Chương 21

2.1K 91 13
                                    

Tác giả: Ca Sơ.

Khi Tô Lạc về đến nhà đã là một giờ chiều. Vừa tới nơi, y mặc kệ cái đầu đau nhức, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Tựa như tất cả sự mệt mỏi của ba năm qua đều gom hết lại đè nặng xuống người y ngay lúc này vậy, khiến y lúc ngủ cũng không được yên ổn, ác mộng cứ liên tục kéo đến.

Quả Tử đi vào phòng Tô Lạc, ngồi xuống bên cạnh y. Dù máy điều hòa đã được chỉnh ở mức hai tám độ nhưng trên người y, mồ hôi lạnh vẫn cứ tuôn ra không ngừng.

Quả Tử vắt một chiếc khăn lau mặt cho Tô Lạc, nhìn y tự giày vò bản thân mấy giờ liền, rốt cục đến khi trời đêm mới hoàn toàn an bình ngủ say.

Buổi tối này trôi qua rất lâu. Tô Lạc mơ thấy thời gian y và Tề Hiên mới lần đầu gặp gỡ. Đó là khi trời vừa vào xuân, y cũng vừa mới đặt chân đến thành phố này, muốn tìm một công việc chuyển phát nhanh gì đó để làm. Ngày ấy Tô Lạc đang lái xe điện đi giao hàng, định bụng sẽ giao xong trong vòng hai tiếng. Y phóng xe như bay, nào ngờ đụng phải một chiếc xe ô tô có che rèm ở nơi ngã rẽ.

Tô Lạc té trên mặt đất, đầu óc quay cuồng. Bấy giờ trời đang giữa trưa nên ánh nắng chói chang vô cùng. Lúc y giãy giụa muốn đứng dậy thì đồng thời cửa ô tô bật mở, một người đàn ông bước ra khỏi xe, từ trên cao hạ tầm mắt xuống nhìn y.

Do bị ngược nắng nên Tô Lạc không nhìn thấy biểu cảm trên mặt người đàn ông lúc đó thế nào, nhưng ở chỗ ánh nắng dịu hơn một chút, y bắt gặp được khóe miệng người đó hơi cong lên.

Tiếp đến người đàn ông nọ ngồi xổm xuống, đưa tay đỡ Tô Lạc đứng dậy. Lúc này y mới thấy rõ khuôn mặt hắn. Trong đầu y khi đó chỉ có một suy nghĩ duy nhất, y thích hắn, y muốn theo đuổi hắn. Tựa như trong hàng trăm hàng vạn nhân sinh, Tô Lạc y vẫn chỉ một mực kiếm tìm người này mà thôi.

"Cậu có sao không? Tôi đưa cậu đi bệnh viện." Đến cả giọng nói kia cũng là kiểu mà y ưng ý nhất.

Tô Lạc chăm chú nhìn người đó, đáp: "Tôi là Tô Lạc, xin hỏi quý danh của ngài?"

Người đàn ông hơi ngẩn ra, "Tề Hiên. Cậu không sao chứ?"

Tô Lạc suy nghĩ một lát, lắc đầu.

Tề Hiên nói: "Chúng ta nên đi bệnh viện thôi."

Tô Lạc suy nghĩ một lát, "Công việc hôm nay của tôi vẫn chưa xong, ông chủ sẽ trừ tiền lương mất."

Tề Hiên nhìn thoáng qua chiếc xe chất đầy hàng cần giao bên cạnh, "Tôi giao giúp cậu." Dứt lời, hắn đưa tay kéo Tô Lạc đang ngồi dưới đất dậy.

Tô Lạc dời đường nhìn từ Tề Hiên đến mấy kiện hàng của mình, tiện thể ngó anh tài xế vẫn còn đang đứng bên cạnh, thậm chí liếc qua cả logo của chiếc xe xa hoa kia. Ừm, trang phục và hàng họ rất tốt, thoạt trông như mấy kẻ có tiền, sẽ không hãm hại gì đồ đạc của y, nhưng mà...

Thời đại bây giờ cái gì cũng có thể giả được, càng dễ khiến người ta buông lỏng đề phòng thì càng không thể phớt lờ.

Tô Lạc đưa tay xoa cái chân đã bị đụng đau, nhìn Tề Hiên, "Không cần đâu, tôi không sao. Hàng tôi phải tự mình giao lấy."

[ĐM|Edit] Thế thân hoàn mỹ (完美替身)Where stories live. Discover now