Chương 66

4.9K 198 5
                                    


Ta vừa quay đầu lại thì đã bị một người đàn ông xa lạ nhiệt tình đỡ đến đầu hẻm, người qua đường kia còn không ngừng trách móc ta: "Cô nương mù mà còn lơ ngơ đi giữa đường, nếu không phải tôi kéo cô lại thì vừa nãy cô bị xe ngựa tông vào rồi đấy."

Ta ngẩn ra, vội vàng nói cám ơn, nhưng người đó đã đi mất, chỉ để lại tiếng bước chân vội vã. Ta cũng không rõ hắn dẫn ta tới nơi nào, nhưng cẩn thận lắng nghe thì không còn nghe thấy tiếng của Tiểu Đàm nữa.

Sau khi chống gậy mò về nhà, ta bắt đầu chậm rãi học cách tự mình sinh hoạt dựa vào cái gậy. A Lãng mười ngày nửa tháng chưa thể về được, nếu không tự ép mình làm quen với thế giới mù mịt này, chỉ e ta sẽ phải ăn gió Tây Bắc nhiều ngày.

Mấy ngày nay nghe nói Phượng Sào cung treo giải thưởng lớn tìm một người, ta vốn ít giao tiếp với người khác, A Lãng đi rồi, ta lại càng thu nhỏ vòng giao tiếp của mình, vì thế không nắm bắt được bất cứ tin tức gì, chỉ tình cờ nghe từ miệng người qua đường mới biết người kia hình như là nữ, chân dung người đó được dán trên tường cung, cũng không biết là phạm tội gì, trong cung ngày ngày cử một đám sứ giả cầm bức chân dung này đi tuần tra trong thành, rất có tư thế không tìm ra quyết không bỏ cuộc. Theo đó là các loại tin tức ngầm truyền ra, làm cho người ta ôm bụng cười nhất chính là, mọi người đoán cô gái kia là hầu gái từ trong cung trốn ra, thừa dịp Thất thành chủ bị thương nặng cơ thể yếu ớt dễ đẩy ngã, ban đêm cướp đoạt sự trong trắng của Thất thành chủ.

Dù ta rất muốn vào thành tham gia trò vui, nghe ngóng mấy câu chuyện mà các tiên sinh kể về cô gái kia, nhưng ta hành động bất tiện, không thể chạy lung tung, hơn nữa cảm giác phương hướng của ta kém kỳ lạ, kém tới mức quả thật trời đất không tha, chỉ ra khỏi nhà hơn mười mét đã không tìm được đường, vì thế cất nhắc các loại nhân tố nội ngoại này, ta vẫn đành kìm nén lòng hiếu kỳ mãnh liệt, chờ A Lãng về hẵng nói, chỉ mong vụ bát quái này kéo dài được tới mười ngày nửa tháng.

Tháng ngày trôi qua buồn tẻ, ta lại vui vẻ thanh nhàn, không phải ở nhà đãi trấu cho gà ăn, thì chính là chăm sóc cây bông và lúa trong ruộng, chỉ chạy tới chạy lui hai nơi này, buổi tối giúp A Lãng vá lại quần áo cũ, khâu lại những đường chỉ đã bung.

Khoảng nửa tháng sau, ta mới nhận được thư hắn gửi về, đáng tiếc ông bác đưa thư không biết chữ, không đọc được cho ta nghe. Ta quýnh lên, cầm theo bức thư đi tìm Điền tẩu, phu quân bà ta là tiên sinh đọc sách, nhất định sẽ biết chữ. Lúc ta hứng thú bừng bừng chạy tới, mới phát hiện chỉ có mỗi nhóc Tiểu Điền ở nhà.

Nhóc Tiểu Điền gắt giọng bảo ta: "Ngươi tới đây làm gì?"

Ta cũng không quan tâm nàng có căm ghét ta hay không, chỉ nghĩ, cha nàng là một người trong bụng có mực*, chắc nàng cũng lăn lê trong nghiên mực mà lớn lên, ta bèn chìa bức thư ra, nói: "Đọc cho ta nội dung bức thư này được không?"

*Ý nói có kiến thức, học vấn

Nàng im lặng một lát, cầm lấy thư trong tay ta, "A Lãng ca ca viết thư cho ngươi à?"

"Ừ."

Nàng lại im lặng, sau tiếng sột soạt, liền nghe thấy nàng nói: "A Lãng ca ca đối xử với ngươi tốt thật đấy."

Ngươi Là Cái Tay NảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ