Chap 44: Monemvasia, hòn đảo thiên đường

497 28 1
                                    

Hy Lạp. (Sáu Năm Sau.)

Monemvasia là một đảo lớn trên biển, nó nằm ở phía nam Hy Lạp, hòn đảo này được nối với đất liền qua một cây cầu nhỏ hẹp. Một ngôi làng thời trung cổ được xây dựng bên trong tòa lâu đài trên đảo đá này và vị trí hẻo lánh của nó đã trở thành mục tiêu của những tên cướp biển và kẻ thù trong nhiều thế kỷ.

Thực tế thì các cư dân đầu tiên đã đến đây tìm kiếm một nơi trú ẩn và quyết định ở lại, về sau nơi này được xem là một trong những điểm đến lãng mạn nhất ở Hy Lạp và là một địa điểm du lịch phổ biến cho tuần trăng mật, bạn sẽ được đi dạo trên bãi cát dài trong hoàng hôn, thưởng thức một ly Van trắng Malvasia đặc trưng của địa phương.

Bầu trời chiều được chia thành hai mảng màu khác nhau, một bên là ánh hoàng hôn màu tím nhạt, nửa còn lại là màu xanh xám, vài tia nắng hiếm hoi còn xót lại chiếu xuống ngôi biệt thự màu trắng xa hoa nằm gần bãi cát trắng xóa.

Trên bãi cát trắng, một cô gái khoảng hai mươi mấy, đôi môi đỏ mọng nở nụ cười tươi như hoa, đôi mắt linh hoạt sáng như ánh sao trời, mái tóc ngắn ngang vai mang thêm vài phần cá tính, cô vận bộ váy hồng ngồi dưới cát trắng xây lâu đài cùng một bé trai khoảng sáu tuổi có khuôn mặt nhỏ nhắn phấn nộn, da trắng noãn nà như bạch ngọc, đôi môi nhỏ xíu hồng nhuận mím chặt, con ngươi màu lục lộ rõ vẻ khó chịu.

_Han Bin, xây xong lâu đài này, chúng ta xây thêm một tòa cung điện nữa nha.

Cô gái cười híp mắt nói, cậu bé tên Han Bin nghe vậy nhíu mày nhưng không từ chối. Hai người cứ thế xây hết lâu đài này đến cung điện nọ, cho đến khi ...

_Han Bin ... Một giọng nói ấm áp mang theo sự yêu thương vang lên.

Han Bin khi nãy còn mang vẻ mặt âm u, vừa nghe có người gọi mình, ánh mắt màu lục lóe lên tia sáng, cậu bé bỏ đi vẻ mặt lạnh lùng, nở nụ cười hồn nhiên chạy nhanh đến người vừa đi tới, tiếng nói trẻ thơ vang lên nghe thật ấm lòng.

_Mẹ.

Cô gái ôm Han Bin trong lòng, sủng nịnh xoa đầu bé, đôi môi hồng nhuận nở nụ cười quyến rũ, đôi mắt màu hổ phách chứa tia dịu dàng, tuy nhiên, khi cất tiếng lại là trách móc yêu thương.

_Con thật hư, ham chơi đến quên cả đường về, không đói bụng sao?

Han Bin xụ mặt.

_Là do dì không cho con về, còn bảo phải xây thêm cung điện nữa, mẹ à, sao mấy bà dì lại thích mấy trò nhàm chán như vậy?

_Này tiểu quỷ, con nói ai nhàm chán, ta thấy con mới là nhàm chán đó, mới tí tuổi mà y như ông cụ non, con nhìn mấy đứa trẻ quanh đây có ai giống con không? Tối ngày cứ đọc sách, không sách thì là sách, con mọt sách thấy con còn phải cúi đầu tìm đường bỏ chạy đó.

Cô gái vận váy hồng tức xanh mặt chỉ trích, cô là vì muốn tốt cho cháu mình thôi nha, mấy đứa trẻ xung quanh ngày nào cũng tụ tập tìm trò để chơi, còn Han Bin cháu cô chỉ biết đọc mấy cuốn sách nhàm chán.

Còn nhớ mấy lần vào phòng của nó là thấy chóng mặt, sách nước nào cũng có, mà nó mới có sáu tuổi, làm gì ngay cả thiên tinh văn học cũng đọc, mà cái người làm mẹ kia lại sủng con như trứng, nó muốn gì cũng chiều hết, cô tức chết mất thôi.

[Longfic] Mị hoặc vô hìnhWhere stories live. Discover now