Chương 10

8.5K 301 22
                                    

Đúng vào lúc ta đang cho rằng thói đời bạc bẽo, ngay cả tên tiểu nhị cũng ỷ thế hiếp người, hơi có chút nản lòng thoái chí, thì từ đâu lại nhảy ra một cô Tần Sơ Ước giúp ta giải vây. Ta lại giác ngộ một phen, thế giới này, ông nội nó vẫn còn cứu được!

Nếu như lòng tốt có thể dùng tiền để tính toán, vậy thì lòng tốt từ một thỏi vàng của Tần tiểu thư kia quả thực chiếu rọi mù luôn mắt chó của ta rồi.

Tiếc là... Nghe nói nàng là một người câm.

Nữ Oa nặn người lúc nào cũng không chịu làm cho trọn vẹn, cho nàng dung mạo hơn người như thế, tất nhiên phải cướp đoạt một thứ gì đó của nàng.

Mà sao vẫn chưa thấy được sở trường của ta đâu nhỉ? Sốt ruột ghê.

Bố cáo ở đây cũng chẳng có gì khác so với Cảnh Châu, cùng là lệnh truy nã, truy nã cùng một người, có điều hết tờ này đến tờ khác được dán lên, tội trạng ngày một tăng, cũng không thấy vụ án có tiến triển gì.

Có thể bắt được Phượng Thất Thiềm đồng nghĩa với việc thăng quan tiến chức một bước lên mây, ai nấy đều muốn cắn lên miếng thịt béo ngậy này, dù chỉ là một ngụm, cũng đủ để nửa đời sau cơm áo không lo.

Nghe đâu trong quan phủ từ Tri phủ Huyện lệnh, cho tới tên sai dịch gác cổng, ngay cả lúc ăn cơm cũng lăm lăm cầm bức chân dung Phượng Thất Thiềm nhìn lia lịa, hận không thể bộc lộ tài năng, một lần nổi danh thiên hạ.

Có điều, đã là nhân vật đại danh đỉnh đỉnh như vậy, há lại dễ dàng bắt được như thế? Dần dà, mọi người gần như coi đây là trò cười.

Không ít người đùa bảo: "Mười vạn lượng hoàng kim này có thể cho quan phủ dùng để kê góc nhà được đấy, đằng nào treo giải thưởng cũng chẳng ai đoạt được, bụi bặm tích đầy trên đó, gió thổi một cơn là có thể tạo thành bão cát rồi ấy chứ."

Nơi náo nhiệt nhất của Kinh Châu là phố Phong Tụ, ở đó có tiệm mì hơn trăm năm tuổi nức tiếng xa gần, ta chọn đại một bát mì Dương Xuân, rồi ngồi chờ hóng chuyện vỉa hè.

Chọn ăn cơm ở đây đương nhiên là có lý do, cửa tiệm lâu đời kiểu này thích hợp nhất để dân chúng vừa ăn vừa tán gẫu. Ta đã phải chịu đựng nỗi khổ thui thủi ăn cơm một mình mười sáu năm trời, nay có cơ hội, không nghe chút chuyện để hun đúc tình cảm, thì thật sự là ăn không vô.

Nói trắng ra là, ta chính là không chịu nổi cô đơn ấy mà...

Giọng nói rù rì của các bác các thím vô cùng thân mật, thi thoảng còn có mấy gã đàn ông xáp lại mở lời với ta, thấy ta quá mức thờ ơ liền phẫn nộ bỏ đi.

Kỳ thật cũng không phải ta thận trọng ra vẻ thâm trầm gì, nếu như dáng vẻ của bọn hắn hơi hơi bình thường một chút, không chừng trái tim thiếu nữ của ta cũng rung rinh, đằng này mấy gã đàn ông đó nếu không phải méo miệng thì chính là lác mắt, còn có một gã răng hô như Đấu Chiến Thắng Phật*, nước bọt từ miệng bay tán loạn quả thật là gặp thần giết thần gặp quỷ giết quỷ, thứ cho ta nói thẳng, nói bọn hắn là dưa méo táo nứt còn là giày xéo thiên nhiên nữa đấy.

Ngươi Là Cái Tay NảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ