Chương 12: Vệ tổng

9.5K 392 29
                                    


Kể từ khi làm hòa với Bạch Tuyên, cuộc sống của Kim Thu như chuyển sang một trang mới. Hàng ngày có người chăm sóc cuộc sống sinh hoạt, cô làm việc ngày càng thuận buồm xuôi gió…. Được rồi, câu này có chút hữu danh vô thực.

Nếu như nói, công việc trước kia khiến cô cảm thấy vừa đủ, thì áp lực của công việc mới lại gần như ép chết cô, dù là ở tâm lý hay sinh lý, đều là một thử thách rất lớn.

Sáng đến cửa công ty, đến tối muộn về nhà, Kim Thu thấy dường như mình chưa dừng lại một giây phút nào, nếu không phải đi ngược xuôi cùng Vệ Thiên Hành thì vùi đầu làm báo cáo, đến khi xong thì đã đau hết lưng.

Cô không thể tưởng tượng nổi, dưới cường độ công việc cao như vậy, sao mọi người lại nghĩ giám đốc và thư kí có dính líu gì đến nhau.

Còn cả chuyện kia nữa chết mất à, ít nhất thì mỗi ngày khi về nhà, Kim Thu không động đậy gì được nữa, nếu không phải có người đã làm xong việc nhà giúp cô, Kim Thu chắc chắn sẽ hỏng mất.

Cô nghĩ, đặt một bó hoa trên mạng, hoa hồng chuyển bằng đường hàng không từ Hà Lan về, vẫn còn mang theo những giọt sương sớm và mùi hương tươi mát, đến tay Quách Quỳnh.

Đúng vậy, Kim Thu nghĩ, làm một thư kí, không chỉ phải xử lý việc công, mà còn phải xử lý cả việc tư cho ông chủ, chẳng hạn như tặng quà cho tình nhân, hay phải nhớ sinh nhật của cả nhà ông chủ, để chuẩn bị lễ vật kịp thời, lại ví dụ như hai ngày nữa là sinh nhật em gái họ Vệ Thiên Hành, Kim Thu dạo ở cửa hàng xa xỉ phẩm nửa ngày, cuối cùng cũng chọn được một chiếc kẹp tóc nạm kim cương, à đúng rồi, cô em họ kia năm nay tám tuổi.

Nhưng một đến hai đi, Kim Thu dần dần cũng quen với Vệ Thiên hành, bắt đầu hiểu rõ được tính tình của vị đại boss này, đối với công việc, Vệ Thiên Hành cực kì tỉ mỉ, không cho phép cho chút sai sót nào, nhưng ngoài giờ làm việc, tính tình anh ta cũng không tệ, ít khi lên tiếng dạy dỗ ai, có những lúc cũng rất khéo léo hiểu ý người khác, hôm đó Kim Thu ra ngoài ăn cơm cùng anh ta, cầm thực đơn không biết anh ta thích ăn cái gì, Vệ Thiên Hành nhìn lướt qua, tự mình gọi đồ, sau đó nói với cô: “Tôi không ăn cay.”

Kim Thu gật đầu, chứng tỏ mình đã nhớ kĩ.

Có hôm tan tầm muộn quá, đã mười một, mười hai giờ đêm, không tiện đi tàu điện ngầm, Vệ Thiên Hành còn có lòng tốt, lái xe đưa cô về, dừng lại ở cây vải chỗ khu chung cư, giống như đã được giao hẹn trước.

Công bằng mà nói, Vệ Thiên Hành tốt hơn nhiều vị nữ cấp trên trước đây của cô, chí ít, anh ta tăng lương cho cô, cũng không phải nghe người khác nói về mấy cô gái ế lớn tuổi rồi lại nói bóng nói gió cả về mấy cô gái trẻ tuổi như cô nữa.

Cứ như vậy, dần dần ý định muốn đổi chỗ làm cũng nhạt dần, cũng tập trung làm việc hơn.

Chuông báo điện thoại lại vang lên, Kim Thu sợ quên việc, hành trình quan trọng trong ngày sẽ cài chuông báo, tiếng chuông này vang lên, liền kéo Kim Thu ra khỏi dòng suy nghĩ miên man, cô gõ cửa phòng làm việc của Vệ Thiên Hành “Vệ tổng.”

“Vào đi.”

“Vệ tổng, ba giờ chiều ngài có một cuộc hẹn cùng Chu tổng của Lam Thiên.” Kim Thu cẩn thận đặt tài liệu đã được chuẩn bị tốt lên bàn.

Ly Hồn Ký - Thanh Thanh Lục La QuầnWhere stories live. Discover now