chương 11

263 18 0
                                    

Trên đường về phủ , ngồi trong xe ngựa quả thật rất chán , ta liền chui ra ngồi kế phu xe " Ta chỉ yên tĩnh ngồi ngắm đường phố thôi , ngươi cứ yên tâm mà đánh xe " phu xe gật đầu đã hiểu .

Quang cảnh thật náo nhiệt , tiếng rao vang vọng khắp nơi , nào là banh bao , kẹo hồ lô , cho tới những tiếng khua chiên gõ trống nhộn nhịp của những người mãi nghệ mưu sinh . Dọc đường cũng có rất nhiều tửu lâu mà thời của ta hay gọi là quán nhậu .

Xe chạy được một đoạn , ta liền thấy một tốp các cô gái ăn bận hở vai , lộ đùi dùng khăn tay vẩy vẩy các chàng trai đi đường , có người còn ôm hôn nữa . Mấy cô gái này sao có thể phóng khoáng như vậy , làm ta phải lắc đầu ngao ngán .

" Đó là Lệ Xuân Viện , một trong những kỷ viện lớn nhất ở Dương Châu này , công tử nhìn lịch sự nho nhả như vậy , chắc chưa từng vào đó đâu phải không " lão phu xe thấy ta cứ nhìn ngơ ngác khó hiểu liền nói một lèo cho ta nghe .

" Tại hạ là lần đầu tới Dương Châu này , nên những nơi như vậy là lần đầu được nhìn thấy . Và ta cũng không có ý định tới những nơi như vậy " mấy thể loại như vậy tốt nhất nên tránh xa kẻo lại gây cho người khác hiểu lầm về ta thì không nên , nhất là Tú Nghiên . Nhưng chắc gì nàng đã để ý đến ta .

Xe ngựa vừa lướt qua Lệ Xuân Viện , ta liền thấy người quen bước ra . Đó chẳng phải Doãn Thừa sao , hắn còn ôm mấy cô nương ở đó nữa chứ .

"Dừng ở đây đi , ngươi cứ về trước , ta chợt nhớ tới có việc cần làm , ta sẽ tự đi về phủ ngươi không cần đợi ta " có cơ hội trả thù trước mắt sao ta có thể bỏ qua được . Ta phải đi theo ngươi xem ngươi còn tật xấu gì , để ta còn kể cho Tú Nghiên nghe , để ngươi không còn chút hình tượng nào trong mắt nàng .

Ta lén theo Doãn Thừa và bạn của hắn tới một tửu quán , đợi cho bọn họ chọn được chổ ngồi , ta liền chọn ngồi bàn sau lưng hắn ngay .

" Doãn huynh hôm nay sao có nhã hứng như vậy , hết kéo ta tới kỷ viện vui chơi rồi lại tới đây . Nói đi có chuyện không vui gì phải không " bạn của hắn phẩy phẩy cây quạt ra vẻ hiểu biết .

" Còn chuyện gì ngoài chuyện của Tú Nghiên , ta thật không hiểu được ta và Tú Nghiên từ nhỏ đã bên nhau cho tới bây giờ . Chuyện gì ta cũng đều chiều theo ý nàng ấy , vậy mà chỉ cần ta thể hiện tình cảm của ta đối với nàng một chút , là nàng liền tìm cách lãng tránh ta " Doãn Thừa tức giận đập tay xuống bàn .

" Trên đời này còn thiếu gì các cô nương xinh đẹp khác , sao huynh cứ nhất định phải chọn nàng ấy . Với điều kiện của huynh chỉ cần nói một câu , là biết bao nhiêu cô nương tự nguyện gả cho huynh . Hà tất gì vì một cành hoa mà bỏ cả khu vườn " nghe hắn nói ta cũng gật đầu đồng tình , mong cho tên Doãn Thừa ngươi mau nghe lời bạn của ngươi mà buông tha cho Tú Nghiên đi .

" Đương nhiên là ta sẽ không vì một bông hoa đó mà lãng phí cả khu vườn như vậy . Nhưng trước tiên ta phải có được Tú Nghiên , chỉ cần nàng là người của Doãn Thừa ta thì ta còn sợ gì nữa . Nam nhi năm thê bảy thiếp là chuyện thường tình , nàng ấy dám có ý kiến sao " bọn chúng cùng cười đắc ý .

" Thật ra thì cha ta và thừa tướng cũng đã sớm xác định sẽ tác hợp cho ta và Tú Nghiên rồi , nhưng vì Tú Nghiên cứ viện lý do khước từ nên thừa tướng cũng tạm thời chiều theo ý nàng " nghe hắn nói mà ta thấy thừa tướng sao có thể hồ đồ như vậy , đem hạnh phúc của con gái mình giao cho một tên bại hoại như hắn chứ .

" Doãn huynh ngươi thật sự đợi nàng sẽ tự nguyện chấp nhận ngươi sao . Ta nói cho huynh biết , bây giờ huynh mà không nhanh chóng đoạt lấy nàng , để sau này nàng ấy thuộc người khác lúc đó thừa tướng hay thái sư gì cũng không giúp được huynh " Doãn Thừa nghe bạn hắn nói mặt liền có chút hoang mang .

" Việc huynh nên làm bây giờ là làm sao cho gạo nấu thành cơm trước , lúc đó thì nàng ấy không muốn gả cũng không được " Doãn Thừa hào hứng gật đầu tỏ vẻ đã hiểu ý của bạn mình .

Tên vô liêm sỉ nhà ngươi , thật không ngờ ngươi ngoài mặt tỏ ra quân tử trước mặt Tú Nghiên , nhưng sau lưng lại có ý nghĩ tồi bại đến như vậy . Nghĩ tới cảnh tượng Tú Nghiên phải gả cho hắn , lòng ta tức giận vô cùng , thật muốn tới chổ hắn đánh cho hắn không còn mặt mũi nào .

Ta đứng lên bước tới gần hắn để nói chuyện phải trái , thì thấy bạn của Doãn Thừa đưa cho hắn một gói gì đó ,ta lập tức núp vào . Nhìn hắn cười rất là nham hiểm , ta còn nghe được hắn thì thầm với tên Doãn Thừa " chỉ cần cho nàng ấy uống cái này , ta bảo đảm với huynh nàng ấy sẽ ngoan ngoãn mà nghe lời huynh " .

Ta Và Nàng ( YOONSIC )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ