chương 12

231 15 0
                                    

Làm sao đây bây giờ mà ra đối chất với hắn khác nào trứng chọi với đá , hắn không nhận mình cũng không thể làm được gì hắn . Còn nói với Tú Nghiên lại sợ nàng không tin , dù sao hai người họ cũng quen biết nhau từ nhỏ . Không được phải về báo trước cho Tú Nghiên biết mà đề phòng hắn thì tốt hơn , mặc kệ nàng tin hay không ta cũng phải nói .

Ta chạy thục mạng về phủ , biết vậy đừng cho xe ngựa về trước rồi ,ta như muốn trút hơi thở cuối cùng còn sót lại . Về tới phủ việc đầu tiên là phải đi tìm Tú Nghiên để báo cho nàng biết chuyện . Tìm hết cái phủ cũng không thấy nàng đâu , may mà ta gặp Tiểu Loan , sau khi hỏi thì biết là Tú Nghiên đã xuất phủ đi Thanh Lương Tự cầu bình an rồi .

" Tiểu thư đi được bao lâu rồi " ta nôn nóng hỏi Tiểu Loan .

" Tiểu thư đã đi từ sớm rồi , tối nay có lẽ sẽ không về vì bình thường tiểu thư đến Thanh Lương tự sẽ ở lại hai ngày để niệm phật và làm công quả " Tiểu Loan điềm đạm trả lời .

" lúc nãy Doãn công tử cũng đã hỏi ta những câu giống như công tử vừa hỏi vậy , ngài ấy hình như đã lên đường tới đó luôn rồi . Hai người có chuyện gì mà muốn gặp tiểu thư gấp như vậy ? " nghe như có tiếng sét đánh ngang tai ta vậy .

Ta hối hả nhờ Tiểu Loan chuẩn bị xe ngựa giúp ta tới đó " trên đường đi ta sẽ giải thích với ngươi , còn bây giờ mau chóng chuẩn bị đi cùng ta tới đó ngay còn kịp , nếu không Tú Nghiên sẽ nguy mất ".

Tiểu Loan như dự cảm được chuyện không hay sắp xảy ra, không cần ta giải thích nàng gật đầu lập tức chạy đi chuẩn bị xe ngựa cùng ta tới Thanh Lương tự .

Trên đường đi ta kể lại toàn bộ những gì nghe được ở tửu lâu mà tên Doãn Thừa cùng bạn của hắn đã nói với nhau cho Tiểu Loan nghe . Sau khi nghe xong nàng há hóc miệng ,mở to mắt nhìn ta , như không tin được những gì mình vừa nghe .

" Chuyện quan trọng bây giờ là phải tới đó càng sớm càng tốt , nếu không ta không biết chuyện gì có thể xảy ra đâu . Ta mong ngươi hãy tin ta ,những việc ta vừa kể hoàn toàn là sự thật " Tiểu Loan gật đầu tin tưởng , tuy hai người trên xe không nói gì nữa , nhưng lại chung một tâm trạng lo lắng tột cùng , không biết có tới đó kịp thời không .

_____________________________________

Trời cũng đã xế chiều , xe ngựa dừng trước cổng Thanh Lương tự , Doãn Thừa vội vã xuống xe bước nhanh vào trong

" Xin thí chủ dừng bước , đây là thiền viện của bổn tự , người không phận sự không được phép vào đây . " một vị hòa thượng già đưa tay ngăn bước Doãn Thừa vào trong .

" Ta được sự nhờ cậy của thừa tướng , tới đây tìm Tú Nghiên quận chúa có việc trọng đại . Nếu sự việc chậm trễ , các ngươi tự mình chịu trách nhiệm đi " Doãn Thừa hống hách viện cớ thừa tướng để ra lệnh .

Tuy Thanh Lương tự xưa nay không màn chuyện thế sự , ngày ngày chỉ tụng kinh niệm phật , ăn chay làm việc thiện . Nhưng cũng không muốn đắc tội với ai , nhất là quan lại triều đình . Nên khi nghe Doãn Thừa nói vậy vị hòa thượng liền có chút do dự lo lắng .

" Nếu là người của thừa tướng phái tới vậy xin mời ngài ra đình viện ngồi nghỉ ngơi , ta sẽ vào báo với quận chúa giúp ngài một tiếng " Doãn Thừa gật đầu hài lòng bước đi .

Doãn Thừa vui vẻ bước đi về phía mái đình , nghỉ tới Tú Nghiên sắp thuộc về mình Doãn Thừa cười đắc ý mặc kệ cho các tiểu hòa thượng đang ngơ ngác nhìn mình  .

Trong gian phòng đơn sơ phía đông của Thanh Lương tự , Trịnh Tú Nghiên đang chăm chú đọc kinh thư . Như thông lệ hằng năm nàng sẽ tới đây ba lần  , mỗi lần tới đây nàng sẽ ở lại hai ngày để niệm phật cầu bình an cho thừa tướng , và giúp đỡ các vị hòa thượng trong tự nấu các bữa chay từ thiện giúp bá tánh trong thành .

" cộc cộc " tiếng gõ cửa phá đi sự yên tĩnh trong phòng . " quận chúa , là lão nạp " vị hòa thượng già lên tiếng .

Trịnh Tú Nghiên để quyển thư đang đọc dang dở xuống , từ tốn bước ra mở cửa . " quận chúa có một người xưng là người của thừa tướng muốn gặp ngài , người đó đang ở đình viện ngồi đợi " vị hòa thượng truyền đạt lại những gì cần nói . Trịnh Tú Nghiên hơi nhăn mày ngọc khó hiểu , rồi gật đầu với vị hòa thượng kia " ta biết rồi , đa ta đại sư " nàng cuối đầu nhẹ nhàng .

Ta Và Nàng ( YOONSIC )Where stories live. Discover now