Chương 54

6.2K 240 6
                                    

Đợi đến lúc ta quay lại phòng giặt, thu dọn đồ đạc xong xuôi, lại rề rà lết đến cung Tề Nguyệt, thì đã sắp tới giờ giới nghiêm.

Đúng với dự liệu của ta, tới cung Tề Nguyệt thì chẳng có ai tiếp đón, chắc là mọi người chờ mãi mất kiên nhẫn rồi.

Ta bĩu môi, ôm bọc quần áo đi về phòng nhỏ phía sau cung uyển, nhưng khả năng định hướng kém quả thật không phải lỗi của ta, vòng vèo mấy lượt vẫn lơ ngơ không tìm ra phương hướng. Nơi sáng đèn duy nhất trong cung uyển này là căn phòng nhỏ bên hành lang phía đông, giờ đã muộn, ta cũng không dám lên tiếng, chỉ nghĩ có cung nữ chăm chỉ nào đó làm việc trong đó, có thể tìm một người để hỏi cũng tốt hơn là đi loạn xạ như con ruồi mất đầu thế này.

Xuyên qua lớp cửa giấy mỏng manh, ta đại khái có thể nhận ra người ngồi bên trong là nữ, liền gõ gõ cửa, thấp giọng gọi: "Tỷ tỷ, ta là cung nữ mới tới... Cho ta hỏi cô cô quản sự hoặc là công công quản sự là ai được không?"

Bên trong im lặng hồi lâu, sau đó truyền tới một câu: "Ngươi tên gì?"

"Như Hoa."

"Thẩm Như Hoa?"

Ta ngẩn người, đang muốn đáp phải, cửa liền kẽo kẹt mở ra, sau khi thấy người mở cửa, ta liền nín lặng.

Hòa Nhan quý phi đứng trước cửa, sau khi rũ bỏ một thân áo gấm và trang sức lộng lẫy, trông bà cực kỳ dịu dàng thân thiết, hơn nữa hoàn toàn không thể nhìn ra đã qua tuổi tứ tuần. Bà vấn một búi tóc thấp, vận bộ đồ trắng như tuyết, bên ngoài khoác một tấm áo choàng mỏng màu vàng nhạt, trông cơ thể càng thêm gầy yếu.

Ta len lén liếc vào phòng, không ngờ nơi này lại là thư phòng, trên giá sách lớn lớn nhỏ nhỏ bày đầy thư tịch, trên chiếc bàn mộc mạc bằng gỗ tử đàn bên cạnh cắm hai ngọn nến thơm, trông rất sáng sủa, bên cạnh còn đặt một quyển sách bà vừa tiện tay bỏ xuống.

Vừa thấy ta, bà cười rất đỗi ôn hòa, đón ta vào.

Bấy giờ ta liền khẽ khuỵu gối, nói một tiếng bái kiến nương nương.

Bà đỡ ta dậy, ngón tay khẽ vuốt ve cổ tay ta, "Đến cung Tề Nguyệt rồi thì từ nay chính là người một nhà, mấy thứ lễ nghi này để người ngoài nhìn thôi, những lúc không có người thì miễn đi."

Ta hơi có chút hoảng hốt vì được sủng ái, không khỏi bắt đầu nghĩ, bà biết ta là con gái bà nên mới đối tốt với ta như thế, hay là với bất kì ai bà cũng tốt như vậy?

"Bổn cung vẫn nhớ ngươi, ở Mạch phủ chúng ta từng gặp mặt một lần, đúng không?"

Ta vội đáp: "Vâng, nô tỳ vì kế sinh nhai mới không thể không vào cung làm người hầu... Sau này nếu làm việc có gì thiếu sót, mong rằng nương nương khoan dung cho ạ."

Hòa Nhan quý phi im lặng một lát, "Đương nhiên rồi." Bà kéo cổ tay ta, sờ tới chiếc vòng tay Hương Lăng tặng ta, vừa nhìn vừa khen: "Chiếc vòng men này trông thật tinh xảo, nơi nào làm ra vậy?"

Dù ta không được thông minh cho lắm, nhưng nghe những lời này cũng đại để hiểu được dụng ý của bà, nhưng vì Hương Lăng đã qua đời, thứ này dù sao cũng hơi xúi quẩy, ta liền thành khẩn thưa: "Thứ này là một người bạn quá cố tặng cho nô tỳ, nếu nương nương yêu thích thì xin tặng nương nương ạ."

Ngươi Là Cái Tay NảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ