Chap 17

777 71 11
                                    

Các nhân viên trong công ty đều có mặt đông đủ cả. Tất cả đang chờ để được lắng nghe những lời mà thư ký Hàn sắp nói:

- Trong phòng họp ngày hôm qua, công ty chúng ta được các cổ đông lớn khen ngợi và đồng ý kí hợp đồng hợp tác lâu bền! Vì vậy chúng ta cùng nâng ly chúc mừng nào!

Thái Trân nâng ly rượu lên cùng ăn mừng cho công ty phát triển tốt đẹp và thành công rực rỡ hơn nữa. Tuy nhiên đó không phải là điều mà cô chính thức muốn tuyên bố:

- Bây giờ, tôi xin thông báo tin vui của mình. Hôm qua tôi nhận được tin nhắn từ Yết Tổng rằng trong tuần sau tôi sẽ theo Thiên Yết sang Anh một chuyến để bàn việc làm ăn.

- Chúc mừng cô nha!- mọi người hò reo, nâng ly uống cạn.

- Khoan đã, còn thư ký Cự?!- Một nhân viên nam đeo kính thắc mắc.

- À, đương nhiên là cô Cự sẽ ở lại quản lý công việc của công ty trong thời gian đó, và báo cáo lại cho chúng tôi!

Thái Trân cười, câu nói cô vừa thốt ra làm ai đó khá bất ngờ.

- Mày biết chuyện này rồi phải không?

Nhân Mã quay sang lắc lắc tay Cự Giải, Thiên Bình và mọi người cũng nhìn về phía cô như trông đợi câu trả lời.

- À, tao... cũng mới biết!

Cô vẫn chưa hết ngạc nhiên về sự việc đang diễn ra, lắc đầu và chỉ trả lời nhỏ đủ cho mọi người tại bàn nghe.

- Chắc Yết Tổng bận việc nên quên! Thư ký Cự chắc sẽ hoàn thành tốt công việc quản lí thôi!- Thái Trân.

- Ừm, chắc chắn rồi!- Cự Giải.

Thế là cả bàn náo nhiệt ăn uống, rôm rả nói chuyện suốt tới chín giờ tối. Lúc này Cự Giải mặt đã ửng vài vạch đỏ, đầu óc thì say bí tỉ đến nỗi chả biết mình là ai. Cả người nóng rát, chỉ muốn có ai đó ôm mình thật chặt. Mắt cũng chớp chớp như muốn ngủ. Thật ra cô nàng say thế này cũng là có nguyên do của nó cả.

(Trở lại 2 tiếng trước...)

Sau khi thông báo là Cự Giải sẽ tiếp quản công việc trong thời gian sắp tới, mọi người đã nhiệt tình mời cô bao nhiêu là ly rượu. Cô từ chối thì sợ mất lòng người ta nên thôi đã nhập tiệc thì phải quẩy tới bến. Thế là Giải Nhi uống hết gần cả năm sáu ly rượu. Đầu óc cứ ong ong, tay thì nghịch loạn xạ. Nhờ hai đứa bạn thân giựt lại ly rượu vì biết cô nàng tửu lượng không cao nên cô chỉ khá say thôi.

Janny thấy Cự Giải lúc say nhìn như kẻ điên thì mới che miệng cười khinh. Nhân lúc Cự Giải có vẻ muốn ói, và vào nhà vệ sinh. Cô ta chờ rồi dõi theo. Nhà vệ sinh không người là cơ hội có một không hai, Cự Giải vừa bước ra đã bị chuốc thuốc ngủ, cô nàng giẫy giụa nhưng chả có tác dụng. Lấy chân đạp thì Janny cắn răng, chửi thầm, nhân tiện Giải không biết trời đất gì thì tát cho một phát ngay má phải làm cô tức quá cắn vào tay ả ta. Janny vì bị dấu cắn đau điếng mà đẩy Giải ra, rửa tay sạch rồi xóa dấu vết chuồn ra ngoài trước.

Đợi một hồi lâu thì hai đứa bạn thân đi tìm. Thấy Giải nằm tựa lưng vào tường trong nhà vệ sinh thì mới kéo cô dậy, đỡ ra ngoài. Giải trong lúc mơ mơ màng màng cứ liên tục kêu "Bỏ tay ra...". Hai cô bạn tưởng cô nàng đang bị tác dụng phụ của rượu làm cho mơ màng nên cũng lặng im, dìu cô nàng vào ghế.

Thái Trân thấy thế liền đưa nước cho Giải, quan tâm hỏi. Hai cô bạn thân chỉ lắc đầu nói thấy Giải nằm trong nhà vệ sinh, chắc xỉn quá. Lúc về chỗ ngồi liền thấy Janny có hành động kì lạ. Cô nàng vén nhẹ tay áo khoác lên thì lộ ra vết cắn. Chợt nghĩ Thái Trân lại thắc mắc từ lúc ra khỏi nhà vệ sinh, Janny bắt đầu mặc thêm áo khoác vào. Chắc do trời lạnh thôi, còn vết cắn thì sao nhỉ. Đang sinh nghi thì cô nàng được nhân viên mời rượu nên dần quên luôn.

(Trở lại với thực tại...)

Giải muốn về nhà, hai đứa bạn choàng tay đỡ cô dậy. Cả ba chào mọi người về trước. Bàn tiệc cũng bắt đầu thưa dần.

Thiên Bình và Nhân Mã đưa cô nàng ra ngoài bắt taxi. Taxi vừa lúc ở đó nên liền dìu Giải lên xe ngồi. Trên xe cô nàng cứ huơ tay múa chân loạn xạ làm mất hình tượng vô cùng. Bình với Mã Nhi cũng mệt với cô, thở dài rười rượi.

Về đến chung cư nơi cô đang sinh sống thì Bình với Mã mới dìu cô xuống. Bình Nhi cũng có chút say nhưng vẫn còn tỉnh để nhận ra xe Tổng tài đang chạy vào khu chung cư, Mã Nhi bị Bình Nhi gọi cũng nhìn theo hướng tay thì thấy xe Yết Tổng.

Thiên Yết vừa bước xuống xe thì bắt gặp Cự Giải và hai cô nhân viên kế bên. Thiên Yết lạnh lùng bước lại gần, ánh mắt không khỏi dán chặt vào Cự Giải. Chân mày bắt đầu chau lại, những câu hỏi bắt đầu hiện ra. Trước mặt anh bây giờ là một cô gái say xỉn, huơ tay múa chân loạn xạ, miệng thì cứ nói xàm xàm, mặt đỏ như gấc:

- Cô ấy uống rượu sao?

- Vâng! Uống khá nhiều là đằng khác!- Mã Nhi đáp.

- Yết Tổng sống ở đây sao?- Bình Nhi thắc mắc

- Ừa!- Ánh mắt anh vẫn dán chặt vào cô nàng- Cạnh nhà với cô Ngốc này!

- Vậy thì tiện quá, anh giúp em đưa Giải vào nhà được không?- Bình Nhi cười rồi dìu Giải cho Thiên Yết.

Thiên Yết thấy cô nàng say quá mức liền mắng thầm, nhưng nghĩ cho người ta, sợ người ta đi không nổi nên anh liền ẩm cô trên tay rồi đưa cô lên nhà.

Ở trước chung cư, có hai cô bạn đang mừng thầm, vừa đi vừa ngoảnh lại nhìn theo bóng dáng của cô bạn đang được soái ca ẵm trên tay thật hạnh phúc.

Thiên Yết đưa Giải vào nhà, ba mẹ Cự Giải mở cửa thì hết hồn nhìn thấy con gái đang say bí tỉ, mặt mày trông rất khó coi lại còn phải phiền Yết ẵm vào nhà đêm hôm khuya khoắc thế này...




[Shortfic] [Yết- Giải] Thế Giới Cổ TíchTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang