CHƯƠNG 34: GẶP GỠ (1)

3.2K 269 41
                                    


Đại sảnh đường, giờ ăn trưa.

Bốn người Draco, Hermione, Ron và Blaise ngồi ở cuối dãy bàn Gryffindor, vừa ăn vừa thảo luận gì đó, Harry sau tiết học buổi sáng không biết đã chạy đi đâu. Học sinh hai nhà Gryffindor và Slytherin nhìn riết rồi quen, tỏ vẻ bình thường, thậm chí khi đi ngang qua còn chào hỏi họ.

Hai nhà Ravenclaw và Hufflepuff thì không như vậy, có một số học sinh tỏ ra bình thường, một số là không them quan tâm, còn lại thì tò mò nhìn bốn người họ. Dù đã nhìn suốt hai năm, nhưng vẫn không quen a, thật muốn biết nhà sư tử và nhà rắn ở chung như vậy được bao lâu, họ luôn mong đợi thời khắc bốn người họ giận nhau hoặc gì đó tương tự. Nhưng họ thất vọng rồi, họ vẫn như mọi ngày, chỉ ăn và thảo luận.

Trên bàn giáo viên, Lupin nhìn bốn người ngồi cuối bàn Gryffindor kia rồi nhìn Dumbledore, há miệng muốn nói nhưng không biết nói gì, nói chuyện trên lớp sáng nay? Hay là hỏi về thắc mắc của anh? Hít sâu một hơi, anh nhìn Dumbledore hỏi: "Khụ, thưa thầy, bốn trò ấy..."

Dumbledore như biết anh muốn hỏi gì, cười hiền hòa nói: "Thầy không cần kinh ngạc như vậy, bốn đứa nhỏ đó đã như vậy từ hồi năm nhất rồi. Mới đầu còn ngạc nhiên một chút, nhưng hiện tại thì quen rồi." Lupin à một tiếng rồi lại nhìn nhóm Hermione.

Dumbledore cũng nhìn xuống nhóm bốn người kia, trong mắt là thư thái và nhẹ nhõm, ông cười nói: "Như vậy rất tốt. Thầy biết không, khi nhìn bốn đứa nhỏ kia ta như thấy được khung cảnh của bốn nhà trong tương lai, vui vẻ hòa thuận, giúp đỡ lẫn nhau. Cảnh tượng kia thật sự là quá tốt đẹp." Lupin gật đầu, đúng vậy, thật sự rất tốt đẹp.

Mà nhóm người Hermione lúc này đang thảo luận về tiết Phòng chống Nghệ thuật hắc ám hồi sáng. Ron tò mò hỏi Hermione: "Nè Hermione, ở giới Muggle thật sự có phim về loại sinh vật khủng khiếp kia sao?" Hermione cầm lấy ly nước chanh uống một ngụm, nói:

"Tớ không thường xem phim nhưng quả thật là có mấy bộ như vậy, nhưng không phải về... thứ kia, mà về vũ khí sinh hóa." Ron càng tò mò hơn: "Vũ khí sinh hóa là gì? Nghe thật lợi hại." Hermione nghĩ một chút nói: "Đơn giản chính là một loại vũ khí làm đột biến gien sinh vật."

Draco cau mày hỏi: "Gien sinh vật là gì?" Hermione buông ly nước chanh xuống, lấy một tờ giấy và một cây viết lông ngỗng đặt lên bàn vừa viết vừa nói: " Chính là ADN, nó là như thế này... (giản lược n x 10 chữ)." Ba người Draco tiến gần lại nghe, nghe một hồi, Draco và Blaise vẻ mặt sáng tỏ, Ron thì hoang mang.

"Tóm lại chính là như vậy." Hermione nói xong hơi nhíu mày, vẻ mặt bừng tỉnh nhìn Draco và Blaise nói: "À còn một chuyện, kết hôn gần cũng là một nguyên nhân gây nên đột biến gien. Cơ bản thì, Squib chính là một loại đột biến gien." Hai người đang gật gù nghe vậy mặt lập tức trắng bệt. Nhớ lại một chút, phát hiện, mặc dù không nhiều, nhưng đúng là số lượng Squib trong các gia tộc lâu đời đang dần tăng lên, đặc biệt là các gia tộc ủng hộ máu trong! Không được, tối phải về viết thư hỏi ba mới được. (Mei: Phần Squib tui xạo đó ^^)

Ron vẫn còn ngơ ngác, Hermione vừa nói gì? Cái gì gien trội cái gì gien lặn? Cái gì đột biến? Rồi còn Squib nữa? Càng nghe càng mơ hồ là thế nào? Lại nhìn sang Blaise thấy mặt cậu trắng bệt, Ron càng thêm hoang mang, chuyện gì đã ra?

[HP] Ma VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ