Chapter 12: Don't piss me off

3.5K 313 43
                                    

Pisces là một nhân viên phục vụ mẫn cán. Nếu trừ đi những lần hiếm hoi đi làm trễ và đồng phục không theo quy định thì cậu đã được hưởng mức lương hoa hồng là mười đô la một giờ. Nhưng ít nhất là trong tháng này, cậu đã ba lần đi làm trễ.

Không thể để lần thứ tư xảy ra được. Nếu nó xảy ra thì mức lương của cậu chỉ còn là bảy đô một giờ. Đồng nghĩa với việc Pisces sẽ phải ngửa tay xin tiền mẹ để sống sót tới cuối tháng. Tuy vậy, cậu đã thực hiện một lời hứa với bố cậu, lời hứa của những người đàn ông, trước khi ông qua đời.

Dắt chiếc xe đạp ra khỏi nhà, Pisces leo lên xe và phóng như bay đến tiệm café nơi mà cậu đang làm việc. Điều khiển chiếc xe đạp chạy vòng qua các ngõ cua một cách điêu luyện, cậu chàng lia mắt qua chiếc đồng hồ đeo tay.

"Còn 5 phút nữa!"

Pisces chạy xe đạp như thể cậu đang phi vèo vèo trên những chặng đường bằng của giải Tour De France chuyên nghiệp, thực hiện các động tác ôm cua chiếc xe đạp lượn vòng trông thật đẹp mắt qua mỗi khúc cua. Chỉ còn vài mét nữa thôi, cậu sẽ đến chỗ làm thêm kịp giờ, Pisces đẩy nhanh tốc độ. Vì một tương lai mười đô la một giờ, cậu phải đến kịp lúc mới được.

"RẦM!"

Tại ngã ba đường quốc lộ, một cậu thanh niên đi xe đạp tông phải một chiếc xe ô tô màu đỏ chót hiệu Porsche, cậu ta trượt qua cái mui xe rồi ngã xuống đất. Tuy vậy, những người đi đường có vẻ như không quan tâm lắm đến vụ tai nạn đó, họ chỉ chăm chăm vào chiếc xe ô tô hàng hiệu sang chảnh cùng thái độ của chủ nhân chiếc xe ấy.

Pisces ngửa cổ lên cũng là lúc chiếc giày cao gót đế nhọn từ trong xe chạm nhẹ xuống mặt đất. Cậu chàng day day vần thái dương, đưa tay quệt đi những giọt máu đọng lại ở vết thương trên trán. Pisces vẫn còn nghe thấy tiếng "rầm" ù ù bên tai cùng những dấu sao chạy lòng vòng trong đầu, dường như cậu đang còn choáng váng sau vụ tai nạn đó.

-Cậu đi đứng cái kiểu gì thế hả?!

Pisces nghe thấy tiếng "cộc cộc" của chiếc giày cao gót ngày một gần át hẳn tiếng "rầm" trong tâm trí, cùng với giọng nói lanh lảnh của một cô gái nào đó, tiếp theo là giọng nói có phần nhẹ nhàng hơn phát ra từ một cô gái khác, cô ta đang hớt hải chạy đến chỗ cậu.

-Bình tĩnh nào Leo, cậu ta hình như đang bị thương rồi đấy!

-Cậu ta vẫn còn tỉnh kìa, Cancer. Cậu cứ lo lắng quá!

Cancer ngồi sụp xuống gần chỗ Pisces, cô nàng đang quan sát tình hình.

-Cậu có sao không? Để bọn tôi đưa cậu đến bệnh viện nhé!

Pisces lắc đầu, cậu chàng chỉ bị thương nhẹ thôi, không đến nỗi phải đến bệnh viện chứ. Hơn nữa, cậu không muốn phải nghỉ làm thêm một ngày nào nữa mặc dù có một điều chắc chắn rằng hôm nay sẽ là buổi thứ tư cậu đi muộn. Nghĩ vậy, cậu nhanh chóng lấy đà đứng dậy.

Leo dừng bước đối diện với Pisces, cô nàng lên tiếng:

-Lỗi là ở cậu. Cậu không thắng kịp và tông vào xe tôi tạo ra một vết trầy xước ở mui xe, cậu phải đền bù thiệt hại cho tôi!

[12 chòm sao - FULL] Chasing FireWhere stories live. Discover now