Chương 55

892 54 4
                                    

Sau khi giáo giảng một bài cho Diệp Y về việc 'phải rắn lòng, thì sau đó, trong thời gian trú ẩn trong biệt viện của Trương Hàm, Diệp Y đã bị Trương Hàm lăn lộn một hồi, tuy chưa đến mức lăn thành bã nhưng cũng không sai biệt quá nhiều, mục tiêu của Trương Hàm chỉ có hai: đầu tiên là bắt Diệp Y moi ra cái gọi là sát khí huyết khí – trở thành một kẻ dám giết người, thứ hai là.... ừm, cá nhân hơn, là muốn khiến Diệp Y nghĩ ở Triệu quốc không còn nơi dung thân cho y, khiến y chịu theo mình về Đoan Mộc quốc.

Phương pháp rất đơn giản: ám sát, ám sát và chỉ có ám sát, Trương Hàm lần này thật sự hạ nặng tay, sắp xếp ra những tình huống vô cùng hợp lí để Diệp Y có thể một mình đối diện với sát thủ. Chơi cũng là đao thật thương thật, thương tích cũng là thật, trầy trụa chảy máu là chuyện thường, có lần còn gẫy cả tay, nhưng Trương Hàm vẫn cho sát thủ vào tận giường của bệnh nhân gẫy tay – vì y quan niệm địch thủ sẽ không chờ ngươi lành lặn khỏe mạnh, muốn giữ mạng thì phải giữ trong mọi tình huống.....

Bị Trương Hàm ngầm hành hạ như vậy, thì Diệp Y dù muốn hay không cũng thật sự lâm vào tình cảnh phải giết người khác để giữ được cái mạng mình, tâm cảnh cũng cứng rắn hơn được một chút.

Nhưng theo Trương Hàm phán, thì Diệp Y vẫn rất ngu xuẩn rất yếu ớt, và hoàn toàn không vừa mắt hắn.

Phải thông cảm, đâu thể trông đợi một công tử qua vài tháng lăn lộn biến ngay thành sát thủ máu lạnh, Trương Hàm lại tầm mắt cao thủ hạ đông đảo, làm sao có thể dễ dàng gật đầu công nhận loại non nớt dễ mềm lòng như Diệp Y.

Nhưng dù Diệp Y kém cỏi như vậy, thì khi xét thấy Diệp Y cũng sắp bị mình vần cho ra bã, Trương Hàm cũng liền tạm dừng lại không gây chuyện hành hạ người ta nữa.

Dù sao thời gian còn dài, sau này còn nhiều thời gian huấn luyện y.

"Đừng nói ta trọng nữ khinh nam, nếu ta thích là nữ nhân, thì ta cũng sẽ đập chết lòng nhân từ thương người cố hữu của nàng ta thôi."

"Ngươi vừa nói gì vậy? Ta không nghe được." Diệp Y thoáng nghe tiếng Trương Hàm lầm bầm, quay sang nhìn y.

"Ta nói vu vơ ấy mà, ngươi không cần để ý." Trương Hàm nhìn trời bảo, Diệp Y nhíu mày nhưng cũng không để ý nữa.

Gì chứ ta ghét nhất là đám Thánh mẫu, thân mình lo chưa xong mà đòi thương hại kẻ muốn hại mình, mỗi lần thấy đám thê thiếp của phụ thân ra chiều từ ái, cầu phụ thân tha chết cho kẻ ám sát nàng ta vì kẻ đó có nỗi khỗ vân vân.... thì ta chỉ muốn xì mũi khinh bỉ.

Ám sát gì chứ, ta dư biết chúng cho thủ hạ ám sát chính chúng, để ra vẻ yếu đuối gây sự chú ý với phụ thân.

Tóm lại, theo quan điểm của Trương Hàm, thì ngươi muốn thương xót thế gian tùy ngươi, nhưng nhất thiết không được thương xót kẻ địch, vì kẻ địch sẽ chẳng thương xót ngươi đâu.

Người hắn thích đương nhiên hắn sẽ bảo vệ, nhưng hắn muốn người đó phải có tư tưởng đúng đắn, biết tự bảo vệ bản thân mình. Giả sử như người hắn thích bị ám sát, hắn bắt được sát thủ, nhưng tên ngu đó nghe một đống lời lảm nhảm dối trá của sát thủ, nghĩ sát thủ có khổ tâm, nghĩ sát thủ có vợ già con nhỏ, rồi cảm thấy hắn tra tấn sát thủ tàn nhẫn quá.... mà cầu xin nhỏ mấy giọt nước mắt xin hắn tha tội cho sát thủ.... thì thử hỏi hắn có tức chết không? Sau đó vì làm dịu lòng tên ngu, hắn sẽ nói dối không chớp mắt bảo đã tha cho tên sát thủ đó, sau lưng lại ngầm giết chết y....

Xuyên sách chi mệnh vận đảo điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ