Chap 13

954 75 14
                                    

Thấy chén cơm của mình có miếng cá của ai 'mà ai cũng biết là ai đó', cô nhăn mặt, chân mày nhấp nháy như bị điện giật.Thiên Yết thấy vậy nhếch khóe môi lên, anh rõ ràng đang cười hả hê với biểu hiện của cô đây mà. Cô cũng chẳng mấy quan tâm, gắp miếng cá cho lọt vào miệng nhai ngoàm ngoàm.

Buổi tối no nê kết thúc, Thiên Yết và Cự Giải bước ra trước cửa. Hình ảnh lúc này không phải anh tự nguyện bước ra mà giống như bị cô đuổi ra khỏi nhà vậy. Và toàn bộ tình tiết ấy được thấy rõ qua từng chi tiết bởi cặp vợ chồng già ở hộ trên.

- Ông nhìn cặp vợ chồng son ấy kìa! Thật là tội nghiệp chàng trai trẻ! Mới cưới mà đã bị vợ đuổi ra khỏi nhà vào buổi tối thế này.

- Cái bà này, bà quên rồi à! Tụi nó là hàng xóm với nhau, chưa có người yêu nữa, đừng nói là kết hôn. Hôm bữa con bé đó có qua chơi ở nhà chúng ta, bà không nhớ à?

- Vậy à! Tôi lại mắc chứng hay quên! Cơ mà nhìn đôi trẻ này làm tui lại  nhớ đến tụi mình hồi trẻ.

- Ừ, bà nói phải. Đi, tôi dìu bà về.- Nói rồi cặp vợ chồng già bước đi.

Thế mà hai con người ngây thơ đứng đây không hay biết gì. Cự Giải định đóng cửa thì Thiên Yết kịp ngăn lại. Một tay giữ cánh cửa, chân phải trụ ở lề cửa.

- Nè, anh không định về phòng mình hả?

- Vừa nãy là tôi định giúp bác gái rửa chén, cô không cho tôi rửa còn nói là tôi bận, thẳng tay đuổi tôi ra khỏi nhà!

- Thì sao chứ?! Anh cũng về phòng đi!

Cự Giải tay chống cửa, hét ra ngoài. Ba mẹ cô bên trong định ra mở thì bị cô cản lại. Thiên Yết lo rằng mình sẽ làm phiền bác gái, bác trai nên mặc kệ cô lần này, mai sẽ xử lí cô sau. Dù gì thì tay cô cũng mỏi đến rụng rời rồi, người gì đâu mà mạnh tay quá!

Thấy bóng dáng Thiên Yết đi hẳn, cô mới đóng chặt cửa. Thở dài, cô vào bếp uống một hơi hết ly nước. Mẹ cô nhìn bộ dạng cô lúc này sau đó lên tiếng:

- Con đang làm gì vậy hả?! Hồi nãy mẹ thấy cậu ta định nói gì đó.

- Dạ, không có gì đâu! Con chỉ kêu anh ta về phòng. Cũng tối rồi, mẹ đi ngủ đi!

Mẹ cô ừ một tiếng rồi đi vào phòng. Vừa đi bà còn ngoái lại nhìn Cự Giải. Cô đứng một chút rồi cũng vào phòng ngủ. Hôm nay cô đã làm việc suốt một ngày dài rồi nên vừa nhắm mắt đã vào giấc rồi. Bên ngoài, mẹ cô mở cửa bước vào đắp chăn cho cô sau đó tắt đèn rồi trở về phòng.

- Con bé này, đã lớn thế rồi mà ngay cả bản thân cũng lo không xong.

____________Giấc mơ của Giải____________

Sau khi trói tên Bảo Bình đó ở yên trong nhà thì giờ đây cả ba đang trên đường tới nhà của Ma Kết- vị giáo sư có tiếng ở thế giới kì lạ này.

- Đến nơi rồi, chúng ta vào trong thôi.

Woah cổ điển thật, cứ như đang ở Châu Âu vậy. Cự Giải tròn xoe mắt nhìn căn nhà vàng kim trước mặt, đây là nhà của giáo sư thật à?! Trông như cung điện thu nhỏ á.

Lúc này, Ma Kết đang ngồi đọc sách trong thư phòng thì nghe tiếng gõ cửa. Phải nói rằng tuy đã ngoài ba mươi lăm  mà anh vẫn chẳng hề già đi xíu nào. Anh bỏ cuốn sách đang đọc dở qua một bên, nhẹ giọng lên tiếng:

- Vào đi!

Cánh cửa bật mở, một cô bé năm tuổi chạy vào, đôi tay tinh nghịch với lấy những cuốn sách trên kệ.

-Nơi đây vừa rộng vừa nhiều sách thế này, chắc chắn phải có truyện ngôn tình a!

Nghe được câu nói của một cô bé năm tuổi, Ma Kết không tin là thật. Anh bước tới chỗ Giải bế cô lên, sau đó đặt cô qua một bên, khuyên răn.

- Còn nhỏ mà tìm truyện ngôn tình đọc sao?! Không tốt đâu!

Gì chứ! Cô đã 22 tuổi rồi đấy. Xử Nữ quan sát hết đầu đuôi thì cười nói:

- Cô bé ấy bị Bảo Bảo cho uống loại thuốc thu nhỏ. Tôi đến là vì định nhờ anh xem có cách nào hóa giải không.

- Vậy sao?!- Ma Kết quay người nhìn Xử Nữ, rồi chuyển ánh mắt sang Cự Giải đang đạp đạp chân Thiên Yết.

Ma Kết bước tới chỗ kệ sách, tách hai cuốn sách kia ra. Một nút bấm nhỏ xuất hiện, anh bấm vào. Đột nhiên, căn phòng như bị lật ngược lại, thay thế cho thư phòng là một phòng thí nghiệm với mùi sát trùng thoang thoảng, gần ngay đó còn có bếp mini.

- Đợi một chút! Mọi người ăn gì đó đi!- Ma Kết chỉ tay vào chỗ bếp kế bên sau đó bắt tay vào làm cái gì đó. Trộn qua trộn lại, bỏ tùm lum tùm la thứ vào rồi đốt lên. Nếu như người ngoài nhìn vào thì thấy rất ngầu. Trai đẹp ở tuổi này hiếm gặp lắm nha.

Một tiếng mười một phút mười một giây sau...

- XONG!!!

Ma Kết rời khỏi bàn thí nghiệm, bước đến chỗ ba con người kia. Cảnh tượng rất chi là tuyệt đập vào mắt anh, Cự Giải tay ôm bịch bánh khoai tay, tay cầm muỗng múc súp tôm. Khuôn mặt thì tèm nhem bánh. Xử Nữ, luôn được xem là một quý cô ưa sạch sẽ, một tay chống bàn, tay kia chét bánh lên mặt Giải. Thiên Yết, một con người luôn giữ hình tượng bây giờ đang nằm bẹp dưới sàn, mặt mày dính kem tèm lem. Ôi, tội anh Kết. Cơ mà ai sẽ dọn bãi chiến trường này đây?!

________________________________________

Không liên quan một tý^^
Hôm qua là sinh nhật của au🤗 Au định đăng chap hôm qua cho các bn bất ngờ  mà cạn ý tưởng quá nên hôm nay bù nha. Lâu rồi mới viết tiếp, lần này au sẽ chăm hơn một xíu!!!
Mọi người đọc truyện vui vẻ! 😙






[Shortfic] [Yết- Giải] Thế Giới Cổ TíchWhere stories live. Discover now