Chương 53

2.8K 192 54
                                    

Wasashatta nghe theo lệnh cha đến găp quốc vương Assyria là Assur III đề nghị liên minh bằng cách hoà thân 2 nước. Quốc vương Assyria vì lo ngại thế lực của đế quốc hùng mạnh Hittite đã từ chối cuộc hôn nhân chính trị này.



Assyria là 1 tiểu vương quốc nằm ở phía bắc lưỡng hà và thượng nguồn sông Tigris, các thành phố chính Ashur, Kalhu (Nimrud) và Nineveh, tất cả đều nằm trong Thung lũng sông Tigris.

Đàn ông ở Assyria đa số phục vụ trong quân đội, quốc vương Assur III muốn thành lập 1 đế chế hùng mạnh với những chiến binh mạnh mẽ và dũng cảm. Phụ nữ thời này được xếp ở tầng lớp thấp nhất của xã hội. Người đàn ông có thể ly dị vợ mà không cần bỏ ra số tiền đền bù, người phụ nữ khi ngoại tình sẽ bị hành hình đến chết bằng những hình phạt như chọi đá, tùng xẻo, cắt tai ....

Các ngành nghề chính ở Assyria là nông nghiệp, thương mại, ngoài ra còn có cả các ngành công nghiệp như kéo sợi, thuộc da, đồ nề, đồ gốm ...

Người dân Assyria đã biết làm thuỷ lợi, dẫn nước từ đầm lầy để trồng trọt. Nông nghiệp chủ yếu là đánh cá và săn bắn.



Bằng sự khôn ngoan giảo quyệt, Wasashatta tiếp cận và làm thân với em trai quốc vương Assur III - Shaduni, 1 kẻ có tham vọng rất lớn.

Wasashatta đưa ra nhiều thoả hiệp có lợi cho Shaduni nếu Assyria đồng ý làm chư hầu của Mitanni, để cho hắn quyền tự cai quản Assyria, mở rộng thương mại với đất nước hắn, giúp ngành công nghiệp Assyria phát triển bằng việc tạo ra nghề gia công kim loại, Wasashatta đưa cho Shaduni xem các thanh kiếm bằng sắt được hàn đúc tinh xảo.

Shaduni có thế lực không nhỏ ở Assyria, hắn cũng là chờ thời cơ để có thể lật đổ anh trai lên nắm quyền cai trị Assyria. Hắn lúc đầu còn nghi ngờ Wasashatta, 1 tên nhãi con tuổi đời còn trẻ sẽ giúp gì được cho hắn, nhưng khi y đưa ra những thoả hiệp thật hấp dẫn cùng với y sẽ cho hắn mượn thêm binh lực với nhiều vũ khí lợi hại thì hắn hoàn toàn tin rằng y có ích trong kế hoạch của hắn.

Shaduni đồng ý sẽ làm 1 chư hầu cho Mitanni nếu như Wasashatta giúp y lật đổ được quốc vương hiện tại.

Sau khi mưu kế thành công Wasashatta điều động hơn 1500 quân lính được trang bị vũ khí sắc bén, hậu thuẫn cho cuộc nội chiến Assyria.

[Chuyện giả sử không có thật, chém gió thôi nhé].




Hắc thái tử sau hơn 2 ngày cũng đến Kizzuwadna.

Việc đầu tiên hắn làm là đi gặp hoàng thất cùng tể tướng Allepo, là Darius và Isidore. Hắn đồng ý cho 2 người bọn họ mượn 1000 quân lính, cùng với 1500 quân lính Kizzuwadna. Ngoài ra hắn còn cho mượn thêm 500 chiến xa để giúp 2 người bọn họ công thành Allepo.

Hoàng thất Darius mượn thêm 2000 binh lực của nước láng giềng Nuhashe, vị quốc vương nước láng giềng chính là em rể của hắn.

[Đồng Nhân Dòng Sông Huyền Bí]- Xuyên qua thành tiểu boss.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ