Chap 60 : Sự việc gì đang diễn ra thế này?

2K 110 14
                                    

Chap 60 : Sự việc gì đang diễn ra thế này?

*Đề nghị không copy dưới mọi hình thức, đây là truyện mình tự sáng tác, không phải edit hay đăng lại.

Cơn gió bên ngoài, vừa ảm đạm vừa hiu quạnh.

Hay chăng lại là ảm đạm ở lòng người. 

Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.  

Phải, giây phút này cô đang tuyệt vọng. Tuyệt vọng đến tê tái. Bầu trời phảng cả một màu nắng chói chang rực rỡ, màu xanh như bao chùm lấy cả không gian vô định. Như người ta nói, người buồn thì cảnh có vui bao giờ, trong mắt của Trương Thiên Bình cô, cả bầu trời lại đang đổ gay gắt cơn mưa rào, tí tách, tí tách từng giọt. Là nước mắt của cô, hay là nước mắt của trời? Là cô buồn đến rơi lệ, hay là trời khóc thương cho cô? Không ai biết.

Thì ra, cảm giác thất tình là như vậy.

Cả một mùa thanh xuân của Trương Thiên Bình, được người đời nâng đỡ, được nam tử theo đuổi, được biết bao người cưng chiều, ngưỡng mộ. Nhưng cuối cùng, cô vẫn bại trận trước nghĩa gọi là "tình". 

Ái tình rốt cuộc là cớ gì? Vì sao vận đời bao năm vẫn vì chữ "tình" mà xoay chuyển sóng gió, chấp nhận khổ cả một đời.

Ruồi chết vì mật ngọt. Đàn bà chết vì đàn ông khéo. Đàn ông chết vì đàn bà đẹp. Còn cha mẹ chết vì con bất hiếu. Đây vốn đã trở thành một quy luật. Tránh sao cho khỏi nắng? Chốn sao cho khỏi mưa? 

Nhân Mã, cô yêu hắn, yêu chết đi được, yêu đến đánh đổi cũng muốn kề bên. Rốt cuộc đã từng mắc phải duyên nợ gì? Mà khiến một người xa lạ, một người chỉ được Thiên Bình tóm gọn lại với hai từ "bình thường" lại khiến cô điêu đứng mỗi đêm, đau đớn từng ngày. 

Nhưng, tại sao phải hắn phải khiến cô yêu hắn rồi, hắn lại từ bỏ cô? Lại khiến cô mất đi tình yêu đầu đời của mình? 

Bạn mất tích, người yêu cũng chẳng còn bên cạnh. 

Trương Thiên Bình, vào một thời điểm nào, cô lại bi thương đến như vậy.

Cô tỉnh táo, cô sáng suốt, cô nhanh nhạy giúp cho Xử Nữ. Việc của người ngoài thì nhanh nhẹn bất ngờ, việc của bản thân lại chẳng có chút sức lực. Thiên Bình, cô thật không đáng sống. Thật không có năng lực. 

Nếu cơ hội không gõ cửa, hãy tạo ra một cánh cửa. Nếu bản thân cô đã thua cuộc trong cuộc đấu vô vị này, ít nhất cô cũng phải thẳng thắn nhận được một câu trả lời. Nửa muốn tìm Nhân Mã một lần nói chuyện thẳng thắn. Nửa lại không. Nhân mã gọi cho cô rất nhiều cuộc, nhắn tin cho cô cũng rất nhiều. 

Nhưng cô lại không nghe. 

Không biết vì lí do gì.

Chỉ là không muốn, cũng chưa sẵn sàng nghe.

Xử Nữ cũng đã đi tìm Sư Tử để giải quyết tình cảm rồi. Còn chuyện của cô đến khi nào mới định giải quyết? Dù gì cũng là mối tình day dứt giữa cả hai, có dứt, cũng là cô dứt trước.

Truyện 12 chòm sao : Hôn ước hạnh phúc [Hoàn Thành]Where stories live. Discover now