Chương 52 (XK): Chuyện xưa của Minh Nguyệt và Đông Phong

2.6K 149 7
                                    

Đông Phong cùng Minh Nguyệt đã dùng xong bữa tối. Không khí không có chút gợn sóng, cứ bình thản hỏi han nhau.

*

Đông Phong cùng Minh Nguyệt vốn chơi thân với nhau từ khi rất nhỏ. Ngày đó, nhà Đông Phong cùng nhà Minh Nguyệt ngay sát nhau. Bố Minh Nguyệt vốn là cấp dưới bố Đông Phong, thỉnh thoảng cũng dẫn Minh Nguyệt đến nhà Đông Phong chơi. Hai đứa trẻ tuổi bằng nhau, chơi với nhau rất thân, nên từ đó, gần như mỗi ngày Minh Nguyệt đều sang nhà Đông Phong. Tình bạn của họ cho đến giờ đã được 10 năm.

Đông Phong từ nhỏ rất nghịch ngợm, luôn bày trò, đặc biệt rất hay cười. Mỗi lần Minh Nguyệt ghé qua chơi thì càng cười tươi hơn nữa.

Ngày bố Minh Nguyệt đi công tác, đường mưa trơn bóng loáng, xe bố cô bị một xe chở dầu đâm trúng. Bố cô mất vào đúng ngày 19/10 - ngày sinh nhật cô.

Mẹ cô nghe tin dữ, vốn bị bệnh tim, cơn đau kéo đến, đột quỵ ngay tại nhà, cũng đi theo bố cô.

Suốt buổi tang lễ, Minh Nguyệt như người mất hồn, nước mắt rơi đến mức không thể khóc nổi nữa. Cả bố mẹ cô, đều rời bỏ cô trong đúng ngày sinh nhật. Để lại cô cùng đứa em trai 3 tuổi không biết gì. Ông bà nội, ông bà ngoại khóc đến nghẹn cả cổ họng.

Đông Phong được bố đưa đến dự tang lễ, nhìn gương mặt tái nhợt của Minh Nguyệt mà lòng lại đau xót. Điều duy nhất Đông Phong nói với Minh Nguyệt ngày hôm đó chỉ có hai câu: "Đừng buồn nữa, từ giờ tôi sẽ thay cô chú bảo vệ cậu. Tôi hứa!" rồi nở một nụ cười ấm áp, sưởi ấm trái tim lạnh lẽo của Minh Nguyệt.

Khi Minh Nguyệt lên học trung học, điều kiện càng khó khăn, không đủ để lo chi phí học cũng như tiền sinh hoạt. Cô yêu cầu ông bà nội bán căn nhà hiện tại mình đang ở, thuê một chỗ khác gần trường cho mình ăn học, vừa tiết kiệm được thêm chút tiền, lại vừa đủ tiền sinh hoạt. Ông bà nội cảm thấy đây là lựa chọn lợp lý nhất nên làm theo. Tất nhiên, căn hộ Minh Nguyệt sắp chuyển đến ở là căn hộ cách nhà Đông Phong hai mươi căn nhà.

Minh Nguyệt nhanh chóng lấy lại tinh thần, cô biết, giờ cô là chỗ dựa duy nhất cho ông bà và đứa em nhỏ. Khi vừa mới lên trung học, cô liền đi tìm việc làm thêm. Cô làm ở một tiệm bánh mì, tính đến nay cũng được 5 năm.

Trong mắt Đông Phong, cô là người con gái nghị lực phi thường, Đông Phong rất yêu quý và tôn trọng. Nhưng cô cũng rất yếu đuối, nên Đông Phong luôn để mắt đến và bảo vệ.

Minh Nguyệt đi làm thêm, luôn về trễ, cứ làm từ lúc tan học cho đến 10 giờ đêm. Mỗi lần tan làm, Đông Phong cùng bác Tân lại đứng sẵn ở cửa tiệm để đón cô về. Sau này khi lớn rồi, chỉ có mình Đông Phong đợi cô.

Suốt 5 năm, chỉ có một ngày duy nhất mà Đông Phong không đến đón cô, đó là ngày bố Đông Phong lấy vợ hai. Đông Phong hận, hận đến mắt đỏ ngàu, đập phá mọi thứ trong phòng. Mẹ Đông Phong nằm bệnh hai năm trời, số lần bố cô đến thăm đếm trên đầu ngón tay chỉ bởi lý do bận công việc. Rồi mẹ Đông Phong cũng qua đời. Một năm sau thì bố cô cưới người mới. Làm Đông Phong từ một người vui vẻ trở nên trầm tính, lạnh lùng. Từ ngày đó, cô không còn cười nữa. Đó cũng là ngày cuối cùng Đông Phong khóc.

[BHTT-Edit-Hoàn] Ngươi thuộc về taWhere stories live. Discover now