Chap 11: Tin, Yêu và Thương

778 64 18
                                    

Hình trên: Thiên Bình - Taka Nishimura

------------------

- Xử... - Cự Giải vừa định gọi tên Xử Nữ thì bắt gặp ánh mắt lạnh của Thiên Yết, liền hơi cúi mặt xuống, sửa lại - Su... Sugiyama... Chào cậu!

Bốp bốp bốp...

Tiếng vỗ tay kỳ lạ của Thiên Bình vang lên, trên môi anh vẽ cong một nụ cười nhạt nhưng nhiều hơn là châm biếm và khiêu khích. Ném cái nhìn trào phúng về phía Thiên Yết, anh nói.

- Có tiến bộ rồi đấy, em trai!

- Tất nhiên là sẽ tiến bộ! Không lẽ với một người thông minh như cậu ấy sẽ thụt lùi sao?

Thiên Yết lạnh nhạt đáp lại, cậu kéo Cự Giải ra sau lưng mình, đối diện trực tiếp với Thiên Bình. Hai ánh mắt giao nhau, như muốn nhìn thấu tâm can đối phương vậy. Thiên Bình tự biết bản thân mình có một điểm yếu, đó chính là tình yêu quá lớn dành cho Xử Nữ. Nhưng anh đã biến khuyết điểm đó thành một ưu điểm, thành động lực to lớn. Thiên Yết rất hoàn hảo, mọi thứ đều tốt. Từ sức mạnh, trí tuệ, sự bình tĩnh đến mưu lược. Tất cả đều toàn mỹ. Nhưng thái độ của Thiên Yết hôm nay cho thấy một sự thay đổi lớn lao trong tâm hồn cậu ấy. Trong đôi mắt lạnh kia, Thiên Bình dường như nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của Cự Giải.

- Thì ra là động lòng rồi!

- Anh nói linh tinh gì vậy? - Thiên Yết lập tức phản ứng lại.

- Đ... Động lòng á? - Kim Ngưu trợn mắt.

- Ta nói gì em tự hiểu! - Quay sang Xử Nữ - Về phòng thôi!

- Dạ!

Thiên Bình nói xong liền cùng Xử Nữ dịch chuyển lên phòng. Cự Giải hơi mím môi lại, cúi mặt xuống để che đôi má ửng hồng. Cô bé lấy tay chọt chọt nhẹ vào lưng Thiên Yết. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ khiến Thiên Yết giật mình, quay lại nhìn Cự Giải. Cậu gãi gãi đầu, định nói gì đó lại thôi, bèn dịch chuyển lên phòng. Cự Giải có vẻ định nói gì đó, nhưng Thiên Yết đi nhanh quá nên thôi. Kim Ngưu đứng gần đó thấy cô bạn thân cứ lóng ngóng, liền huých nhẹ vào vai Cự Giải, nói nhỏ.

- Cậu thích Thiên Yết hả?

- Hả? - Cự Giải giật mình - L... làm gì có!

- Còn chối! Mặt đỏ hết rồi kìa!

- Tào lao quá!

Cự Giải dỗi rồi bay lên phòng Thư viện. Kim Ngưu lắc lắc đầu cười nhẹ. Đã thân nhau 10 năm trời, nếu ngay cả chuyện đó cô bé cũng không nhìn ra thì còn bạn bè gì nữa. Ngày xưa Cự Giải cũng hay mơ mộng lắm, cứ thích đọc truyện cổ tích thôi. Công chúa xinh đẹp gặp nạn, sẽ được một Hoàng tử vô cùng đẹp trai và tài giỏi giúp đỡ, sau đó họ kết hôn và sống hạnh phúc vĩnh viễn. Thiên Yết thì cũng có thể xem là Hoàng tử đấy. Nhưng là Hoàng tử của Địa ngục. Hình như có gì đó sai sai rồi. Thôi sai cái gì thì sai, miễn sao là hạnh phúc.

"Mong là sẽ giống như truyện cổ tích!"

...

Cự Giải ngồi trong Thư viện, đọc hết cuốn sách này đến cuốn sách khác, cô bé đang cố gắng tập trung vào chuyện khác để không nghĩ tới Thiên Yết nữa. Nhưng Cự Giải có một thứ gọi là biệt tài. Cô nàng có khả năng suy nghĩ hai chuyện cùng một lúc. Có nghĩa là suy nghĩ về tên khó ưa dễ ghét kia vẫn lảng vảng trong đầu, nhưng vẫn có khả năng tiếp nhận các thông tin từ sách. Đó là một khả năng đặc biệt, nhưng cũng chẳng tốt lành gì. 

[Full] 12 chòm sao (Yết - Giải) - Cái chết của một linh hồn - Nơ ChildrenWhere stories live. Discover now