Chương 78

846 53 5
                                    

Nguyệt Nhi ngồi dưới bóng cây, né cái nắng gay gắt của mặt trời, thân là người hiện đại, nàng biết tia tử ngoại có hại thế nào với làn da. Vẻ ngoài hoàn mỹ là lợi thế của nàng, nên trừ khi bắt buộc, nếu không Nguyệt Nhi nhất định sẽ tìm mọi cách tránh ánh nắng, ngay cả lúc này cũng vậy, dù là trong rừng sâu đang lang bạt, thì nàng vẫn nhất quyết giữ gìn mỗi ngày tắm một lần.

Lạc Thần Hi tiên khí bức người, y phục tự mang công năng chống bụi, còn nhóm Diệp Y Hàn Trung Uyên là người tầm thường thực tế, đã sớm sửa thành ba ngày tắm một lần.

Ngồi một lúc nghỉ ngơi, rồi nàng hướng đến bờ sông để giặt quần áo. Uyên yên lặng như một cái bóng bám theo sau.

Hàn Trung và Uyên, vì thiếu gia phân phó, nên khi một trong hai người đi theo thiếu gia, người còn lại sẽ chú ý bảo hộ Nguyệt Nhi.

Nguyệt Nhi ngồi bên con sông, vừa cầm chày đập quần áo vừa bực mình trong lòng, thời đại này không có xà phòng, muốn giặt đồ toàn dùng cách thô thiển bạo lực như vậy, mà giặt mãi có sạch đâu.

Mà họ còn đi trong rừng đến bao giờ đây? Bao giờ mới đến được quận thành? Ngày đầu nàng còn hứng thú với non xanh nước biếc, nhưng bây giờ nàng chán quá rồi, quanh đi quẩn lại chỉ có thịt chim thịt khỉ, nấu ăn đảo qua đảo lại cũng chỉ là luộc với nướng, vây quanh nàng là gay và bất lực, không gay không bất lực thì nàng cũng chướng mắt (Nguyệt Nhi tầm mắt cao, nàng sẽ không hạ mình dan díu với thị vệ), đám nam nhân chẳng ai sủng nàng chẳng ai quan tâm nàng.... Nguyệt Nhi nhìn vẫn hòa khí dịu dàng như vậy đấy, nhưng thật ra nàng ấm ức, nàng bực bội, nhưng không phát được tiểu tính tình với ai.

Nguyệt Nhi ngồi ven sông, rất không thục nữ hung hăng cầm chày giặt quần áo, nhưng đột nhiên nàng thấy dòng sông xao động dậy rất nhiều sóng, nàng kì quái quan sát nhìn xuống mặt nước, thấy vô số cá cho đến tôm cua đủ màu sắc, đang bơi ngược dòng chảy dốc sức lao lên, có nhiều con nhảy tach tách khỏi mặt nước, chẳng bao lâu mà cả dòng sông ngập đầy thủy vật chen chúc nhau, tất cả thủy vật đều lao về một hướng.

Nàng không hiểu được ngẩn người nhìn thủy vật cả bơi cả nhảy lao về hướng ngược dòng, nàng cúi xuống nhìn quần áo bẩn và cái chày trong tay, rồi quyết đoán vứt quách chúng lại đấy, sửa soạn mình xinh đẹp rồi thử thám hiểm đi theo hướng đám cá đang hướng đến.

Đám cá này rất kì quái, nàng muốn tìm hiểu xem, biết đâu sẽ biết được điều gì hữu ích, mạo hiểm một chút còn hơn là suốt ngày bị lạc trong rừng, nhìn quanh toàn là gay với bất lực.

Địa cầu bao tỉ người mới duy nhất nàng có cơ hội xuyên không. Lúc này đang là giai đoạn khó khăn vất vả của nàng, nhưng Nguyệt Nhi vẫn luôn tràn đầy tin tưởng vào tương lai, nàng tin mình là vai chính, vai chính có thể gặp khó khăn trắc trở, nhưng vượt qua khó khăn trắc trở sẽ là thấy cầu vồng. Nhưng, dẫu tự kiêu mình là vai chính sẽ có đủ màu mỹ nam vây quanh, thì Nguyệt Nhi vẫn rất thông minh biết lượng sức làm người, nàng sẽ không vì ý nghĩ 'ta là vai chính' mà tự tìm đường chết, xác định gã bất lực không hứng thú với nàng, thì nàng dù oán hận dậm chân nhưng vẫn chỉ là lờ đi, không tìm cách ám hại trả đũa, coi như Diệp Y là gay thì nàng vẫn duy trì quan hệ tốt với y, dù là hai thị vệ thì nàng vẫn nỗ lực chu toàn quan hệ....

Xuyên sách chi mệnh vận đảo điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ