Quyển 2: It's Not Summer Without You

864 14 0
                                    


"Tôi không thể khiến bản thân mình tin được điều ấy. Khi một người bạn yêu quý ra đi, bạn sẽ có cảm giác như đấy không phải là sự thật. Nó giống như câu chuyện về cuộc đời của một người khác, chứ không phải của bạn. Tôi vẫn chưa hình dung ra được khi một người thực sự đã ra đi thì có nghĩa là như thế nào?"
.
.
.
Liệu mùa hè còn nguyên vẹn khi không có Bãi Biển Cousins?

Belly từng đếm từng ngày mong sao cho tới mùa Hè, để cô có thể quay trở lại bãi biển Cousns, cùng với Conrad và Jeremiah. Nhưng năm nay thì không. Nhất là sau khi bệnh của cô Susannah tái phát, và Conrad không còn tỏ ra quan tâm tới Belly như trước đây. Những gì đẹp đẽ nhất, ngọt ngào nhất của mùa Hè đã không còn nữa và Belly ước gì mùa Hè không bao giờ tới.

Nhưng khi Jeremiah gọi điện thông báo Conrad mất tích, Belly hiểu rằng cô cần phải làm gì đó để đưa mọi thứ trở lại như xưa. Và điều đó chỉ có thể xảy ra tại căn nhà bã biển, nơi ba người bọn họ đã có những khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Nếu mùa Hè này thực sự là mùa Hè cuối cùng, thì cũng nên để nó kết thúc như khi nó bắt đầu - tại bãi biển Cousns.

TÓM TẮT TẬP MỘT

Mỗi năm, Isabel (tên thân mật là Belly) đều có một mùa Hè được coi là hoàn hảo ở nhà người bạn của gia đình cô. Ở đó có những buổi đi bơi tối, có khoảng thời gian riêng tư nằm dài trên bãi biển cát trắng... Và có hai cậu con trai. Conrad, có vẻ tách biệt, nhưng là người mà Belly đã "rung rinh" từ bao giờ cô cũng chẳng nhớ nữa. Jeremiah, thân thiện và thoải mái, có vẻ là người duy nhất từng để mắt đến cô. Dù là một tẹo.

Nhưng năm nay có một điều rất khác: Dường như họ đều để ý đến cô. Cái phản ứng của Conrad và Jeremiah khi Belly bước xuống ô tô là phản ứng mà cô hoàn toàn không ngờ tới. Susannah - người bạn của gia đình cô - cũng chẳng chạy từ cửa ra gặp như mọi khi. Cô như đang nhìn vào một bức tranh với những nhân vật quen thuộc nhưng lại trong một tổng thể rất khác biệt. Gần như là tất cả mọi người đều biết điều gì đó mà cô không biết, và họ cũng không định nói cho cô nghe! Có một điều chắc chắn rằng bí mật đó đã làm thay đổi mọi chuyện... mãi mãi.

Mùa Hè năm nay, Conrad đặc biệt xa cách, nếu không muốn nói là lạnh lùng, với tất cả mọi người. Anh thường xuyên nhốt mình trong phòng cả ngày, hoặc không thì lặng lẽ ngồi uống bia và hút thuốc một mình, không nói với ai tiếng nào. Trong khi đó, em trai của Conrad, là Jeremiah - bạn thân của Belly đột nhiên tỏ ra khá gượng gạo mỗi khi ở bên cạnh cô... khiến Belly không thể không tự hỏi có khi nào cậu bạn thân, người cô vẫn luôn coi như anh trai của mình, đang nuôi một thứ tình cảm đặc biệt gì khác với cô hay không?

Và rồi đến khoảnh khắc mà Belly đã luôn mong ngóng: Một lời mời tới đêm lửa trại mà vốn dĩ cô đã luôn bị coi là quá nhỏ, không được tham dự. Tại đây, cô gặp Cam Cameron. Một người khác với tất cả mọi người. Cậu ấy không uống rượu bia, và có thể nói được tiếng Pháp và tiếng Latin - mặc dù bây giờ thì có ai nói tiếng Latin nữa đâu. Và quan trọng nhất là cậu ấy chú ý đến cô! Cuối cùng Belly đã gặp được người cô cần. Một người nói với cô rằng cô rất xinh đẹp. Một người thực sự muốn có cô ở bên cạnh. Và một người mà Belly cho rằng sẽ có thể khiến cô quên đi được Conrad. Nhưng ngược lại, chính sự xuất hiện của Cam đã khiến cho Belly một lần nữa khẳng định lại được tình cảm của cô với Conrad - một tình yêu vĩnh cửu, không bao giờ có thể thay đổi.

MÙA HÈ THIÊN ĐƯỜNG - Jenny HanWhere stories live. Discover now