Chương 64- Bám đuôi

5.5K 111 0
                                    

NÀNG DÂU TRỌNG SINH
Nhạc Tiểu Nữu
Chương 64: Bám đuôi
12/05/2014
Trước Cài ĐặtSau
AdsBó hoa tươi Kiêu Sa
Tuy rằng Chung Linh đã không thể coi là cô dâu mới cưới, nhưng vẻ xinh đẹp, điềm tĩnh, ôn nhu, đặc biệt là khí chất của cô luôn trở thành tiêu điểm chú ý của đàn ông. Những cô giáo trẻ trong trường học rất thích nói chuyện với Chung Linh, nhưng mỗi khi đi ra ngoài hay lúc đối diện với người ngoài, sẽ tuyệt đối cố gắng hết sức giữ khoảng cách với cô, sẽ cố gắng hết mình để không biến mình thành lá cành tô điểm. Dĩ nhiên cũng có ngoại lệ, đó là Hàn Minh Minh và Vu Nhã Tĩnh.

Lớp Chung Linh dạy có điểm không giống với lớp của người khác, đó chính là cách cô giảng bài. Đối với toán học, Chung Linh không phải chỉ dạy mỗi kiến thức trên sách vở, cô cảm thấy giáo trình bây giờ so với giáo trình sau này mà nói thật kém quá xa, thế nên cô hệ thống lại rồi dạy học sinh. Cô phát hiện ra, sau khi học sinh tiếp thu những tri thức khó hơn thì những kiến thức và cách tính toán dù là không mấy am hiểu cũng nắm rất vững. Chung Linh rất tranh thủ thời gian lên lớp, bài tập của học sinh cô cũng không lơ là. Đối với những em nghịch ngợm hay học yếu một chút, cô đều cầm tay chỉ bảo. Còn trong tiết ngữ văn, cô chú trọng đến kiến thức ngữ pháp, cho học sinh thử viết về cái gì đó. Đương nhiên, cái sự đột phá này cũng là do Chung Linh đã tốn không biết bao nhiêu tâm lực mà có.

Vào cuối năm học, lớp của Chung Linh, thậm chí có hai học sinh rất nổi trội về mặt toán học. Một em chính là Vương Tuyết. Vì thế, Hà Vân vô cùng hài lòng với cô. Thậm chí cô còn nghĩ thành tích của con mình xuất sắc như vậy chính là vì nể mặt cô và chồng mới được như vậy.

Cuối tuần hiếm hoi, Chung Linh và Hàn Minh Minh hẹn nhau lên thành thị dạo phố. Nơi đây xa hơn huyện lị, ít nhất cũng phải đi mất một tiếng đồng hồ. Chung Linh muốn mua quần áo, vì tiểu quỷ nhà cô thật sự mặc quần hao quá! Chung Linh muốn mua vải may đồ lao động để may cho cu cậu vài cái quần. Thật muốn khâu thêm miếng da bò lên đũng quần của thằng nhóc nữa!

Hàn Minh Minh là một người thích chạy theo mô-đen, nhìn thấy những thứ mới mẻ thì vô cùng hiếu kỳ. Còn Chung Linh, có thể là do tuổi tác của mình mà cô thích những thứ đồ xưa hơn, vì thế cô nhất định muốn đi đến chợ đồ cũ.

Có những người phụ nữ thích tham gia vũ hội, đi xem triển lãm tranh, hoặc là đi dạo công viên ngắm hoa, nhưng cũng có người thích đi chợ đồ cũ, đi chợ rau củ, thích mua đồ gia dụng. Hàn Minh Minh là loại phụ nữ thứ nhất, còn Chung Linh là loại thứ hai. Sự khác biệt này dẫn đến việc, vừa mới xuống xe, hai người phụ nữ đã chia ra, mỗi người đi một ngả.

Chợ đồ cũ có rất nhiều thứ khiến Chung Linh cảm thấy thích thú. Có sách vở, cũng phải kha khá ‘tuổi’ rồi, ngay cả người ngoài nghề như Chung Linh cũng có thể nhìn ra sự cổ xưa của chúng. Trong số đó, có mấy quyển sách cổ trên trang bìa còn có chú giải của người xưa. Chung Linh không phải là người có ‘nội công thâm hậu’ trong việc rèn luyện trau dồi văn hóa hằng ngày, nhưng cô có thể mua những cuốn sách này để dành lại cho con trai, đây có khả năng đều là những món đồ tốt khó mà có được.

Trong chợ đồ cũ này, Chung Linh thật sự cũng tìm được mấy món đồ hay ho: tượng Bồ Tát bằng đồng xanh – cũng chẳng biết là vị Bồ Tát nào, nhưng Chung Linh thấy kỹ nghệ tạo tác của bức tượng rất tinh xảo, có thể đem về nhà trưng bày. Còn có một hộp sơn mài lớn cỡ cái mâm, cực kỳ đẹp đẽ. Trong một tiệm đồ cổ, cô mua được một bình hoa nhỏ có họa tiết hoa lan trắng, rất xinh xắn. Cuối cùng, Chung Linh mua một bức tranh, là tranh sơn thủy. Trên tranh có đóng một con dấu, dù Chung Linh nhìn không hiểu nhưng đó là một bức tranh đẹp, ai cũng sẽ thích.

Full- Nàng Dâu Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ