[Ib][Mary] Vọng âm

421 41 18
                                    

Bức tranh đóa hồng vàng treo trên tường của một căn phòng trống vẫn còn vương mùa sơn mới. Mái tóc vàng được tô điểm bởi sáng màu của ánh ban mai nổi bật giữa những đóa hoa hồng bao phủ. Cả bầu trời xanh ngoài kia đều thu gọn và trong đôi mắt nhỏ đẹp đẽ. Cơ thể Mary quấn đầy bởi những sợi hoa hồng vàng gai góc, khóe mi vẫn còn đọng lại hơi sương, tiếng nấc vẫn còn vang vọng trong không gian tĩnh mịch không có lấy một tia sáng.

Thế giới mà cha tạo ra chẳng hề có ánh sáng, cũng chẳng có được âm thanh thì đến sự hiện diện của con người có thể xảy ra sao? Con biết đòi hỏi là không tốt nhưng... con chỉ muốn có một người bạn ở bên cạnh thôi cũng không được sao ạ

Vài con búp bê xanh ngồi trước khung tranh, chúng chỉ ngồi đó, giương đôi mắt đen nhìn chầm chầm vào người mà chúng gọi là chủ nhân.

Con đã có Red Eyes bên cạnh nhưng nó không thể cho con cảm giác của một người bạn thật sự...

Vài con búp bê lau đi những vệt sơn còn dính trên nền đất.

Vài con khác thì gom lại tro tàn của bức tranh bị thiêu rụi trước đó. Đôi mắt xanh nặng nề lướt qua chúng, đóa hồng vàng hít một hơi thật sâu.

Ib... Tớ chỉ muốn làm bạn với cậu thôi mà? Tớ đã làm gì sai mà khiến cậu ghét tớ đến như vậy? Ib... Tại sao cậu lại không chọn tớ? Tớ tưởng chúng ta là bạn?

Ib... Garry... Nghe lời anh ta, cậu đốt đi bức tranh của tớ... Lúc đó tớ rất đau cậu biết không? Vì ngọn lửa và vì cả cậu nữa...

Ib...

Garry...

Mọi thứ...

Đến cuối cùng tớ vẫn không có một người bạn nào. Người bạn đầu tiên và duy nhất tớ có đã bỏ tớ đi mất rồi. Ib, tớ buồn lắm...

Ib...

Tớ biết cậu ghét tớ nhưng... nhưng mà... tớ vẫn muốn làm bạn với cậu lần nữa... Nếu lần sau chúng ta gặp lại, tụi mình lại tiếp tục làm bạn được chứ, Ib...?

Trên bức tranh, những viên pha lê rơi xuống khỏi khuôn mặt cô bé, đọng lại trên cánh hoa hồng. Đóa hồng vàng khép lại đôi mắt của mình, một lần nữa lại chìm vào giấc ngủ. Trong giấc mơ đó, có lẽ cô sẽ tìm được sự vui vẻ về một gia đình ấm áp bên người cha yêu quý hay là vui vẻ chơi đùa cùng những người bạn như cô hằng mong muốn.


Đoản Văn RPG Maker - Yuki SuzumiWhere stories live. Discover now