Chapter 45: Revelation

"Your brother... Andrei is here...and...and there's a half dead man in your office Ty..." ani naman ni Lex na kita ang pag aalala.

"What?!" ani naman ni Ty na nagmamadaling nagtungo sa kanyang opisina.

"Andrei....?! " tanong agad ni Ty ng mabungaran ang kapatid.

"Good thing you're here... " ani naman ni Andrei na seryosong seryoso ang mukha.

"What the hell is this and why are you here?" nagtatakang tanong ni Ty.

"I'm here to bring you this asshole!" ani naman ni Andrei saka pasalyang itinulak ang lalaking halos wala ng buhay.

"Dr. Aligierre...? What is he doing in here Andrei?" naguguluhang tanong ni Ty.

"You're not an imbecile Aldrich. He falsificated those tests an evaluations. And you'd be very glad to hear why." ani naman ni Andrei.

Si Ty ay nakatayo lang doon na hindi alam ang sasabihin at mararamdaman.

"What...?" ani Ty na tila hinang hina.

"You heard it right... You're not impotent...he planned it..." ani naman ni Andrei

Si Ty naman ay tila biglang bumangon ang galit at sinugod ang halos wala ng buhay na doktor.

"You mother fuckin' asshole!!!!! Why???!!!!! Why????!!!!! Why did you do this to me????!!!!!! I trused you goddammit!!!!! Why????!!!!!!!!" sigaw naman ni Ty na kinwelyuhan ang doktor at pinagsusuntok.

"Aldrich... Don't kill him yet... We still need to find out why..." ani naman ni Andrei na tinapik sa likod ang kapatid.

"Your... Your Hi...highness... For...forgive...me...I...I'm... Sorry... " hirap na hirap na sabi ng doktor.

"Forgive you?! You ruined my life!!!! How should I forgive you?!!! Tell me!!!!" galit na galit na sigaw ni Ty.

"Vis...Viscount... Ed...Edmund... And...and Du...Duke ...Bra...Brandt...of...of Ver...Versailles... They...they ask...asked me...to..to...do...it..." ani naman ni Dr. Aligierre.

"What the fuck are you talking about???!!!! The Viscount is dead!!! I killed him myself!!!!" sigaw naman ni Andrei

"They...they are...pla-planning a...a.. A mu-mutiny...to...to over...over throw...the...the crown... Crown prince... This...this wouldn't... Have..happened..if...if Prince... Al-aldrich... Ma-married...ei-either...Lady...Anabelle of...of Artois or...or Lady...Beatrice... Of...of Versailles... They...they learned...about... The now... Queen...Domi-Dominique...when...you were...in...in the States... They saw...how...how serious...you were..with her...so...they...they asked me...to...to come up...with...with the...the false diag-diagnosis...then...they will...will use...it...to...to remove... You in...in the throne... Then...they...will...have...one...one of...their...daughters... Marry...your... Your brother... For-forgive me...your... Your Highness... I..I had...no choice... For...for they...they will...kill...my...my only daughter... " ani ng doktor kahit hirap na hirap.

Sa narinig ay nanghihinang napaupo si Ty na tumutulo ang luha.

Si Laurice naman ay niyakap si Ty ng mahigpit na napaiyak na rin.

"Baby...I'm sorry... I...I didn't mean to...to deny our child...I'm sorry... I'm... I'm gonna be a father... " ani naman ni Ty habang umiiyak sa harapan ni Laurice.

"Ssshhh....You don't have to say sorry... It's not your fault... All these years...you believed in a lie...I love you...me and our baby loves you... " ani naman ni Laurice na umiiyak rin.

Doon naman pumasok si Beatrice sa opisina ni Ty. Magpapaalam ito na uuwi na na Pransya.

Gulat man ay napayukod si Beatrice ng makita ang hari na naroon din sa opisina ni Aldrich.