Chương 21: NGƯỜI QUEN CŨ

195 8 0
                                    

Chương 21: NGƯỜI QUEN CŨ

Ánh trăng sáng soi tỏa, tinh khôi một màu vàng mát diệu đến nao lòng. Trong ngôi nhà nhỏ tọa lạc ở một nơi xa xôi, cách biệt với thế giới bên ngoài, có chút yêu thương còn đọng lại nơi cánh môi của ai kia.

Samy vẫn ngủ ngoan chưa vội dậy, cô trở người đôi chút, miệng khẽ chúm chím như vừa ăn được gì đó rất ngon. Trong gian bếp nhỏ, Raio vẫn đang bận loay hoay với các món ăn nên chưa kịp đánh thức Samy vậy, câu chốc lát đến bên đưa tay đặt lên trán Samy, lau vội những giọt mồ hôi cho cô. Ánh mắt yêu thương còn đọng lại, Raio vén lọn tóc nâu bồng bềnh vừa rơi xuống trở về nếp cũ, xong cậu khẽ đưa sáo lên môi, chậm rãi thổi. Tiếng nhạc du dương cất lên, Samy vì thế mà ngủ ngon hơn. Trong giấc mơ cô lại gặp chàng trai ấy, cũng mái tóc màu bạch kim sáng chói đặc trưng, cũng làn da trắng không tì vết ấy. Lần này cơ hồ nét mặt chàng trai ấy hiện rõ hơn, tuy rất mờ nhạt nhưng cũng báo hiệu trước bao điều. Một ngày không xa, Samy sẽ nhận ra chàng là ai.

______

Tại trường Quenci lúc bấy giờ, trong căn phòng độc một màu trắng quen thuộc, có một chàng trai đang nhắm nghiền mắt lại ngồi suy tư. Ánh mắt hổ phách sắc lạnh của cậu dừng lại, ẩn hiện thân ảnh môt cô gái.

Tayoo sau khi được Lina dùng phép gọi hồn thức tỉnh, cùng với việc uống máu của Samy nên sức khỏe cứ thế tốt trở lại. Cậu bây giờ hoàn toàn là một người khỏe mạnh, chỉ là tâm hơi rối và chứa đựng bao câu hỏi. Khẽ đưa tay nghịch mấy cánh hoa vừa rơi xuống gần cửa sổ, Tayoo xâu chuỗi một số kí ức lại.

"Cô bé tóc nâu năm xưa, Samy, Hamy, rõ ràng có gì đó liên quan. Hơn nữa Samy đã nhìn thấy cảnh tượng ấy, chứng tỏ kí ức cô từng tồn tại nó. Chẳng lẽ, Samy lại là cô bé năm xưa mà mình quen."

Tayoo nghĩ vẫn vơ, cậu chợt ngộ ra vài điều. Khẽ đưa tay vào túi, cậu mang viên ngọc sinh mệnh của mình ra ngắm nhìn, xong cất một câu nói trong hư vô.

- Có khác tí, nhưng linh cảm mách bảo ta em là cô bé ấy. Khi nào gặp, ta sẽ giúp em nhớ lại mảng kí ức mà em đã đánh mất. Nhanh thôi... xem như ta trở em lại ân tình xưa.

- Anh muốn trả nợ thật hay muốn gặp Samy vì nhớ nhỏ?

-...

Yona từ ngoài cửa bước vào, trên tay cô đang cầm ly máu rồng đỏ ao, nó sóng sánh mời gọi sự khát máu của Tayoo. Tuy thế trước câu hỏi hàm ý của Yona, Tayoo vẫn im lặng. Một lúc sau, cậu mới đáp trả cô.

- Cảm ơn vì em đã chăm sóc ta mấy ngày qua. Còn việc muốn gặp ai... tôi nghĩ mình không cần thiết phải cho em biết.

- Tùy anh thôi, tôi cũng đang có ý định như anh đấy Tayoo. Samy là bạn tôi, anh cũng là bạn tôi. Có cảm giác thân quen đúng không? Có lẽ... ta đã từng gặp nhau.

Yona đặt ly máu rồng trên chiếc bàn gần chỗ Tayoo ngồi, cô buông lời ẩn chứa tâm ý, xong lặng lẽ cất bước ra vội. Khi đến cửa chính, như chợt nhớ ra còn điều gì chưa nói, Yona khẽ quay lại nhìn Tayoo cười nhạt.

- Samy ở bên anh Raio rất tốt, dù muốn dù không anh cũng nên bắt đầu làm gì đó đáp trả đi. Tôi không nói là cạnh tranh công bằng, nhưng anh đấy... Đừng lạnh quá, hãy trả ơn cho Samy bằng chính cuộc đời của anh.

Trái CấmTình Yêu Của VampireNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ