Chương 78: Tủi thân

6.3K 221 26
                                    

Mấy ngày nay, Đỗ Thiên Trạch cảm thấy nội bộ công ty càng ngày càng trở nên xáo trộn, giám đốc Lý - cấp trên của anh còn bảo: "Gió thổi báo hiệu bão đến."

Mà anh chỉ có thể chỉ vào hai vành mắt đen xì của mình mà cười khổ. Có câu nói rất hay: Thần tiên đánh nhau, người phàm gặp họa. Cấp trên tranh đấu, mấy người tôm tép các anh bên dưới thì lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Nhưng mà giám đốc Lý đối xử với anh cũng không tệ. Sau khi anh tốt nghiệp đại học, vào công ty tới nay, ông vẫn luôn rất chiếu cố đến anh, hơn nữa còn đào tạo anh rất tốt.

Đây cũng là khoảng thời gian nguy hiểm nhất trong sự nghiệp của anh. Nếu như thành công, thì có thể nhổ cỏ tận gốc, đường phát triển sau này mở rộng, tiền lương cũng sẽ tăng, sau khi dành dụm được nhiều nhiều, anh cũng có thể cân nhắc đến chuyện kết hôn với Hạ Tĩnh.

Đúng vậy, Đỗ Thiên Trạch định kết hôn với Hạ Tĩnh. Mặc dù cô nàng có rất nhiều khuyết điểm khiến anh phiền lòng, nhưng anh vẫn cảm thấy mình có thể chịu đựng được. Sau đoạn thời gian khó khăn này qua đi, hai người kết hôn rồi, có lẽ cô sẽ không nghi thần nghi quỷ như bây giờ nữa.

Anh mệt mỏi ngồi ở phòng uống nước của công ty uống cà phê. Định lên tinh thần cho bản thân có thể tỉnh táo hơn một chút, hôm qua anh bận rộn đến khuya, chưa ngủ đủ đã phải tỉnh dậy, sáng sớm hôm nay không tránh khỏi có chút buồn ngủ.

"Thiên Trạch?" Bên tai anh truyền đến một giọng nữ quen thuộc dễ nghe. Đỗ Thiên Trạch mở mắt ra, nào ngờ lại thấy Kim Thu cầm ly nước chanh đứng trước mặt anh. Anh cũng ngạc nhiên. "Sao em lại ở đây?"

"Em vừa nhảy việc." Kim Thu ngồi xuống trước mặt anh, có chút bất ngờ với vẻ mệt mỏi của anh: "Sắc mặt anh rất xấu."

"Ừ." Đỗ Thiên Trạch xoa xoa gò má, mặc dù hai người là người yêu cũ của nhau vài năm rồi, nhưng anh vẫn luôn muốn trong mắt cô mình vẫn luôn có hình tượng năng động, khỏe khoắn, vì vậy nhanh chóng tỉnh táo lại, "Gần đây làm tăng ca, có chút bận."

Kim Thu vừa ân cần, vừa khách sáo, giống như một người bạn cũ bình thường : "Anh nên giữ gìn sức khỏe mình tốt hơn."

"À..." Đỗ Thiên Trạch cười khổ, lắc đầu một cái, nếu anh nghỉ ngơi vào thời gian này, chắc chắn sẽ có người khác leo lên thay thế vị trí anh ngay, lúc ấy anh sẽ chết càng thảm hơn. Nhưng mà Kim Thu tốt nghiệp lâu như vậy rồi, vẫn còn giữ suy nghĩ ngây thơ này, có lẽ là do được bạn trai bảo vệ quá kĩ.

Nhưng đúng lúc này, có hai cô gái mặc đồ công sở ngồi xuống gần hai người, tám chuyện: "Cậu biết không, cái cô thư kí mới nhậm chức ấy, phòng cô ấy và sếp lúc nào cũng đóng cửa, không biết hai người ở trong đó làm gì nữa."

Kim Thu vừa uống ngụm nước chanh liền bị sặc.

Người còn lại nhìn có vẻ lạnh nhạt, không màng đến chuyện này cho lắm, nhưng giọng lại cực kì chua, "Chuyện này thì có gì lạ, nếu không có chút thủ đoạn thì sao có thể leo lên vị trí ấy nhanh như vậy chứ."

'Khụ..." Kim Thu lại càng sặc mạnh hơn.

"Nhưng mà này, nghe nói vị sếp kia trẻ tuổi như vậy, chắc cũng là con nhà giàu nào đó. Đến đây cũng chỉ là vui đùa một chút, mong là không làm công ty phá sản."

Ly Hồn Ký - Thanh Thanh Lục La QuầnWhere stories live. Discover now