CHƯƠNG 12: TÌNH BẠN

5.1K 333 63
                                    


Thư mời uống trà của Hagrid hình như đến trễ hơn so với nguyên tác, mà chả sao cả. Chiều hôm đó Harry kéo Ron, Hermione, Draco và Blaise đi đến căn chồi của Hagrid.

Hagrid có vẻ không thích Draco và Blaise, dĩ nhiên là vậy, Draco và Blaise cũng chả ưa ông nhưng vì Harry nên hai người họ mới đồng ý đến. Chính là, nói chuyện một hồi Hagrid và Draco lại bất ngờ hòa hợp – khi nói về mấy con rồng. Harry nhìn hai người, nghĩ, sinh nhật Draco mình có lẽ nên tạo một con rồng tặng cậu ấy, một con rồng chưa từng được biết biết đến.

Trò chuyện vui vẻ một hồi, Hermione rốt cuộc chú ý đến tin cướp ngân hàng, và như nguyên tác, bắt đầu suy đoán đủ điều. Harry ngáp một cái, cậu không thích động não chút nào, ở lớp độc dược cậu có thể trả lời mấy câu hỏi của Snape là nhờ đã đọc nguyên tác nên ghi sẵn câu trả lời rồi để Boa đọc cho cậu nghe.

(Mei: Boa chính là con trăn trong vườn thú cho những ai không nhớ ^^)

-------------------

Một ngày nào đó.

Harry nhìn thư mời của Dumbledore, a cuối cùng cũng bắt đầu muốn dùng "tình thương" để dụ dỗ Cứu Thế Chủ rồi sao? Cậu đi đến phòng Hiệu Trưởng. Dumbledore mỉm cười ấm áp nhìn cậu: "Harry con đến rồi. Nước chanh chứ? Hay con muốn thứ khác?" Harry cười ngại ngùng nói: "... Dạ trà ạ." Dumblebore biến ra một tách trà, thấy Harry uống một ngụm thì nói: "Harry, con đã quen với cuộc sống ở Hogwarts chưa?" 

Harry hơi mơ màng nhìn ông: "Vẫn chưa ạ. Hogwarts cứ như một thiên đường vậy, con có thể ăn uống tùy thích và không cần làm việc nhà. Khi còn ở nhà Dursley con chưa từng được ăn no hay vui vẻ như bây giờ, con phải dành phần lớn thời gian để làm việc nhà mà có lẽ là từ khi thức dậy đến trước khi đi ngủ còn chưa xong hết. Đối với mà nói, chuyện này cứ như một giấc mơ vậy." Nói xong còn kèm thôi một nụ cười miễn cường đầy buồn bã.

"Ồ. Đúng vậy, Hogwarts rất tuyệt vời..." Dumbledore trong mắt chợt lóe một tia áy náy, ông hơi nâng giọng, ánh mắt Harry từ mơ màng trở nên trong suốt rõ ràng, cậu đỏ mặt ngại ngùng nhìn ông. Hai người tiếp tục trò chuyện một lúc lâu rồi Harry mới rời đi. Harry vẫn bình thản đi đến lớp học tiếp theo, trong đầu lại đang suy nghĩ: A ~ Nếu cậu không nhớ lầm thì trong tách trà là dược Mê Hoặc, Merlin đã từng dạy cậu loại dược này, nó sẽ làm cậu tin tưởng và trung thành với người đã đưa dược cho cậu, và người này là Dumbledore nha ~

(Mei: Tui không có hắc Dumbledore, thiệt đó.)

--------------

Lớp học bay, ai cũng háo hức, Harry cũng vậy. Cậu muốn biết thử cảm giác khi bay là thế nào, và trò chơi Quidditch kia nghe có vẻ thú vị. Như dự đoán, lớp bay học cùng Slytherin, lúc này năm người bọn cậu đang tiếp tục nói về vụ cướp ngân hàng. Hermione đã đoán có lẽ có ai đó muốn lấy thứ trong hầm 731 đó và Dumbledore thì đem nó cất vào chỗ an toàn.

Đoán gần đúng Hermione, Harry nghĩ thầm, nhưng Dumbledore không có cất nó an toàn mà lấy nó làm mồi dụ Voldemort. Sau khi đã thống nhất suy đoán, Ron bắt đầu nói về các "thảm họa phòng học" gần đây. Bắt đầu từ lần nổ vạc hàng loạt trong tiết độc dược kia thì các tiết khác đôi lúc sẽ xuất hiện một chút "vấn đề nhỏ".

[HP] Ma VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ