Chương 68- Em gái họ

4.5K 79 0
                                    

Chu Bảo Cương đã rất lâu chưa về thăm nhà, hai vợ ông bà Chu Xuân Lai kêu Chu Bảo Cương cùng vợ đi viếng mồ mả của ông bà nội. Nhưng bởi vì Chu gia chuyển từ huyện khác đến, nghĩa địa ở khá xa, tận huyện kế bên nên chỉ có thể đốt hương, giấy ở nhà.

Trời tối, Chu Bảo Cương và Chung Linh đến tiệm tạp hóa nhỏ để mua giấy vàng mã. Sau khi về nhà, gói giấy được mở ra trên giường đất, lại dùng một tờ tiền mặt huơ huơ trên đống giấy đó rồi gấp lại. Sau đó, ghi địa chỉ và họ tên lên trên mặt phong bì, còn từ trong xấp giấy đó lấy ra vài tờ.

Chu Bảo Cương và Chung Linh cầm xấp giấy vàng mã đi đến ven thôn, tìm đến một cái ngã tư đường. Chu Bảo Cương vẽ một vòng tròn trên mặt đất, sau đó châm mấy tờ giấy vàng mã khi nãy, ném đến bên ngoài vòng tròn. Nghe nói đây là để hối lội cô hồn dã quỷ. Sau cùng mới đến lượt người già cả đốt giấy, lúc đốt còn phải niệm vài câu.

Sáng sớm ngày hôm sau, Chung Linh cùng chồng và con, cầm theo túi lớn túi nhỏ, chuẩn bị về nhà mẹ. Tâm tình của Chu Bảo Cương mấy ngày nay đều không tốt, chủ yếu là vì chuyện của hai vợ chồng Hình Bân. Nhưng, áp lực từ phía gia đình cũng là một trong số những nguyên nhân làm cho tâm tình anh thêm xấu. Chung Linh hiểu ông xã mình, nếu như không có chuyện của Hình Bân thì anh cũng không bị ảnh hưởng bởi chút chuyện nhỏ trong nhà.

Mấy ngày này, không chỉ tam thân lục cố (1) thường xuyên đến nhà nói này nói nọ mà bà Phùng Trân cũng rất thường xuyên ở trước mặt hai vợ chồng cô càm ràm. Bà nói gì mà vào lúc bản thân gặp chuyện, nhà cậu và dì hai đã giúp đỡ như thế nào, rồi lúc Chu Bảo Cương còn nhỏ, vì bà thiếu sữa nên anh còn bú nhờ sữa của dì hai.

Nếu như bình tĩnh xem xét lại, điều kiện cuộc sống của nhà mình tốt rồi thì không nên quên đi những người thân này. Nhưng chuyện này liên quan đến rất nhiều người, Chu Bảo Cương không thích cái kiểu cạnh tranh thế này. Anh rất ghét chuyện đi nhờ cửa sau như thế, nên rất có ác cảm.

Còn Chung Linh lại phải suy xét đến một phương diện khác. Bây giờ, chuyện làm ăn của cô đều là thuê người để quản lý, thậm chí bây giờ cô cũng để cho Lý Tiểu Vân làm, còn mình thì từ từ lui về hậu đài. Làm như vậy, mục đích của cô chính là không phải việc gì cũng cần cô đích thân ra mặt. Mặt khác, chính là để tránh khỏi biến thành kiểu doanh nghiệp gia tộc, vì như thế sẽ có hạn chế rất lớn đến sự phát triển của các cô. Thay vì để cho bọn họ đi vào nội bộ của doanh nghiệp, sau đó càng ngày chức vị bọn họ đòi hỏi sẽ càng cao, vậy thì chi bằng bây giờ cứ trực tiếp cho bọn họ một khoản tiền cho xong chuyện.

Bây giờ về nhà mẹ cũng chính là để có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi.

Chung gia cũng đã sớm nhận được thư. Ngay lúc Chung Linh cùng Chu Bảo Cương đưa theo con trai xuống xe, ngay lập tức liền chán chường cúi đầu. Nếu như hai người là những người ham hư vinh thì khi nhìn thấy cảnh trước mắt nhất định sẽ liên tưởng đến cảnh áo gấm vinh quy, nhưng mà Về đến Chung gia, vấn đề mà bọn họ phải đối mặt cũng chẳng khác gì bên Chu gia: một nhà của dì cả, rồi bác cả, còn rất nhiều thân thích khác nữa!

Đây là lần đầu tiên cha mẹ Chung Linh gặp cháu ngoại của mình, ánh mắt cứ dán dính lên người đứa cháu. Đúng là bà ngoại vẫn thương cháu ngoại mình nhất.

Full- Nàng Dâu Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ