26. Phải làm sao để xoay chuyển thời gian

1K 83 26
                                    

Hôm nay có việc nên đăng trước.

_________________________________

Trời đã nhá nhem tối từ lâu, Jin Ah mới ra khỏi kí túc xá.

Nơi Seong phu nhân đặt là một nhà hàng truyền thống, nằm sâu trong ngõ ngách của Seoul. Đợi Jin Ah tìm đến, bà đã ngồi trên bàn, trên tay là một tách hồng trà còn nghi ngút khói.

"Mẹ." Jin Ah ngồi xuống ngay ngắn. Seong phu nhân bình thường đều tươi cười tùy hứng, nhưng hôm nay lại nghiêm túc lạ lùng.

Sống lưng cô căng thẳng, lẽ nào mẹ...biết rồi?

Hai người vừa ăn cơm vừa nói chuyện, nhưng Jin Ah đều khộng cảm thấy có thức ăn trong miệng. Khoảng mười giờ tối, cô mới quay về kí túc.

Đèn tỏa ra ánh sáng dìu dịu, Jin Ah ngồi lên ghế đá, vẫn không thể tin được lời mẹ nói.

Jin à, không cần phải giấu nữa, bố mẹ biết hết rồi. Con và cái người tên Baekhyun đó đang yêu nhau đúng không.

Con biết đấy, sau việc của anh con Myungsoo, bố mẹ đều không có hảo cảm gì với người nổi tiếng cả. Họ hứa hẹn nhiều, mà cũng thất hẹn thật nhiều.

Jin, con còn trẻ, đừng để mình trượt dài trong vũng sâu tình cảm. Anh con có thể vực dậy, nhưng con là đứa nhỏ trọng tình. Chúng ta lo sợ.

Mẹ, không phải! Baek không phải người như vậy!

Hai người tranh cãi một hồi, ban đầu Seong phu nhân còn nhẹ lời khuyên bảo, càng về sau sắc mặt càng tái, đến câu cuối cùng đã là tức giận phẩy tay bỏ đi.

Con nói cậu ta yêu con? Được, mẹ ra hạn cho con một năm! Trong một năm này nếu con khiến cậu ta kết hôn với con, mẹ sẽ không cản trở hai đứa nữa! Ngược lại, con từ bỏ quán cà phê của con, cái tên Jina của con, và ngoan ngoãn về nhà!

Jin Ah cắn môi, mẹ luôn từng bước ép sát khiến cô không thở nổi. Khổ nỗi không có bố, nếu không bố đã nói giúp cô vài câu. Ngược lại, bố đã không xuất hiện, chứng tỏ ông đã giao toàn quyền cho mẹ.

Khiến Baek lấy cô ư? Nhưng Baek là người nổi tiếng...

Tiếng chuông cắt ngang suy nghĩ của cô.

"Em xem chưa? Bắt đầu công chiếu WGM rồi." Giọng Myungsoo hơi có ý cười.

Jin Ah không có lòng dạ nào, chỉ trả lời qua loa rồi cúp máy. Cô về phòng, mở thử lên xem.

Đài MBC lần này đặt cược rất lớn, trước tiên công chiếu trailer của hai cặp đôi. Sự xuất hiện của bốn người Mark, Baekhyun, Suzy và Jina đều làm lòng người sôi sục. Baekhyun và Suzy đã góp giọng trong cùng một bài hát, sự kết hợp của Mark và Jin Ah cũng làm người ta mỏi mắt mong chờ.

Ở hai tập đầu, hai cặp đôi đã chứng tỏ một sự ăn ý trời sinh. Tỉ suất xem đài tăng vọt, đưa WGM mùa này trở thành chương trình có rating cao nhất từ trước đến nay.

Nhìn từng phân cảnh được quay cắt kỹ lưỡng, những tương tác đã có sắp đặt từ trước, Jin Ah không rõ là loại tư vị gì. Cái nắm tay kia, cái ôm kia, chỉ vì chúng mà cô và Baek giận nhau mấy ngày liền. Có lần sợ máy quay phát hiện, hai người kéo nhau vào nhà kho bỏ hoang nói chuyện. Lại có lần hai người vô tình bị Mark và Suzy nhìn thấy, bị trêu một hồi.

Khoảng thời gian đó là một sự vụng trộm ngọt ngào.

Jin Ah úp mặt vào gối, đau đớn, hối tiếc cùng nhau ập tới, khiến cô bị đè ép đến không thở nổi.

Phải làm sao, phải làm sao mới xoay chuyển được thời gian...

...

Sau hai tuần công chiếu, chính là thời gian WGM bỏ phiếu. Cách bỏ phiếu là mỗi người dùng tài khoản twitter của mình để hashtag cặp đôi mình muốn bình chọn, không giới hạn số hashtag.

Quảng trường Seoul là nơi công bố kết quả bỏ phiếu, từ sớm nơi này đã đông nghìn nghịt. Khi Jin Ah đến, Mark và Suzy đã yên vị, Baekhyun đang ở concert Bắc Mĩ, không về kịp.

"Jina! Lại đây." Suzy tươi cười vẫy cô.

Chỗ ngồi này thật vừa vặn, bên trái là Mark, bên phải là Suzy, cạnh nữa là chỗ trống dành cho Baekhyun. Nhà đài cố tình xếp thành hai cặp thuận tiện cho tương tác.

Jin Ah thấy Baekhyun không đến thì thở phào, anh đi concert nên cô đã lâu rồi không gặp anh. Nghĩ đến câu nói của mẹ, cô lại không biết đối mặt với anh ra sao.

Đèn led trên tòa nhà hiện lên con số đếm ngược, mọi người cũng đồng loạt đếm theo. Người mang băng rôn, người cầm điện thoại, muốn hết sức ủng hộ cặp đôi của mình chiến thắng.

Jin Ah cũng nhìn màn hình, ánh mắt phức tạp. Đối với cô, chiến thắng cũng tốt, không chiến thắng cũng không sao, vì cơ bản hai việc này đều giống nhau. Cô không thể cùng Baek thắng hoặc thua.

Dưới gầm bàn, bất chợt hai bàn tay nắm lấy tay cô, Jin Ah kinh ngạc nhìn hai bên.

"Đừng lo lắng." Suzy nghiêng đầu cười.

"Tất cả sẽ ổn thôi." Mark kiên định.

Cái gì ổn? Jin Ah trong đầu đầy tự hỏi, chưa kịp mở miệng, đám đông đã át đi giọng nói của cô.

"Đến rồi!"

"Aaaa phải là Baekzy đấy!!!!"

"Markjin chứ!!!!"

Đồng hồ điểm đến giây cuối, khi số 0 biến mất, đằng sau hiện lên hai con số sát nút. Đám đông có người hò hét, có người than thở.

"Thắng rồi! Mặc dù hơn có 14 phiếu!"

"Aww vì sao chứ?!"

Lúc này, MC trên sân khấu mới ho nhẹ hai tiếng, cất cao giọng, "Xin tuyên bố, cặp đôi chiến thắng là..."

"Đợi đã!"

Một giọng nói cất cao xuyên qua đám người, cắt ngang vị MC. MC lau lau mồ hôi không hiểu chuyện gì, pháo giấy sắp bắn cũng ngừng lại, mọi người khó hiểu nhìn về phía phát ra giọng nói.



P/s: Còn 4 chương :"(.
Vào năm học đáng lẽ sẽ xếp lại lịch, nhưng còn 4 chương thoou chắc không đổi ngày đăng nữa, chỉ đổi giờ đăng thôi.

[Hoàn] Em là nơi anh thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ