CHƯƠNG 21: DỤ ĐỊCH

3.5K 292 34
                                    


Một tuần tiếp theo vẫn không có gì xảy ra, các học sinh chỉ xem việc Bà Noris bị hóa đá là một trò đùa dai. Hermione thì đống quân luôn trong thư viện cả tuần nay nhưng vẫn không tìm thấy gì hữu ích.

Harry, Draco và Ron đi dự tuyển cầu thủ Quidditch và trúng tuyển. Harry cảm thấy cậu rất thích bay lượn, việc này thật sự rất tuyệt. Trong sự mong đợi của bốn nhà, trận đấu Quidditch của Slytherin và Gryffindor bắt đầu. Harry ngẩng đầu nhìn trời, cầu Merlin cho Dobby chết tiệt kia đừng có làm trái Bludger đuổi theo cậu. Mặc dù đối với cậu mà nói, trái Bludger kia có đâm vào đầu cũng chả ăn thua gì. Nhưng dù vậy cậu cũng không có hứng thú đi tìm ngược.

Trận đấu diễn ra khá phấn khích, nhìn học sinh bốn nhà gào thét là biết. Ngay cả Slytherin cũng vứt luôn cái gọi là "phong cách quí tộc" mà la hét y chang học sinh Gryffindor. Harry đang cưỡi chổi lơ lửng trên cao nhìn xuống trận đấu, Slytherin đang vượt tỷ số, dù sao thì chổi của họ toàn bộ đều là loại mới nhất. Draco chết tiệt!

Lúc này trái Gold Snitch bay tới lượt lờ trước mặt Harry, cậu vừa liếc mắt nó liền bay vuốt đi. Nếu là tầm thủ thông thường thì sẽ đuổi theo ngay và luôn. Nhưng thật không may, Harry không phải tầm thủ bình thường. Cậu chỉ liếc nhìn nó một cái rồi quay đầu nhìn xuống trận đấu phía dưới, hàm ý là: Mày muốn chạy cứ chạy, tao không quan tâm ~

Trái Gold Snitch cảm thấy bị sỉ nhục, chưa có tầm thủ nào lại bỏ qua nó. Hay là do nó quá nhanh nên cậu ta không thấy nó? Cảm thấy có lý nên nó quyết định lần nữa dụ dỗ Harry. Cậu liếc nó, lần này trái Gold Snitch lượn lờ chừng 1s đảm bảo Harry thấy nó rồi mới bay vụt đi. Harry vẫn đứng yên không nhúc nhích. Trái Gold Snitch tỏ vẻ: Nó giận thật rồi. Chẳng lẽ sức quyết rũ của nó đã giảm xuống? Nó – Trái Gold Snitch – Đã quyết rũ dụ dỗ được hàng trăm tầm thủ phải đuổi theo vậy mà lại chịu thua trước tên nhóc này? Nó không cam tâm.

Vậy nên nó lại bay đến và lần này nó lượn còn lâu hơn trước, thấy Harry vẫn không để ý, nó ũ rũ dừng lại thì bất chợt có người nắm lấy nó. A? Thì ra sức quyết rũ của nó đã trở lại rồi? Vậy thì... !!!

Harry nhìn trái Gold Snitch trong tay tỏ vẻ, cậu chưa từng thấy trái Gold Snitch nào xuẩn như vậy – trong trường hợp nó biết suy nghĩ. Draco – Người chứng kiến từ đầu tới cuối – đầu đầy hắc tuyến, thì ra còn có cách bắt Gold Snitch như vậy? Hay là trái banh này không được bình thường cho lắm? (Mei: Tiểu Long nè sao cậu không nhân cơ hội bắt nó mà lại đứng đó suy nghĩ vu vơ a!)

Lúc này chợt có tiếng hét lên: "Harry coi chừng!" Harry có cảm giác liền nghiêng người xoay 360 độ rồi bay đi, sau cậu là hai trái Bludger đang đuổi theo. Dobby chết tiệt! Harry gian nan tránh né mấy trái Bludger. Cậu bay tới chỗ cô Hooch trọng tài giơ trái Gold Snitch lên. Cô Hooch lập tức hô: "Harry Potter đã bắt được Gold Snitch..." Lúc này trái Bludger bay đến tông mạnh vào cánh tay cậu.

Cậu đáp xuống đất nhìn tay mình, Thần Tạo có khác, tay cậu thì bình an còn trái Bludger kia vì va đập quá mạnh nên đã nát bét rồi. Cậu trừng mắt nhìn trái Bludger còn lại cũng đang bay nhanh lại đây, trái Bludger đó lập tức nổ tung biến thành mảnh vụn. Harry cân nhắc nhìn xung quanh, tốt lắm tên bao cỏ không có ở đây rồi ngã xuống, Draco vừa bay xuống lập tức chạy tới: "Harry!"

[HP] Ma VươngWhere stories live. Discover now