Quyển 3. Chương 26

1.4K 78 0
                                    

Từ lúc xuyên đến thế giới thịt văn, hắn đã gặp đủ chuyện xui xẻo, nhưng hẳn không gây thù chuốc oán đến mức bị ám sát chứ? Lần làm bậy lớn nhất từ trước đến nay của hắn là theo chân Trương Hàm quậy phá các sòng bài, nhưng đó cũng chỉ là chơi đùa thôi, Trương Hàm tuy luôn bộ dáng không quan tâm, nhưng hắn nhận ra y rất biết chừng mực, là loại người tinh tế khác hẳn với dáng vẻ ăn chơi trác táng bề ngoài. Y khi đánh bạc, có thể thắng rất nhiều, nhưng tuyệt không đụng đến giới hạn thừa nhận của sòng bạc. Y luôn biết ranh giới giữa chơi đùa và tạo tức giận nằm ở đâu.

Diệp Y nghĩ mãi vẫn không nhớ ra mình đã làm chuyện gì để bị kẻ khác muốn giết như thế? Hắn cản đường ai sao? Về mối-tình với Nguyệt nhi thì vẫn còn rất thầm kín, hơn nữa hắn giờ đã hoàn toàn mặc xác kịch tính 'Diệp Y yêu Nguyệt Nhi' rồi, hẳn không phải hoàng đế phái người giết kẻ đội nón xanh mình đâu a?

Nói về hoàng đế. gia gia hắn nói hoàng đế đã nổi trận lôi đình trên kim điện vì có kẻ dám ám sát ngay trong kinh thành, nhưng hoàn toàn là sấm to mưa nhỏ, đến hôm sau đã hoàn toàn không nhắc lại việc này nữa. Mấy con cá vàng nuôi trong hồ nhà hắn y cũng không hề quay lại thăm, thậm chí còn chẳng thèm ban dược chữa thương gì. Ừ thì có lẽ y biết hắn chẳng sao nên không tặng dược, nhưng những lần trước, khi hắn có vấn đề gì thì hoàng cung luôn đưa tặng dược, dù hắn không sao nhưng nếu y quan tâm thì cũng phải lên tiếng an ủi, tặng gì đó chứ nhỉ. Đằng này y hoàn toàn thờ ơ, trừ lần nổi giận duy nhất trên kim điện ra thì y như quên mất hắn còn sống đây, chưa phải bị bắn chết a.

Diệp Y thoáng băn khoăn, nhưng rồi cũng chẳng thèm nghĩ nhiều, chắc y bây giờ đang thực hiện đúng chức năng của nam chủ là điên tình với Nguyệt nhi trong cung, hắn chúc y cứ tiếp tục phát huy tinh thần ấy, hắn đã đủ khổ với nam nhị rồi, đừng làm phiền hắn a.

Nam nhị, ừ, từ sau lần bị bắn suýt chết, cũng suýt bóp chết hắn ấy, con lang khùng này như bắt đầu đặc biệt hứng thú với mặt trăng, trước đó nó đã thích mặt trăng, từ sau lần bị hắn vứt cho Nguyệt nhi rồi trốn trở về, nó hàng đêm đều tru lên với trăng, hắn coi đó là đặc tính của sói nên cũng mặc kệ, nhưng bây giờ, tần suất tru của nó tăng đột biến, đêm không trăng nó còn im lặng, đêm có trăng thì ầm ĩ đến khiến cả phủ mất ngủ. Hắn tức mình mở cửa quăng gối vào nó nó cũng chỉ né đi, tiếp tục mang cái thân thương tích tru toáng tiếp.

Trong đôi mắt nó khi bị hắn quăng gối vào, như đã bớt đi sự u mê hoang dã của loài sói, mà có ánh trí tuệ quang mang chỉ thấy ở con người.

Nó đã hóa hình hai lần...

Hắn lờ mờ cảm giác sự ưa thích của nó với trăng không chỉ vì nó là lang.

Phải chăng vì nó mơ hồ biết, trăng liên quan đến sự hóa hình của nó?

Hắc lang tru lên với trăng, trong đêm, Diệp Y nghiêng đầu ngó qua cửa sổ, thấy cái bóng đen đơn độc đứng giữa sân, ngửa đầu hú dài vang vọng. Nó còn bị thương, dù với sức sống thú hoang thì đáng ra vẫn phải nằm nghỉ, nhưng buổi sáng nó chịu nằm nghỉ, ban đêm lại vẫn lết ra ngoài sân tru một hồi rồi mới chịu về ổ ngủ, hơn nữa nếu cái ổ ở chỗ không có ánh trăng chiếu vào thì nó sẽ mặc kệ cái ổ, bò ra nằm trên sàn nơi có trăng chiếu.

Xuyên sách chi mệnh vận đảo điênWhere stories live. Discover now