Pocong

2K 60 6
                                    

Theo quan niệm dân gian của Indonesia, trước khi chôn người chết, người ta sẽ quấn quanh cái xác bằng vải trắng từ đầu đến chân, sau đó sẽ được buộc bằng dây thừng ở 3 điểm: ở trên đỉnh đầu, quanh cổ và ở dưới chân. Trong tiếng Indonesia, miếng vải liệm quấn quanh xác chết gọi là "Pocong"
Có nhiều câu chuyện giải thích về Pocong, trong đó thì linh hồn của người chết ở lại trên dương thế trong vòng 40 ngày sau ngày mất. Hết thời hạn đó, những nút buộc này phải được tháo ra để linh hồn họ được siêu thoát. Nếu không, những xác chết này sẽ biết thành ma và nhảy khỏi ngôi mộ, trở thành một Pocong. Người ta tin rằng, những “người” này sẽ còn trở về vì những việc mà họ chưa làm xong hay những vấn đề chưa giải quyết dứt điểm với người khác. Khi trở về họ sẽ chẳng còn gì ngoài những băng vải cả, không mắt, không mũi, còn nếu có thì cũng trong một bộ dạng vô cùng đáng sợ với gương mặt trắng toát hay cơ thể phân hủy bẩn thỉu. Chính vì bị cột chặt như vậy, họ sẽ không thể đi mà phải nhảy, và khi về tới nhà, họ sẽ gõ cửa bằng đầu.
Nếu bạn bắt gặp một con Pocong, thì nó sẽ không làm hại bạn, nhưng nó sẽ đi theo bạn. Pocong sẽ chỉ tấn công kẻ nào dám chặn đường của nó. Vì thế, nếu bạn không may gặp phải một con Pocong, thì đừng ngáng đường nó.
Có 2 cách để thoát khỏi một con Pocong, một là nằm xuống dưới đất giả chết, hai là bạn có thể thử tránh nó bằng cách chạy thật nhanh cho đến khi nó không nhìn thấy bạn ở đâu nữa.

Creepypasta - Những câu truyện kinh dịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ