Chương 23

2.1K 91 4
                                    

Tác giả: Ca Sơ
Tô Lạc ngồi trên salon xem tin tức chiếu trên TV. Đó là một đoạn phim quay bữa tiệc sinh nhật của Tề Hiên. Người thừa kế hai tập đoàn hàng đầu là Tề thị và Lăng thị đang đứng cạnh nhau, coi như thịnh hội. Mà mấy nhà đài có vẻ lo nếu không lên sóng được bản tin này thì tên tuổi sẽ bị giảm đi hay sao mà mỗi ngày đều phải đăng một lần, đến tận hôm nay là ngày thứ ba rồi.

(Thịnh hội: cuộc gặp gỡ trùng phùng, mang ý nghĩa lớn lao.)

Đúng vậy, Tô Lạc biết mình là một kẻ thế thân đã được ba ngày. Tất cả sự việc xảy ra đều phải tìm cơ hội để giải quyết, vậy nên Tề Mộc Dương tìm y hoàn toàn chẳng phải điều bất ngờ.

Quả Tử thả ly nước bắp xuống trước mặt Tô Lạc. Ánh mắt cậu quét qua đống tranh chân dung bị cắt loạn xạ trên bàn, thấy mấy mảnh cắt đã được ghép lại thành một khuôn mặt nhìn có chút tương tự với Lăng Phàm liền vô thức nhíu mi lại, "Cậu ghép thế này để làm gì?"

Tô Lạc ngẩng đầu, trên môi nở nụ cười hồn nhiên, "Đột nhiên tôi cảm thấy chỉ số thông minh của mình thật là cao! Khuôn mặt của những người này tuy nhìn chẳng giống nhau, nhưng tôi lại có thể từ sự không giống này tìm ra câu trả lời..." Chậc chậc... Y quả thật muốn khen thưởng một trăm linh một điểm cho trí não logic của mình.

Quả Tử nghe vậy lập tức thốt ra một câu lạnh lẽo, "Tình yêu của cậu đã làm cậu mất đi phong độ rồi."

Tô Lạc nghiêm túc suy nghĩ một lát, chẳng hề biện hộ gì cho bản thân, "Ừ, nhưng thất tình có thể giúp tình yêu nở hoa. Tôi nghĩ mình nên thất tình thêm mấy lần nữa mới được."

Quả Tử: "..."

Ông trời ơi! Cái này mà gọi là yêu đương sao? Cùng lắm cũng chỉ là tình đơn phương mà thôi.

Quả Tử hết lời để nói. Thế nhưng cậu cảm thấy hiện thực đang quá ác độc, bản thân không nên cay đắng chỉ trích lỗi lầm của Tô Lạc làm gì. Cậu gom mấy thứ trên bàn lại ném thẳng vào thùng rác, sau đó đẩy ly nước bắp tới trước mặt y, "Uống xong thì ngủ đi! Mười hai giờ kém rồi, ngày mai cậu quay cảnh đầu đấy, năm giờ đã phải dậy chuẩn bị."

Tô Lạc bưng ly lên vừa uống vừa nhìn Quả Tử, "Quả Tử, tôi nhớ ra rồi..."

Quả Tử đang cầm một quyển tạp chí ngồi ở salon nhưng chưa kịp đọc, hiểu được Tô Lạc muốn nói gì liền giật bắn mình.

"Nhớ... nhớ được gì?"

Tô Lạc nhìn Quả Tử khẩn trương đến môi trắng bệch, không kiềm được đưa tay sờ khuôn mặt cậu, "Thật ra nhớ được là tốt. Lần trước tôi đòi chia tay với anh ta do biết mình là một thế thân từ sớm. Nếu chẳng mất trí nhớ, tôi nghĩ tôi đã có thể buông tay..." Mà sẽ không bị người đó đầu độc lần nữa.

Có lẽ Tề Hiên chính là thiên kiếp mà Tô Lạc phải trải qua.

Đầu óc Quả Tử đột nhiên trở nên trống rỗng. Cậu im lặng hồi lâu cũng không biết phải an ủi Tô Lạc thế nào.

"Vậy giờ cậu định làm gì?"

Tô Lạc thản nhiên đáp: "Tôi muốn nói chuyện với anh ta một lần." Bởi anh ta thiếu tôi một câu trả lời.

[ĐM|Edit] Thế thân hoàn mỹ (完美替身)Where stories live. Discover now