Chương 61- Trường học

5.6K 87 4
                                    

Sau khi Chung Linh quay về, biểu hiện của con trai và ông xã khiến cô rất hài lòng. Thằng bé vẫn khỏe, giống như một con ruồi theo cô đến một tấc cũng không rời. Còn biểu hiện của Chu Bảo Cương thì chỉ đơn giản một câu, Chung Linh chính là đang sống trong những năm tháng lửa mặn tình nồng! Cuộc sống bình yên nhưng cũng rất tốt đẹp, bây giờ chỉ cần con trai không nghe lời Chung Linh liền nói muốn đi xa, thằng bé sẽ lập tức nghe lời ngay.

Nhưng bên trường học thì lại không được tốt đẹp như vậy. Bởi vì xây dựng tạm thời nên chất lượng giáo viên yếu kém, chất lượng của trường học cũng rất thấp. Sau kỳ thi chung cùng các trường học khác trong khu vực, kết quả cho thấy trình độ của cả trường rất kém, ngoài 13 học sinh trong lớp của Chung Linh có thành tích cao một chút, thành tích của những lớp còn lại so với các trường khác trong địa phương có khoảng cách rất chênh lệch. Sau khi phụ huynh biết chuyện, có rất nhiều người lựa chọn cách đem con cái của mình gửi về cho đi học ở quê nhà, ngay cả lớp của Chung Linh cũng có đến bốn học sinh về quê.

Kỳ thực, quân đội ở các nơi khá đều đưa con cái đến các trường học ở địa phương. Riêng quân đội của bọn họ, khoảng cách từ nơi đóng quân đến huyện thành khá xa, lãnh đạo của đại đội mới nghĩ ra cách thành lập một ngôi trường nhỏ. Nhưng theo tình hình bây giờ thì ngôi trường tạm thời này chắc không thể nào tiếp tục được bao lâu nữa.

Cuối cùng, vào tháng chín năm học thứ hai, lúc khai giảng năm học mới, trường học của bọn họ và một trường tiểu học trong huyện đã hợp nhất lại với nhau. Trong nhóm mấy giáo viên của Chung Linh, những người có trình độ học vấn phù hợp yêu cầu cũng được điều qua đó. Chức vụ hiện tại của họ là giáo viên dạy thay, hiện tại muốn giữ con cái bên cạnh mình cũng là chuyện không thể.

Mỗi ngày sáu giờ dậy, bảy giờ thì leo lên xe đưa rước, ba mươi mấy đứa trẻ và bảy giáo viên cùng nhau đến trường. Vốn là Vu Nhã Tĩnh bị cho nghỉ việc, nhưng Chung Linh đến tìm Hà Vân nhờ cô ta giúp đỡ, vì thế nên Vu Nhã Tĩnh mới được giữ lại, ở nhà trẻ dạy mấy bé từ năm đến sáu tuổi.

Bây giờ Chung Linh là giáo viên của lớp 2-2, vẫn dạy 9 đứa học sinh cũ của cô, cộng thêm với 16 đứa học sinh vốn có, cho nên lớp của cô có 25 học sinh tất cả.

Chung Linh và Hàn Minh Minh giao con cho Vu Nhã Tĩnh trông. Chuyện này khiến hai cô rất yên lòng. Dù gì thì hai đứa bé vẫn còn quá nhỏ, chưa đủ tuổi, nhưng trường học vì thông cảm cho hoàn cảnh của hai cô nên đồng ý cho hai đứa bé đi học nhà trẻ.

Điều kiện của ngôi trường tiểu học trên huyện kia cũng không phải quá tốt, nhưng dù sao cũng hơn ngôi trường của bọn họ nhiều. Tổng số giáo viên công chức trong trường là 35 người, chia làm sáu khối, từ lớp 1 đến lớp 6, mỗi khối lại chia ra làm 2 lớp.

Phòng làm việc cho giáo viên có bốn phòng, còn có một phòng cho hiệu trưởng, phòng đọc sách còn có mấy món đồ rách nát. Bàn ghế ở đây cũng đã lâu lắm rồi, bàn dày đến 7-8 cm, hình dáng cũng không đồng nhất, cao thấp hoàn toàn không giống nhau, thậm chí trên mặt còn có lỗ hổng.

Cũng có thể do cảm thấy những người mới đến là mối uy hiếp, Chung Linh có thể dễ dàng nhận thấy những giáo viên mới các cô không được hoan nghênh gì. Đây là nơi tụ tập của các thành phần trí thức, cho dù không thích bạn thì bọn họ cũng sẽ không để lộ ra mặt. Họ vẫn sẽ chào hỏi bạn, nhưng bạn lại chẳng thể nào kiếm ra nổi một chút thật tâm đón chào từ họ. Họ vẫn sẽ vì bạn mà truyền đạt chỉ thị của cấp trên, nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được rằng họ đang chờ đợi bạn gặp phải xui xẻo đấy. Khi bạn dạy xong tiết, đi vào phòng làm việc, tiếng nói tiếng cười nhộn nhịp vui vẻ của mọi người đột ngột dừng lại, bạn sẽ có cảm giác như thế nào? Nhưng Chung Linh chẳng chút lo lắng, khả năng chịu đựng của cô rất tốt, đây chẳng qua cũng chỉ là nhất thời thôi, hy vọng không lâu sau, đoàn thể mới này sẽ vì những lợi ích bất đồng mà có sự cải cách, những người cùng chung chí hướng sẽ đến với nhau, mọi chuyện lúc đó sẽ không còn giống bây giờ nữa.

Full- Nàng Dâu Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ