Chap 20

2.9K 135 10
                                    


Câu chuyện lễ hội trường

Vở kịch 2

Đèn của căn phòng bên kia lóe sáng, tức là đất nước bên kia.

Hoàng tử đang ngồi trên chiếc ghế y hệt chiếc ghế của Kaito ngồi khi nãy. Chàng ngẩn ngơ và chợt thở dài.

Hakuba lên giọng : ôi, ta thật nhớ lắm sao tuổi trẻ của ta. Lúc ấy ta chưa được mười tuổi nhưng mà ta cá rằng mọi thứ là thật. Rằng lúc trước ta đã từng yêu say đắm một cô cô chúa nhỏ trông nhưng người bạn thân của ta. Rồi binh biến, ta phải xa nàng, đến hôm nay ta nghe được tin từ phụ hoàng rằng ta đã được hứa hôn cho công chúa đẹp nhất nước ta. Nhưng ta chưa từng gặp mặt nàng. Phải chăng nàng là cô công chúa nhỏ ấy, thì tốt biết bao.

Chợt có tiếng vọng lên,
- Thưa hoàng tử, đã đến giờ đón công chúa...

Và đèn lại tắt 1 lần nữa. Rồi nhanh như chớp nó lại nhá lên. Căn phòng của Kaito và Aoko được dọn dẹp nhường chỗ cho cô công chúa mĩ miều Akako.

Akako than thở : ta biết ta được ban gả cho hoàng tử Hakuba nhưng mà ta lại trót yêu vương tử Kaito của nước láng giềng. Ta phải làm sao?

Và chợt bóng đèn chợt bật rồi tắt, bật rồi tắt. Aoko bước ra, mỉm cười. Akako vờ sợ hãi trước bộ dạng hóa trang là 1 nàng phù thủy của Aoko.

- Cô là ai ?

Aoko chợt nhẹ nhàng : Xin người đừng lo, ta là phù thủy thân cận của Kaito-sama! Kaito-sama muốn đến đón người, liệu rằng người sẽ bằng lòng theo ngài mà từ bỏ hoàng tử Hakuba?!

Akako mỉm cười : có thật không ? Ta hoàn toàn đồng ý! Còn về hoàng tử Hakuba, nếu chàng lấy ta mà ta không có tình cảm gì với chàng thì ta chỉ làm chàng buồn khổ mà thôi ! Vì ta bị bệnh, chỉ còn được sống vài ngày. Nhưng vì vậy mà ta muốn ở bên người ta yêu thương.

Aoko mỉm cười chua chát : vậy thì xin người hãy theo tôi, chúng ta chẳng cần phải binh biến để cướp người!

Và Aoko cởi ngay bộ đồ cồng kềnh bên ngoài ra để lộ 1 bộ cánh màu trắng, nhìn cô dịu dàng như 1 thiếu nữa bình thường. Và Akako cũng làm tương tự. Các bạn phục trang đã cố gắng làm bộ bên ngoài thật rộng để mặt 2 lớp áo. Tuy vậy vẫn nhờ lợi thế thon gọn và nhỏ nhắn của 2 cô nàng làm gốc thuận lợi cho phần hóa trang. Và Aoko dẫn Akako bước ra khỏi căn phòng. Và ngay lúc này, hoàng tử Hakuba và đoàn tùy tùng của mình cũng vừa đến vừa để đón công chúa vừa vì nghe tin có kẻ đột nhập.

Vừa chạm mắt Hakuba, Aoko đã nhận ra ngay dáng vóc đó của chàng bạch mã hoàng tử thoắt ẩn, thoắt hiện trong giấc mơ của nàng. Và nàng bắt đầu nhăn mặt, tại sao Kaito phải lừa nàng rằng chàng là hoàng tử trong mơ của Aoko?.

Hakuba hỏi : trong hai người, ai là công chúa ?

Aoko lên tiếng : là ta !

Aoko suy nghĩ hồi lâu và khi Hakuba đưa thanh kiếm ra chĩa vào người nàng thì nàng lên tiếng để giả vờ mình là Akako:

- Hakuba-sama ! Ta biết người muốn trừ kẻ đột nhập, thế nhưng với thân phận là một công chúa, ta sẽ không thể để con dân mình phải chịu khổ vì ta. Vương tử Kaito sắp đến đây và ta phải đi trước lúc đó. Đây là Aoko! Ta cũng phải dắt cô ấy đi, cô ấy đột nhập vào đây cũng chỉ vì báo tin cho ta.

Tuy Aoko nói thế, nhưng hoàng tử Hakuba vẫn chưa hoàng toàn tin.

Vở kịch đã hoàn toàn thu hút tất cả mọi người. Họ hoàn toàn yên lắng để nghe và thưởng thức vở kịch như 1 vở hạng sang.

Hoàng tử Hakuba thông minh tỏ vẻ ngờ vực : làm sao ta tìm được trong hai người, 1 người là vợ ta? Ta có thể tin rằng Kaito đang đến đây nhưng ai là Akako-hime vẫn chưa biết được.

Aoko im lặng, nàng suy nghĩ cách để trọn vẹn đôi đường. Nàng không muốn binh biến xảy ra ở đây cũng như đất nước của mình.

Và Hakuba ra lệnh cùng giữ cả hai lại : ta xin lỗi nàng, công chúa !

Ngay lúc đó, Kaito đến, khán giả vỗ tay cỗ vũ.

Kaito ngạc nhiên : Aoko, tại sao ngươi lại ở cùng công chúa?

Nhưng vì 2 cô nàng ở rất gần nhau nên Hakuba không biết ai là Aoko!

Ngay lúc này Aoko nói nhỏ với công chúa rằng hãy nói mình là Aoko để Kaito cứu nàng. Còn mình sẽ ở lại an toàn với thân phận công chúa và tìm cách trốn thoát.

Akako nhìn Kaito và bảo : em là Aoko!!! Hãy cứu em !!!

Kaito giật mình và biết ngay đó là kế của Aoko. Nhưng anh chàng đã có quyết định cho mình là sẽ cứu cả hai. Vì Aoko đối với anh rất quan trọng.

Người dẫn truyện nói đến đây, tất cả đều muốn cười và đỏ mặt. Không thể tin được đây là vở kịch do Akako viết. Nếu là Akako chắc hẳn cô nàng không cho Kaito và Aoko có dịp gần gũi như đời thật vậy đâu.

Hakuba nói : ta sẽ trả cho ngươi Aoko. Nhưng ngươi phải rút binh về.

Kaito nghênh mặt : không bao giờ, ta sẽ cướp cả hai!

Hakuba : có ta ở đây, ngươi chỉ có 1 lựa chọn!

Và ở dưới khán đài bắt đầu rộn lên :
- cứu Aoko!
- Cướp công chúa!
- cả hai!

Làm cho cả bọn đang diễn cố nhịn để không khỏi bật cười.

Hakuba và Kaito bắt đầu trận chiến, dù ngang tài ngang sức nhưng đột nhiên Hakuba nắm lấy Akako và bảo sẽ giết nàng ( vì nghĩ nàng là Aoko như nàng nói) và Kaito buột phải rút binh, khi sắp rời khỏi. Aoko đứng dậy lao đến đẩy Akako vào vòng tay Kaito và hét :

- đi đi !

Rồi đèn tắt ! Hạ hồi 1.

- còn tiếp ~


Kaiao x Ghen Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ