chương 20

263 24 1
                                    

Tú Nghiên đồng ý đi cùng Doãn Thừa , nàng đem theo Tiểu Loan cùng vài hộ vệ , sau sự việc lần trước Tú Nghiên càng đề phòng Doãn Thừa hơn ,nhưng Doãn Thừa cứ như hồn ma vất vưởng bám lấy nang không thôi . Tú Nghiên càng ngày càng thêm chán ghét tên Doãn Thừa này .

Doãn Thừa sau lần đó cứ tưởng khi về Tú Nghiên sẽ nói lại việc này cho Thừa tướng biết , lúc đó hắn cũng chuẩn bị sắn tinh thần sẽ bị trách phạt , nào ngờ Tú Nghiên không nói lời nào , Doãn Thừa nghĩ Tú Nghiên có lẽ cũng có một phần tình cảm với mình nên mới bỏ qua , hắn nghĩ chỉ cần loại bỏ Lâm Duẫn Nhi , Tú Nghiên sẽ thuộc về mình , nghĩ tới đó hắn càng vui sướng hơn .

Đoàn xe ngựa rời đi mang theo mười người hộ vệ cởi ngựa chạy theo , trong thành ai cũng phải thốt lên " chỉ có gia đình quyền quý bậc nhất trong thành mới phô trương như vậy thôi " .Cả ba người Doãn Thừa , Tú Nghiên và Tiểu Loan cùng ngồi chung xe ngựa  , Tiểu Loan sau sự việc đó nàng chuyển sang hầu hạ cho Tú Nghiên , luôn kề cận bên Tú Nghiên không dám rời nửa bước .

Lòng Tú Nghiên cứ căng thẳng không ngừng , chiếc khăn trên tay cũng bị nàng làm biến dạng theo , trên đường đi đã như vậy , lúc tới nơi nàng càng hồi hộp hơn . Tiểu Loan bên cạnh nhìn nàng cũng chỉ biết lắc đầu mà cười thầm .

Tới cửa tiền trang , Lão Hồ đã đứng sẵn chờ đón . Sau khi đoàn xe của Tú Nghiên xuất phát đã có người chạy lại báo cho Lão Hồ biết trước để chuẩn bị đón tiếp , Lão Hồ điều động hơn phân nữa nhân lực ra cổng xếp hàng đón tiếp người của phủ Thừa Tướng , và dĩ nhiên trong đó có Lâm Duẫn Nhi .

Duẫn Nhi đứng bên phải Lão Hồ cung kính hành lễ với Tú Nghiên và Doãn Thừa , ngoài mặt tuy tỏ vẻ bình tĩnh như không có gì, nhưng từ khi thấy Tú Nghiên cùng tên Doãn Thừa sanh vai bước vào , trong lòng liền dân lên cảm giác khó chịu cùng với khó hiểu vô cùng " tại sao Tú Nghiên lại đi chung với tên vô lại đó , không lẽ nàng và Doãn Thừa đang bắt đầu quen nhau , không thể nào , không có khả năng . Tú Nghiên rất ghét tên đó như vậy sao lại chấp nhận hắn được , nhưng cả hai là thanh mai trúc mã , ngoại hình hắn cũng không tệ , gia thế hiển hách , không chừng Tú Nghiên đã đổi ý " hàng loạt suy nghĩ đang chạy trong đầu Duẫn Nhi lúc này .

Tú Nghiên từ lúc thấy Duẫn Nhi , liền nhìn mãi không rời , đây là người đã đem lại cho nàng biết bao nhiêu cảm xúc từ vui sướng , hạnh phúc tới uất ức cùng tột cùng tuyệt vọng , giờ đây trước mặt nàng lại xem như không có gì , bình thản không thôi " có lẽ Duẩn Nhi đã thật sự không cần nàng rồi " nghĩ tới đó lòng Tú Nghiên đau đớn không ngừng .

Lão Hồ tự mình sắp xếp cho cả hai vào ngồi gian phòng số ba , phòng xa hoa bật nhất của trang , đang phân phó người đem tơ lụa thượng hạng ra thì có một gia đinh chạy vào nói kề tai Lão Hồ nói nhỏ , mặt Lão Hồ liền biến sắc  , quay sang cáo lỗi quận chúa " trong trang có việc cần giải quyết , không thể tự mình tiếp đón quận chúa cùng thiếu gia , xin người đừng trách " . Tú Nghiên gật đầu đã hiểu không làm khó Lão Hồ .

Sau khi phân phó người ở lại tiếp đón quận chúa , Lão Hồ nhanh chóng rời đi . Ở đây Tú Nghiên không có tâm trạng lựa vải , chỉ xem qua cho vài cái có lệ . Duẫn Nhi không thể vào đây , nàng thì lại muốn tìm cơ hội để nói chuyện với Duẫn Nhi . Cứ cách vài ba lần Tú Nghiên lại nhìn ra bên ngoài muốn tìm lý do ra ngoài một mình , nhưng tên Doãn Thừa này cứ bám riết không thôi .

" hình như bên đó có chuyện gì ồn ào , nàng có muốn qua xem thử không , dù sao ta cũng đã chọn xong rồi , bây giờ cũng đang rãnh rỗi " Doãn Thừa hướng Tú Nghiên nói .

Biết là cơ hội đã tới nàng liền gật đầu đồng ý tự mình bước ra , không nói gì thêm với Doãn Thừa . Cả hai đi tới gian số hai , vừa tới cửa đã thấy gia đinh đang tụ tập bên ngoài , bên trong  thì đang rất ồn ào . Thấy Tú Nghiên đi tới , đám gia đinh lập tức né ra hai hàng để nàng đi vào trong .

Vào bên trong liền thấy phu nhân Thượng Thư sắc mặt không vui , ra sức đập bàn vô cùng tức giận , Lão Hồ thì đứng kế bên khuôn mặt hòa hảo tận lực nói chuyện mong vị phu nhân đó bớt giận . Cách đó không xa là Duẫn Nhi vẫn bình tĩnh xem xét tình hình , thấy Tú Nghiên đi tới Duẫn Nhi  liền đứng khuất vào một gia đinh , tránh tầm mắt của nàng .

" Lão Hồ có chuyện gì mà náo động như vậy " Doãn Thừa bước lên hỏi chuyện . Xoay lại đã thấy Thượng Thư phu nhân đang nhìn mình , Doãn Thừa liền cuối đầu hành lễ " không biết Thượng Thư phu nhân ghé qua , không kịp chào hỏi xin người thứ tội "  xét địa vị dù sao Doãn Thừa cũng thuộc hậu bối nên không thể tránh lễ nghĩa . Nhưng Tú Nghiên thì được hoàng thượng ban thân phận quận chúa thuộc hàng nhị phẩm , nên không cần hành lễ , mà ngược lại Thượng Thư phu nhân phải hướng nàng mà cuối đầu chào .

" Nếu có Quận Chúa ở đây , vậy xin giúp ta nói lời công đạo , rõ ràng ba ngày trước ta đã đặc hai thước vải của nước Sác La trị giá hai mươi vạn lượng , để ngày mai có thể dâng lên mẫu thân ta để mừng tiệc thọ của người , ta cũng đã đưa đầy đủ ngân lượng , hôm nay tới hẹn lại lấy thì nghe người của trang nói là không có , hỏi ta sao có thể không tức giận đây . tiền bạc là chuyện nhỏ , nhưng chữ tín mới là quan trọng " Thượng Thư phu nhân đập bàn tức giận nói .

Tú Nghiên nghe tới đây không khỏi giật mình , trước giờ tơ lụa trang làm ăn minh bạch chưa bao giờ để xảy ra chuyện ồn ào , hôm nay lại để xảy ra chuyện lớn như vậy , lại liên quan đến nhà Binh Bộ Thượng Thư , nếu giải quyết không xong , chắc chắn danh dự nhà họ Trinh cũng ảnh hưởng không ít .

" Lão Hồ chuyện là thế nào " Tú Nghiên hướng về Lão Hồ hỏi rõ .

" Quận chúa , thật ra hai thước vải của phu nhân đây sáng nay đã được chuyển vào kho , nhưng không biết vì sao bây giờ lại không thấy . Lão nghi ngờ có người tay chân không sạch sẽ , đang tận lực điều tra " Lão Hồ thành thật trả lời .

" Ai là người giữ kho , đưa lên đây " Tú Nghiên chậm rãi hỏi . " Đáng lý là A Bính , nhưng gia đinh nói là sáng sớm hắn đã xin về nhà thăm mẹ bệnh , trước khi đi đã bàn giao toàn bộ lại cho Lâm Duẫn Nhi " Lão Hồ không một lời dấu diếm .

Vừa nghe tới ba chữ Lâm Duẫn Nhi , lòng Tú Nghiên chợt hoảng loạng  nghĩ " sao lại là Duẫn Nhi , không thể nào , ta không tin Duẫn Nhi là người như vậy " Tú Nghiên lập tức trấn tỉnh bình thản , không để người khác phát hiện " vây đưa Lâm Duẫn Nhi lên đây , để ta hỏi rõ ".
_________________________________

Chị nhà quá dữ , có phong thái của mẹ thiên hạ (-_-)





Ta Và Nàng ( YOONSIC )Donde viven las historias. Descúbrelo ahora