa nhưng không kém phần lạnh lẽo.

Đường nhìn của hắn dừng lại ở Trương Tiến, tay vô thức nắm lấy bàn tay đang cầm dao của Quả Tử.

Quả Tử ngẩng đầu nhìn khuôn mặt chàng thiếu niên thường ngày hay ra vẻ trẻ con đang cố bảo bọc mình. Cơn giận ngập trời trong cậu bỗng chốc dần tan đi, nội tâm vốn lạnh toát cũng từ từ dâng lên sự ấm áp.

Trương Tiến bị tư thế bảo vệ của Đỗ Kỳ kích thích, sắc mặt càng lúc càng xấu xí. Mặt khác Đường Bằng lại thấy rất ngạc nhiên. Đỗ Kỳ che chở Quả Tử như vậy có quá nực cười hay chăng? Thân phận của Đỗ Kỳ là gì? Còn thân phận của Quả Tử là gì kia chứ?

Nếu đang đứng trước mắt Đường Bằng là một người khác, có lẽ gã sẽ không kiêng dè. Thế nhưng Đỗ Kỳ là thành viên của Đỗ gia, dù thế nào gã cũng phải nhún nhường vài phần.

Vì thế Đường Bằng cười đáp: "Đám bạn học cũ bọn tôi đang ôn chuyện ấy mà, rồi lại tự dưng xảy ra chút tranh chấp. Chắc Đỗ thiếu vẫn chưa nghe Quả Tử nói về việc bọn tôi từng là bạn học với nhau đâu hả?" Gã nghĩ ngay cả thẳng thắn, trung thực với cậu mà thằng nhãi đó còn không dám, vậy mà cậu còn bảo vệ nó? Nếu Đỗ Kỳ biết Quả Tử và Trương Tiến trước đây đã xảy ra chuyện hay ho gì thì không biết cậu ta có còn thái độ như thế nữa không nhỉ? Có ai lại nguyện xỏ chiếc giày đã bị chọc nát đâu chứ? Ha ha!

Cậu là cái thá gì? Chuyện của chúng tôi tới phiên cậu xen mồm chắc?

Đỗ Kỳ nắm chặt tay Quả Tử hơn, hắn ung dung đáp: "Quả Tử chỉ cần nói với tôi những người đáng nói là được. Những thứ khác không cần phải đề cập đến."

Đỗ Kỳ thản nhiên liếc Đường Bằng, sau lại hướng về Trương Tiến, "Trương thiếu, Khôn Viên này do Trương gia quản lý nên tôi không tiện có ý kiến gì nhiều. Tuy nhiên đã là chủ của Khôn Viên, anh phải biết không phải ai cũng có thể giương oai trên đất của chúng ta!"

Đỗ Kỳ nhìn chiếc áo sơ mi trắng tinh của Quả Tử lúc này đã bị in dấu chân rõ ràng, đôi con ngươi lập tức trầm xuống.

Trương Tiến cũng nhìn thoáng qua vết dơ kia, hai tay thình lình nắm chặt.

Đường Bằng thấy vậy lòng bèn thầm chấn động. Thái độ của họ đang biểu thị cho việc muốn xử lý gã sao? Nghĩ thế, theo bản năng Đường Bằng nhìn sang Trương Tiến. Mặc dù Trương Tiến từng nói ở nơi này ai lớn ai nhỏ không quan trọng. Nhưng dù có ra sao thì trong Khôn Viên, cổ phần của Trương gia vẫn chiếm nhiều nhất.

[ĐM|Edit] Thế thân hoàn mỹ (完美替身)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ