Chương 6

7.7K 330 8
                                    

Miệng vết thương đau tới mức ta ứa nước mắt, nhẫn nhịn nhỏ máu lên vết thương cuối cùng của hắn xong, ta liền nhìn hắn chòng chọc.

Nhất định phải có hiệu quả, nhất định phải có hiệu quả...

Quả nhiên, những vết rách đầm đìa máu tươi tựa như loài hoa ăn thịt người đang ngoác miệng bắt đầu chậm rãi khép lại, có vết thương nhỏ đã khôi phục hoàn hảo như lúc ban đầu.

Ta hưng phấn ra sức lay hắn dậy, "Từ Sinh, mau tỉnh lại, ngươi xem này!"

Từ Sinh tỉnh rất nhanh, dường như cũng cảm thấy không thích hợp, hắn động động ngón chân, sau đó kinh ngạc nhìn ta, "Cô nương... Cô, làm cái gì vậy?"

Nói ra thật xấu hổ, lúc còn nhỏ ở trong hang núi ta vô tình phát hiện được một con chim sơn ca từ bên ngoài bay vào, đến khi muốn bay ra ngoài nó đâm đầu vào vách tường mấy lần, lần cuối cùng bị va đập rất mạnh, rất có xu thế không thành công thì thành nhân*, kết quả là bị gãy cánh, nhìn vừa tức cười vừa đáng thương. Ta với nó sống nương tựa lẫn nhau mấy ngày, ngày đó tay ta bị mỏm đá nhọn cứa đứt một vết nhỏ, máu nhỏ vào người nó, nó đập cánh phành phạch vài cái, không hề lưu luyến muốn bay đi, kết quả lại bắt đầu chu kỳ tuần hoàn đâm đầu vào tường rồi lại đâm đầu vào tường...

*hy sinh vì lý tưởng, xả thân vì chính nghĩa.

Lúc đó ta mới biết máu của mình có thể chữa trị cho chim.

Thật không ngờ, còn có thể chữa cho người...

Ta không dám để cho hắn biết khi nãy ta thuần túy là ngựa chết chữa như ngựa sống*, thế là tùy tiện cười ha ha: "Ta có linh đan diệu dược, vừa mới cho ngươi ăn một viên đó."

*Tìm mọi cách để chữa trị.

Hắn phản bác: "Tiểu sinh tuy mất ý thức, nhưng hẳn là chưa hề nuốt viên thuốc nào cả..."

Ta thầm khinh bỉ trong lòng, nhưng vẫn cười hì hì nói: "Ngươi có nuốt mà, trí nhớ kém quá."

"Ta nhớ là không có..."

"Khốn kiếp, ta nói ngươi có thì chính là có!" Gặp phải cái loại nói năng chẳng ăn nhập gì, ta liền không nhịn được chửi thề.

Vốn định trả lại cây trâm cho hắn, nhưng nghĩ lại, chắn chắn hắn không thể thoát được, trả cho hắn cũng chẳng được tích sự gì. Nếu muốn cứu hắn ra, trừ phi...

Ta nhét cây trâm vào trong túi áo, rồi tháo cái hộp gỗ buộc chặt ở sau lưng xuống, lấy Phượng Khấp Huyết ra, nhét vào trong lòng hắn, dặn dò: "Quy củ giang hồ, có qua có lại, ngươi đưa ta cây trâm ta đưa ngươi huyết ngọc không ai nợ ai nhé, thứ này ngươi giữ cho chắc, ngàn vạn lần không thể sai sót nửa phần được đâu! Nếu không ta khó mà giữ được cái mạng nhỏ này!" Ta cảm thấy lá gan của mình lại lớn thêm một vòng rồi.

Hắn vốn không muốn, bị ta quát nạt đành lặng lẽ nhận lấy.

Đánh cuộc một lần này, sống hay chết, đành xem số trời thôi...

Sớm tinh mơ hôm sau, Huyện thái gia đã lôi ta lên công đường, Từ Sinh ngủ rất say, ta đoán chừng bình thường hắn bị những vết thương kia giày vò chưa từng được yên giấc. Hắn ôm Phượng Khấp Huyết rất chặt, ta vẫn thấy không yên tâm, thế là đem rơm rạ phủ kín mít lên người hắn mới hài lòng thoả dạ ra khỏi nhà lao.

Ngươi Là Cái Tay NảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ