Chương 2

19.6K 563 121
                                    


Trước kia, Kim Thu vốn không tin vào ma quỷ, nhưng qua những chuyện gần đây, cô không thể không nghĩ mọi chuyện theo hướng linh dị được.

Chuyện này nên kể ra như thế nào nhỉ? Haiz, thôi cứ kể từ đầu đi. Lúc mới đầu, Kim Thu chỉ cảm thấy như có người đang theo dõi cô, đó là một loại cảm giác rất khó tả, mặc dù giác quan thứ sáu của cô nói cho cô biết người này không hề có ác ý, cảm giác đó vẫn khiến người ta phải nổi da gà.

Nhưng đó cũng chỉ là một loại cảm giác, không hề có bằng chứng xác thực nào để chứng minh là có người đang theo dõi cô, cô đã từng bất ngờ quay đầu lại, nhưng xung quanh cũng chỉ có những người đang đi đường vội vã, không hề có người đàn ông thô tục nào như cô tưởng tượng.

Cho nên khi ấy Kim Thu chỉ cho rằng là do mình có áp lực công việc quá lớn nên bị ảo giác, nên không bận tâm đến chuyện này nữa.

Nhưng những chuyện sau đó thì hoàn toàn không thể giải thích nổi, cô buổi sáng vội đi làm, quên đem túi rác xuống dưới nhà, nhưng đến buổi tối, khi về nhà, cô lại phát hiện ra túi rác đã được đem đi vứt, nếu như cô quên túi rác ở ngoài cửa thì không nói làm gì, nhưng rõ ràng cô nhớ là mình để quên nó trong nhà cơ mà.

Lại ví dụ như, một buổi tối nào đó, cô ở nhà làm tăng ca phần việc chưa làm xong ở công ty, vừa làm vừa đun nước, cuối cùng vì mệt quá nên ngủ gật trên bàn, đến khi cô tỉnh lại, tưởng chừng như ấm nước kia vì cạn khô mà hỏng luôn rồi, thì cô lại phát hiện ra ấm điện đã được rút ra, thậm chí nước còn được gạn vào trong ấm.

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Kim Thu không giải thích nổi.

“Này, đầy rồi kìa.”

Ở công ty có mỹ nữ gọi là ‘Giải Ngữ Hoa’ tốt bụng nhắc cô một tiếng, lúc này Kim Thu mới phát hiện cốc nước nóng mình đang rót đã tràn ra ngoài một ít.

Từ khi có những chuyện kì lạ xảy ra, cô thường xuyên có tình trạng mất hồn mất vía như bây giờ, có một lần cô thất thần trong phòng họp, mặc dù khi ấy cấp trên cũng không lên tiếng trách mắng cô, nhưng cả ngày hôm ấy Kim Thu đều cảm thấy mặt mình nóng rát.

Cô ngồi lại vào bàn máy tính, thấy tờ giấy nhớ trên bàn mới đột nhiên nhớ ra một chuyện…. xấu, bản báo cáo cô làm hôm qua, hình như để quên ở nhà rồi.

Cô thức cả một đêm, mới làm xong được bản báo cáo ấy, giờ lại để quên ở nhà rồi hả? Cô nhớ rõ, khi ấy USB vẫn còn cắm vào máy tính ở nhà, chưa rút ra, buổi tối hôm qua cô không chú ý, sáng đi làm vội lại quên không rút.

Kim Thu vò đầu, nghĩ xem có cách nào để giải quyết chuyện này hay không, vô tình đụng tay vào túi đồ để trên bàn, đồ bên trong túi rơi hết xuống đất, cô vội vàng ngồi xổm xuống nhặt, bỗng nhiên cô ngẩn người.

Một chiếc USB màu bạc đang nằm lẳng lặng trên sàn nhà, lặng im nhưng vẫn khiến chủ nhân của nó phải khiếp sợ.

Cô rõ ràng nhớ là mình đã quên không mang nó theo, sao nó lại có thể tự mình chạy đến túi xách của cô vậy? Rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra? Kim Thu đột nhiên cảm thấy rùng mình, mặc dù đang là ban ngày, thời tiết cũng rất nóng, nhưng chẳng hiểu sao cô lại cảm thấy không rét mà run.

Ly Hồn Ký - Thanh Thanh Lục La QuầnDove le storie prendono vita. Scoprilo ora