Chương 3

825 13 0
                                    

Tôi rời khỏi nhà Marcy sớm với lý do cần phải về nhà nghỉ để tối còn tới nhà Justin dự tiệc. Mà đúng là tôi muốn nghỉ ngơi thật, nhưng còn bữa tiệc thì tôi không quan tâm. Việc đầu tiên tôi làm sau khi về đến nhà là thay ngay sang cái áo phông Cousins rộng thùng thình yêu thích của mình, pha một chai soda nho đầy đá và ngồi xem TV cho tới khi đầu đau không chịu nổi mới thôi. Cả căn nhà yên tĩnh không một bóng người. Ngoại trừ tiếng TV và tiếng điều hòa nhiệt độ đang chạy ro ro trong phòng khách. Ở nhà có mỗi mình tôi. Anh Steven mới kiếm được công việc làm thêm Hè ở Best Buy. Anh ấy đang cố dành dụm mua một cái màn hình phẳng 50 inch để mang theo vào đại học mùa Thu này. Mẹ có nhà nhưng cũng như không bởi phần lớn thời gian mẹ khóa mình trong phòng làm việc để "làm nốt mấy việc", đó là theo lời mẹ nói.

Tôi hiểu. Nếu tôi là mẹ, tôi cũng muốn ở một mình. Khoảng 6 giờ tối, Taylor tới, mang theo một bộ trang điểm hồng rực hiệu Victoria's Secret. Cô nàng nhíu mày tỏ vẻ không hài lòng khi thấy tôi đang nằm vắt vẻo trên ghế trong chiếc áo phông Cousins. "Belly, cậu vẫn chưa tắm rửa gì à?"

"Sáng nay mình tắm rồi," tôi uể oải nói. "Ờ, và cậu đã nằm dưới nắng suốt cả ngày đấy, thưa nàng," vừa nói Taylor vừa nắm lấy tay tôi kéo dậy. "Nhanh lên, vào tắm đi."

Tôi đi theo cậu ta lên gác và đi vào phòng tắm, trong khi Taylor rẽ vào phòng ngủ chuẩn bị đồ. Chưa bao giờ tôi tắm nhanh đến như vậy. Bởi vì một mình trong phòng, Taylor sẽ lục lọi tung mọi thứ lên, cứ như đó là phòng của cậu ấy không bằng. Lúc tôi từ phòng tắm đi ra, Taylor đang ngồi bệt trên sàn, trang điểm trước gương. "Có muốn mình trang điểm cho không?" "Khỏi, cám ơn cậu," tôi lắc đầu từ chối. "Giờ thì nhắm mắt lại để mình thay đồ cái đã."

Taylor đảo tròn hai mắt một vòng, sau đó nhắm mắt lại. "Belly, cậu đúng là đoan trang quá đà." "Kệ mình," tôi nhanh chóng thay đồ lót, trước khi chui lại vào cái áo phông Cousins. "Xong, cậu mở mắt ra được rồi. "

Taylor mở to mắt ra và chải mascara. "Hay là mình sơn móng tay cho cậu nhá," cậu ấy gợi ý. "Mình có 3 màu mới đẹp lắm." "Thôi, chẳng cần đâu," tôi giơ hai tay lên cho Taylor nhìn mười đầu móng tay đã bị tôi cắn ngắn cụt lủn từ lúc nào.

Taylor nhăn tít mặt lại, "Thế cậu định mặc gì?" "Cái này," tôi chỉ xuống cái áo phông Cousins, miệng không khỏi mỉm cười. Tôi đã mặc nó nhiều tới mức cổ áo bắt đầu sờn rách và có vài lỗ thủng li ti. Ước gì tôi có thể mặc nó tới buổi tiệc.

"Cậu đùa đấy à," Taylor bò vội tới chỗ tủ quần áo của tôi, gạt từng cái mắc áo sang một bên tìm quần áo cho tôi. Gớm, cậu ấy chẳng thuộc lòng tôi có những bộ quần áo nào rồi ý chứ. Thường thì tôi chẳng để ý tới mấy chuyện này đâu nhưng hôm nay tâm trạng tôi không được tốt, cứ thấy bứt rứt, khó chịu với mọi chuyện. Tôi nói, "Đừng lo. Mình sẽ mặc áo phông và quần soóc bò thôi."

"Belly, mọi người đều ăn diện cho bữa tiệc ở nhà Justin. Cậu chưa từng tham dự nên không biết đấy thôi. Không ai lại đi mặc quần soóc tới đó cả." Taylor dúi vào tay tôi chiếc váy mùa Hè màu trắng. Lần gần đây nhất tôi mặc chiếc váy này là mùa Hè năm ngoái, tại bữa tiệc với Cam. Cô Susannah nói tôi trông như vừa bước ra từ trong tranh. Tôi đứng dậy, cầm chiếc váy cất lại vào trong tủ. "Nó bị ố rồi," tôi nói. "Mình sẽ tìm cái gì đó khác."

MÙA HÈ THIÊN ĐƯỜNG - Jenny HanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ