Chương 13

2.6K 131 15
                                    

Tác giả: Ca Sơ.

Một phút trước Tề Hiên vừa lái ô tô ra khỏi cổng tiểu khu thì một phút sau xe của Tô Lạc đã chạy vào.

Y tìm được chìa khóa ở chỗ cũ rồi thản nhiên mở cửa nhà.

Tô Lạc không biết nguyên nhân vì sao mình lại muốn tới đây, cũng không biết mục đích tới để làm gì.

Tô Lạc vào trong mở đèn, bật ti vi rồi đi lục tủ lạnh, thấy một quả dưa hấu và một chùm nho nằm lẫn lộn với nhau. Y quyết định ép nước trái cây để uống. Đồ ăn thức uống lành lạnh khiến y có cảm giác hưởng thụ vô cùng, đặc biệt vào những ngày hè nóng bức như thế này.

Trong tủ lạnh còn để sẵn hộp cánh gà nướng, y cũng chẳng hề ngần ngại cho nó vào lò vi sóng. Sau khi hâm nóng gà xong, dưới ánh đèn lờ mờ, Tô Lạc vừa ngồi trên salon xem chương trình hài kịch đêm khuya vừa thưởng thức đồ ăn thơm ngon, cảm giác cứ như đây là thói quên mỗi ngày của y vậy.

Tề Hiên vừa đi được nửa tiếng thì quay lại. Hắn phát hiện căn nhà mình vừa rời khỏi đang mở đèn với lượng ánh sáng yếu ớt, rất giống thói quen của một người nào đó.

Tề Hiên thầm giật mình, hai chân đi băng băng qua sân. Dường như có thứ cảm xúc vô hình nào đó dâng lên trong lòng thôi thúc hắn phải bước thật nhanh. Thế nhưng khi đã đến trước cửa nhà, hắn lại vô thức thả chậm tốc độ. Tề Hiên dừng động tác một vài giây, sau đó đưa tay xoay ổ khóa. Vừa đi vào trong, hắn liền bắt gặp một người đang ngồi xếp bằng trên salon, mặt bàn toàn vỏ trái cây, một ly nước ép màu đỏ sẫm, hai bên trái phải toàn xương cánh gà đã bị gặm sạch, mà tay người đó vẫn đang cầm một con dao nhỏ cắt xoài.

Khung cảnh như thế quả thật khiến cho Tề Hiên khóc không được, cười cũng chẳng xong. Lòng hắn thầm nói tên trộm này lớn gan thật, đã lẻn vào nhà người khác mà còn dám ngồi trên ghế ăn nhiều như vậy, bộ trước khi đi cướp chưa ăn cơm no à?

Chả hiểu sao lối suy nghĩ này lại mang cho Tề Hiên cảm giác thành tựu kỳ quái, tuy nhiên ngoài miệng hắn vẫn lạnh lùng nói: "Chẳng lẽ cậu không biết hành động của mình chính là tự tiện xông vào nhà người khác sao?"

Âm thanh bất thình lình vang lên khiến Tô Lạc giật bắn người dẫn đến run tay, trái xoài đang được gọt kia lập tức bị bay vào sọt rác.

Tề Hiện suýt bị tên trộm vụng về này làm cho bật cười. Đến khi tầm mắt hắn lướt qua chiếc thùng rác ở cạnh Tô Lạc thì hai chân liền vội vã sải một bước dài vọt đến.

Đệt! Mới đó không lâu mà tên ngu ngốc này đã vứt nhiều vỏ trái cây như vậy rồi?

Tô Lạc chột dạ nhìn Tề Hiên đang rất mất hình tượng dùng tay đào bới thùng rác. Y ho nhẹ một tiếng hỏi: "Ừm, anh đang tìm gì thế?"

Hắn thình lình ngẩng lên, trừng mắt với Tô Lạc.

Vì khoảng cách của cả hai rất gần nên trán Tề Hiên suýt nữa đã đập vào mặt y. Tô Lạc nhanh chóng dùng tay che lại chiếc mũi thiếu chút gặp nạn của mình.

[ĐM|Edit] Thế thân hoàn mỹ (完美替身)Where stories live. Discover now