Chương 55

6.2K 245 24
                                    

Chuyện đáng buồn nhất trong cuộc đời một người đàn bà, chính là gặp sai người đi cùng với mình quãng đời còn lại. Mù quáng là một loại bệnh, Ngọc Nương và Thanh Giác công chúa đều bệnh đến giai đoạn cuối rồi. Ta thật mong chờ có thể nhìn thấy Mạch Diên vì một cô gái nào đó mà quyết một lòng đòi sống đòi chết, nếu thật sự xuất hiện một cô gái cứu vớt bá tánh như vậy, ta nhất định sẽ là người đầu tiên kéo ghế ra ngồi cắn hạt dưa, vỗ tay khen hay lia lịa.

Ôi chao...

Vì chuyện này quá ầm ĩ, hoàng đế cùng Hòa Nhan quý phi đều lần lượt tới, ta muốn chạy cũng không được, thấy chủ của mình đến thì chỉ còn cách nghênh đón hầu hạ mà thôi.

Thanh Giác công chúa dù cực kỳ buồn bực và oán giận Mạch Diên, nhưng tới khi hoàng đế và Hòa Nhan quý phi hỏi nàng ta vì sao nhảy hồ, nàng nhất quyết không chịu khai ra, chỉ một mực khăng khăng rằng tự mình không cẩn thận, trượt chân ngã vào hồ. Dù hoàng đế khuyên nhủ hết lời, nàng cũng không để lộ một lời.

Sau đó chẳng còn chuyện gì, Hòa Nhan quý phi có vẻ biết rõ trong lòng Thanh Giác công chúa có tâm sự, nhưng thấy miệng nàng kín như bưng thì cũng không gặng ép, dẫn theo ta ra khỏi điện công chúa.

Trên đường theo Hòa Nhan quý phi về cung Tề Nguyệt, bà vẫn luôn nghiêm mặt, cau mày, ta nhìn mà hoảng hốt trong lòng.

Cha mẹ bận lòng vì con gái, hóa ra là vẻ mặt này đây... Thật khiến người ta ước ao.

Ta đang phân tâm, bà chợt dừng lại, quay sang bảo ta:

"Ngươi cứu công chúa phải không?"

"... Vâng."

Bà mỉm cười, nói tiếp: "Ngươi lập công, đương nhiên là phải thưởng, sắp tới... Ngươi còn có thể lập công lớn hơn nữa kìa, đến lúc đó rồi thưởng cả thể nhé."

Ta không rõ, cũng không dám hỏi, chỉ khom người nói tạ ơn nương nương.

Cung Tề Nguyệt trang hoàng rất lộng lẫy xa hoa, cung Cảnh Viên mặc dù cũng là nơi ở của quý phi, xét cho cùng vẫn có khác biệt. Ngẫm lại cũng đúng, Hòa Nhan quý phi là người lăn lộn trong cung bao lâu nay, ở cái địa vị phi tử này, những thứ như sủng ái đã không còn quan trọng, sự từng trải và giao thiệp mới là đáng giá nhất. Cung nữ thái giám trong cung Tề Nguyệt đều hiền lành, so với những cung uyển khác không phải chỉ tốt hơn có một chút thôi đâu, ít ra ta chưa bao giờ bị bắt nạt vì là ma mới cả.

Lúc ăn cơm, mọi người phần lớn đều không câu thúc, tán chuyện hoàn toàn không cần kiêng kỵ. Lúc đang dùng bữa ta liền nghe Lê Tịch cô cô nói, trong cung này chắc chắn sắp xảy ra biến cố lớn.

Có người hỏi tại sao, bà ta liền vô cùng thần bí mà nói, bà từng học được ngón nghề quan sát tinh tượng từ một vị ẩn sĩ, chỉ có điều mới chỉ ở trình độ sơ đẳng, nhưng vẫn có thể nhận ra gần đây trong cung nhất định đang gió nổi mây vần, càn khôn đảo ngược.

Lão công công dừng một chút, nói: "Cô cô nên thận trọng lời ăn tiếng nói, càn khôn đảo ngược há có thể nói bậy."

Càn chính là thiên, khôn là chỉ địa, càn khôn đảo ngược chính là thiên địa đổi vị trí, đại đa số là để chỉ vị trí thiên tử trong triều thay đổi, lời này quả thật vừa đại bất kính lại vừa phản động.

Ngươi Là Cái Tay NảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ