chương 13

254 19 10
                                    

Từ xa Doãn Thừa đã thấy Trịnh Tú Nghiên đi tới , hắn cười đắc ý vì kế hoạch của mình chuẩn bị quá hoàn hảo , có điều diễn ra ở nơi này có hơi thất lễ . Nhưng với hắn chuyện đó dường như không còn quan trọng nữa khi thấy được Trịnh Tú Nghiên .

Trịnh Tú Nghiên khi thấy được Doãn Thừa liền cảm thấy khó hiểu , nhưng vẫn bình tĩnh bước tới . Nhìn thấy trên bàn đã chuẩn bị đầy đủ các món ăn chay , nàng liền sinh cảm giác bất an hơn " Doãn huynh , cha ta có việc gì cần nói với ta sao ? " Trịnh Tú Nghiên lạnh nhạt lên tiếng , vì nàng không muốn dây dưa với Doãn Thừa nên liền hỏi ngay lý do Doãn Thừa tới đây .

Doãn Thừa cứng người vì không ngờ Trịnh Tú Nghiên lại lạnh nhạt với hắn như vậy " Trịnh Tú Nghiên , nàng thật sự một chút cảm giác với ta cũng không có . Từ lúc ta gặp được nàng tới bây giờ dù chuyện lớn hay nhỏ ta đều chiều theo ý nàng , luôn coi nàng là trọng yếu nhưng đối với nàng ta chỉ là một người xa lạ không hơn không kém hay sao . Rồi nàng phải hối hận " Doãn Thừa tức giận thầm nghĩ trong lòng .

" Quả thật bá phụ chỉ là cái cớ để ta có thể gặp nàng , nàng đừng căng thẳng như vậy . Ta tới đây chỉ muốn báo với nàng biết là ta đã có ý trung nhân rồi và ta sắp thành thân . Ta biết từ nhỏ nàng chỉ xem ta là ca ca , mặc dù ta đã cố gắng để thay đổi suy nghĩ của nàng , nhưng có lẽ ta đã sai rồi . Bây giờ thì ta đã nghĩ thông suốt hơn , ta tới đây chỉ vì muốn nói chuyện này với nàng thôi vì ta muốn nàng là người đầu tiên biết chuyện này . " để có thể gạt được Trịnh Tú Nghiên , Doãn Thừa không từ một thủ đoạn nào .

Trịnh Tú Nghiên ngạc nhiên nhìn Doãn Thừa , cảm giác như trút được gánh nặng trong lòng , từ nhỏ tới lớn nàng luôn coi Doãn Thừa là huynh trưởng của nàng , dù biết Doãn Thừa có tình cảm với mình nhưng nàng luôn một mực lảng tránh , nàng rất sợ cha nàng sẽ ép gả nàng cho hắn vì hai nhà Doãn Trịnh có giao tình rất lớn . Khi cha nàng cố tình dò hỏi ý của nàng , thì nàng luôn tìm cách kéo dài .  Trịnh Tú Nghiên luôn mang trong lòng mình gánh nặng về chuyện hôn sự hai nhà . Hôm nay khi nghe Doãn Thừa nói như vậy nàng mới cảm thấy thật sự nhẹ nhõm , như được giải thoát .

Thái độ của Trịnh Tú Nghiên tất cả đều đã bị Doãn Thừa nhìn thấu " nàng vui như vậy sao , rồi ta sẽ giúp nàng vui vẻ hơn như vậy " Doãn Thừa vừa nghĩ vừa cười gian xảo .

" Ta đã nhờ các tiểu hòa thượng ở đây chuẩn bị giúp ta một bữa cơm chay , do không có rượu nên ta lấy trà thay rượu . Nàng sẽ không từ chối dùng với ta bữa cơm này phải không  " thấy Trịnh Tú Nghiên không có ý từ chối ,  Doãn Thừa liền rót nhanh cho nàng ly trà . Dù đồng ý dùng cơm cùng Doãn Thừa nhưng Trịnh Tú Nghiên vẫn còn chút băn khoăn , nàng không động đũa cũng như chung trà trên bàn .

" Nào uống xong chung này coi như nàng đã chúc phúc cho ta và từ đây sẽ là huynh muội tốt của nhau " Doãn Thừa bằng mọi giá phải ép nàng uống chung trà này .

Tuy còn chút mơ hồ nhưng Trịnh Tú Nghiên quyết định tin tưởng Doãn Thừa lần này , nàng nâng ly uống với hắn một ngụm . Doãn Thừa sau khi thấy Tú Nghiên đã dùng chung trà đó liền vui mừng khôn xiết , vấn đề bây giờ chỉ còn là thời gian thôi .

Ngồi một lúc với Doãn Thừa , Tú Nghiên liền muốn rời đi , tuy là hắn nói đã có ý trung nhân nhưng Tú Nghiên vẫn như vậy vẫn rất cẩn trọng với Doãn Thừa " Trời không còn sớm nữa huynh mau về phủ đi , ta còn  có việc không tiễn " Tú Nghiên lập tức đứng dậy rời đi , nhưng đi được vài bước nàng liền cảm giác chóng mặt , mọi thứ xung quanh như mờ ảo hơn .

Trịnh Tú Nghiên cố gắng để không ngã xuống , nàng bước nhanh hơn về phòng , nhưng dường như không thể khống chế được thân thể mình , nàng liền khụy xuống .

Nàng cảm giác như có ai đó đã đỡ mình , cố gắng dùng chút tỉnh táo còn sót lại để nhìn xem người đó là ai .        " Tú Nghiên để ta giúp nàng " là Doãn Thừa , không lẽ là hắn đã làm ra chuyện này .  Trịnh Tú Nghiên dùng hết sức lực cuối cùng để vùng vẫy thoát khỏi tay hắn , nhưng sức nàng đã cạn không thể chống lại được Doãn Thừa .

Trịnh Tú Nghiên gục gã xuống , nàng không còn thấy gì , việc duy nhất nàng cảm nhận được là cả người nàng như được nhấc bỏng lên . Bên tai thì luôn vang vảng tiếng nói của tên Doãn Thừa .

Ta Và Nàng ( YOONSIC )Where stories live. Discover now