Chương 64

5.1K 204 23
                                    

Ta ngồi trên thảm cỏ bên bờ sông Phượng Tê, gió lơ thơ thổi qua, mang theo hương lúa mạch mùa gặt thơm nồng, nghe xào xạc bên tai, có lẽ do mùa thu đến, cơ thể đâm lười biếng, ta vừa ngồi xuống là ngồi cả một ngày, tâm tình cũng thoải mái hơn một chút.

Ta sờ cổ tay trái, vết thương trên đó đã lành hẳn, chỉ để lại một vết sẹo gồ ghề, hẳn là xấu xí lắm...

Phía sau vang lên vài tiếng bước chân lộn xộn, còn xen lẫn tiếng cười đùa của mấy người đàn bà.

"A Lãng mới nhặt được một cô nương trên sông Phượng Tê, trông thanh tú ra phết, chỉ tiếc là vừa bị mất trí nhớ vừa mù, hôm trước lúc ta mang bánh bao sang cho A Lãng có liếc thử rồi, xem chừng là yếu ớt chẳng làm được việc gì đâu, khổ cho thằng bé tốt bụng cưu mang cô ta, nếu mà là ta thì đã nộp lên cho sứ giả lâu rồi."

"Không phải là nó muốn giữ lại làm vợ đấy chứ? Ây da, Điền tẩu à, con gái nhà chị chẳng phải vẫn thích A Lãng à?"

"A Lãng tính tình tốt lắm, chỉ tội không có tiền đồ, cậu ta lấy vợ sớm một chút cũng tốt, cho con bé nhà ta dứt lòng đi, để nó khỏi phải ngày ngày mong nhớ cái đồ đầu óc chậm lụt đó nữa."

"Đừng nói nữa đừng nói nữa! Người ngồi bên bờ sông kia chẳng phải là cô nương đó hay sao?"

...

Ta không quay đầu lại, sợ bọn họ lúng túng, chỉ làm như không nghe thấy gì hết.

Dù sao Điền tẩu thường ngày rất săn sóc A Lãng, thỉnh thoảng còn mang một ít đồ ăn và quần áo sang, có lẽ là thấy A Lãng mồ côi cha mẹ, một thân một mình sống quá khổ cực nên sinh lòng thương xót. Bây giờ nếu khiến Điền tẩu mất mặt, sau này sợ là sẽ chẳng còn ai quan tâm đến A Lãng nữa.

Ta nhếch miệng, cảm giác mặt trời đã chếch về bên tai trái, ngẫm nghĩ hẳn là đến lúc mặt trời lặn rồi, ta nắm cây gậy trong tay, đứng dậy quay về.

Mới đi được vài bước, liền nghe thấy A Lãng ở đằng xa gọi ta: "Như Hoa! Như Hoa ––"

Giọng nói của hắn sang sảng mà dứt khoát, xuyên qua làn gió phiêu diêu, sinh ra mấy phần mờ ảo.

Tiếng Như Hoa này, ta cũng càng nghe càng thấy quen thuộc.

Khi mới bắt đầu lơ mơ tỉnh lại, đầu ta đau như búa bổ, tinh thần hoảng loạn, trước mắt là một màu trắng xóa khiến ta nhất thời hoảng hốt, ta bất an quờ quạng bốn phía, kết quả ngã lăn xuống giường, trầy cả cánh tay.

Một chuỗi tiếng bước chân cùng tiếng thở dồn dập truyền đến, chớp mắt sau ta được một người nửa bế nửa ôm nâng dậy, đây là lần đầu tiên ta tiếp xúc với thiếu niên này, trên người hắn còn thoang thoảng mùi bùn đất và mùi mô hôi sau khi vừa làm việc đồng áng.

"Cô nương, đừng cử động, cô vừa bị sảy thai, thân thể còn phải điều dưỡng một thời gian."

Ta không nhìn rõ bất cứ thứ gì, trong đầu và trước mắt đều là một khoảng không, chỉ còn chút ấn tượng với việc bị ngã từ mạn thuyền, nhưng đối với chính mình, đối với thế giới bên ngoài đều cảm thấy xa lạ và bất an, hơn nữa nơi gửi gắm hy vọng duy nhất là trong bụng cũng đã mất, khiến ta hoàn toàn không còn lưu luyến gì với cõi đời này nữa.

Ngươi Là Cái Tay NảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ