Chương 34

2.8K 108 10
                                    

Tác giả: Ca Sơ.

Thời gian trôi qua rất nhanh.

Sự thực chứng minh, trái đất sẽ không vì sự thiếu vắng của bất kỳ người nào mà ngừng chuyển động.

Cuộc sống Tề Hiên cũng vẫn ngăn nắp, êm đềm như cũ.

Tô Lạc bỏ đi một năm, hắn come out. Thế nhưng khi báo chí hỏi "người ấy" có phải Lăng nhị thiếu đang nổi tiếng như cồn lúc bấy giờ hay không, Tề Hiên chỉ cười đáp: "Chúng tôi là bạn bè."

Công chúng vốn cho rằng câu trả lời ấy lấy lệ cho có, chưa hẳn thật lòng. Tuy nhiên không bao lâu sau, trong một hạng mục đấu thầu, Tề thị và Lăng thị đấu đá lẫn nhau đến độ sức đầu mẻ trán.

Hạng mục này luôn do Tề thị đảm nhận, Lăng thị vốn không thể chen chân vào. Cứ nghĩ Tề thị sẽ nắm chắc phần thắng trong tay, ai ngờ đến phút cuối lại bị Lăng thị giật lấy.

Ngay sau đó, Tề thị lại giành được quyền cung cấp sản phẩm thương mại mới trước Lăng thị.

Nói chung, quan hệ giữa Tề thị và Lăng thị lúc bấy giờ đã hoàn toàn rơi vào thế nước lửa bất dung.

Tô Lạc bỏ đi hai năm, có người đồn Tề Hiên xây "kim ốc tàng kiều" ở một khu dân cư nào đó. Hằng ngày hắn đều ở đây, xung quanh được vệ sĩ canh gác nghiêm ngặt, không ai biết được rốt cuộc trong căn nhà ấy đang giấu vị mỹ nhân nào.

Tô Lạc bỏ đi ba năm, nền kinh tế thực thể đột ngột hứng chịu sự suy giảm trầm trọng. Kinh tế bọt biển tăng vọt. Thị trường chứng khoán từ 2500 điểm nhanh chóng lên đến con số 4000, chưa tới nửa năm sau lại lập kỷ lục mới với gần sáu ngàn điểm, phá vỡ số điểm 5500 trước kia.

(Kinh tế thực thể hay kinh tế "thật": "thật" ở đây không có nghĩa ngược lại với "giả" mà chỉ có nghĩa là "hiện vật", "thực thể" như số thép sản xuất, số lúa gạo tiêu thụ, số hàng may mặc xuất khẩu, số lao động tham gia sản xuất, số lượng điện cung cấp... Do đó, đối chiếu với kinh tế thật, kinh tế tiền tệ không có nghĩa là kinh tế giả tạo hay kinh tế ảo mà là nền kinh tế đã quy đổi ra tiền tệ mọi hàng hóa và dịch vụ theo giá trị trên thị trường. Tuy nhiên khi giá cả của bất động sản hoặc của chứng khoán bị nâng lên quá cao, vượt khỏi giá trị thực của đất đai, của nhà cửa, cao ốc hoặc giá trị thực của công ty thì trong trường hợp đó, kinh tế tiền tệ bao gồm cả ý nghĩa giả tạo. Nền kinh tế bọt biển là hiện tượng của một nền kinh tế giả tạo. Còn chứng khoán này nọ tui dốt + lười nên mấy má hiểu sao hiểu đi =]])

Hàng ngàn hàng vạn con dân lập tức ùa nhau đi đầu tư chẳng khác gì ong vỡ tổ, thị trường chứng khoán càng lúc càng tựa tòa lâu đài ảo tưởng nguy nga xa tầm với.

Trèo càng cao ngã càng đau, quy luật này hẳn ai cũng hiểu rõ, nhưng đại đa số con người không ai muốn phải vội từ bỏ việc hằng ngày ngồi rung đùi thu tiền một cách dễ dàng. Vì thế khi một lượng tài chính lớn bị rút đi, thị trường chứng khoán ngã rạp, tiếng than trời trách đất liền lập tức vang rền khắp nơi.

Vòng tròn cứ lặp đi lặp lại như thế, sau nhiều lần đầu tư, dân chơi cổ phiếu dần nhận ra những con số chứng khoán này có lẽ đã không thể cứu vãn được nữa rồi. Người nhảy lầu, kẻ phá sản, phần đông còn lại thì vẫn đang kẹt vốn không rút ra được.

[ĐM|Edit] Thế thân hoàn mỹ (完美替身)Место, где живут истории. Откройте их для себя