Chương 62: Chuyển nhà

760 23 0
                                    

Hạ Tử Thần chạy tới giữa hai người, đẩy tay người đàn ông kia ra, đồng thời kéo Hạ Ngự Trạch ra phía sau mình, trong mắt không có quá nhiều phẫn nộ, chỉ có lạnh lùng, cậu chưa từng nghĩ người đàn ông này lại xuất hiện trước mắt mình.
Nhìn thấy Hạ Tử Thần đột nhiên xuất hiện, Hạ Ngự Trạch sửng sốt một chút, nhất thời không phản ứng lại.
"Ngài đây có chuyện gì không?" Thái độ của Hạ Tử Thần cũng không tốt, ngữ khí lạnh như băng.
Người đàn ông hơi giật mình, lập tức phục hồi tinh thần rồi cau mày nhìn Hạ Tử thần một lúc, sau đó trong mắt lộ ra chút vui mừng, cầm cánh tay Hạ Tử Thần hỏi, "Cậu là Tử Thần?"
Hạ Tử Thần nhíu mày đẩy tay người đàn ông kia ra, trừng mắt nhìn, "Ông nhận sai người rồi." Nói xong, kéo Hạ Ngự Trạch xoay người đi.
Trước mặt Hạ Ngự Trạch, Hạ Tử Thần từ trước đến nay luôn ngoan ngoãn lễ phép, dường như không biết tức giận, không như bây giờ cả người lạnh như băng. Trước đây Hạ Tử thần thực sự cũng không phải đứa nhỏ hoạt bát, tính tình lãnh đạm bởi vì tính cách như vậy, nhưng hôm nay loại lạnh lùng này còn mang theo cả chán ghét. Nhìn thấy con như vậy, Hạ Ngự Trạch có thể hiểu được, lại không biết nên khuyên bảo hay an ủi.
Người đàn ông bước nhanh đến, ngăn đường đi của Hạ Tử Thần, ung dung nói, "Cậu là Tử Thần, tôi sẽ không nhận sai."
Hạ Tử Thần không nói gì, mi tâm hơi nhíu, không định đáp lời.
"Tử Thần, ta là cha con a." Người đàn ông lại bắt lấy tay Hạ Tử Thần, tha thiết nhìn cậu, "Con không nhớ cha sao?"
Người đàn ông trước mắt Hạ Tử Thần đương nhiên nhận ra, nhưng mười mấy năm không thấy, thanh niên hai mươi tuổi giờ đã hơn bốn mươi, năm tháng để lại dấu vết trên mặt ông ta - nếp nhăn hằn sâu khóe mắt, làn da màu đồng , ánh mắt cũng trở nên khôn khéo mà phức tạp.....
Hạ Tử Thần nhìn người đàn ông này, gằn từng tiếng, " Từ lúc ông bỏ tôi đi, chúng ta không còn quan hệ gì nữa."
Không phải cậu vô tâm, cũng không phải cậu tàn nhẫn, Hạ Tử Thần chỉ trần thuật sự thật cậu đã chấp nhận, cậu chưa từng nghĩ tới, hơn mười năm sau, người đàn ông này lại xuất hiện.
"Tử Thần, con đừng như vậy." Người đàn ông đi lên một bước, vội vàng nói, "Nhiều năm như vậy rồi, cha vẫn luôn tìm con. Nhưng Hạ Ngự Trạch không biết đem con mang đi đâu, cha căn bản không tìm thấy."
"Anh....." Nghe thấy người đàn ông nói vậy, Hạ Ngự Trạch cũng không khống chế được sự tức giận.
Cái gì gọi là ông mang Thần Thần đi? Chẳng lẽ Hạ Tử Thần bị ông bắt cóc? Buồn cười!
Hạ Ngự Trạch còn chưa nói, Hạ Tử Thần đã cướp lời, "Ông thật có ý tứ....."
Hạ Tử Thần nâng khóe miệng, nhưng trong mắt không có nửa phần ý cười, "Đường đường Nhị thiếu gia Lôi gia, tìm một người cư nhiên phải mười mấy năm, nói ra không sợ dọa người sao?"
Cố Diễm trong tình huống cái gì cũng không biết có thể tra chuyện của Hạ Ngự Trạch rõ ràng, Lôi Tín này, là cha ruột cậu, biết tình huống của Hạ Ngự Trạch lại mười mấy năm không tìm được người? Này tuyệt đối là chuyện buồn cười nhất mà Hạ Tử Thần đã nghe.
Cho dù Lôi gia không có thực lực như Cố gia nhưng tốt xấu cũng có nền móng ở thành phố N, tìm một người vốn quen biết, căn bản là chuyện dễ như trở bàn tay. Nhiều năm như vậy còn không tìm được, không phải không tìm, mà là không muốn tìm đi?
Nghe lời nói trào phúng của Hạ Tử Thần, sắc mặt Lôi Tín khó nhìn, nhưng cũng không phát hỏa, "Tử Thần, con nghe cha nói, cha có nỗi khổ."
"A....." Lần này Hạ Tử Thần cười lạnh thành tiếng, lại đẩy tay Lôi Tín ra, "Này không quan hệ với tôi. Tôi hiện giờ sống rất tốt, mời ngài không cần đến quấy rầy tôi cùng cha. Cha tôi là người lịch sự, sẽ không ầm ĩ với ngài ở đây, hy vọng ngài nếu không có việc gì thì đừng tìm đến."
Nghe thấy Hạ Tử Thần nói vậy, Lôi Tín trầm mặt xuống, nhưng lần này hắn không nói gì Hạ Tử Thần mà chuyển mục tiêu lên người Hạ Ngự Trạch, "Hạ Ngự Trạch, cậu xem cậu dạy bảo con tôi thành bộ dáng gì nữa? Trước cậu hủy tôi, giờ còn muốn hủy con tôi sao!"
Câu hỏi này khiến Hạ Ngự Trạch vốn không thích ầm ĩ cũng tức giận bộc phát, "Lôi Tín, tôi trước kia chỉ cảm thấy anh mặt dày, hiện giờ xem ra là tôi không biết rõ. Anh mặt dày sao? Anh căn bản không biết xấu hổ."
"Cậu đoạt con tôi, còn nói tôi không biết xấu hổ?" Lôi Tín giận trừng mắt với Hạ Ngự Trạch, nếu là mười năm trước, hắn khẳng định sẽ cho một cái tát. "Tôi nói cho cậu, Tử Thần nhất định phải quay về Lôi gia. Con tôi chỉ có thể là người Lôi gia."
"Ngại quá, tôi đã trưởng thành." Hạ Tử Thần châm chọc nói. Cậu đã không phải trẻ con, cậu là người trưởng thành độc lập, không cần người giám hộ.
"Hạ Ngự Trạch, ngày mai tôi sẽ để luật sư của tôi nói chuyện với cậu." Lôi Tín nắm chặt tay. Hạ Tử Thần không nhận hắn, còn nói giúp Hạ Ngự Trạch, hắn sao có thể không tức giận?
"Tùy, anh không sợ mất mặt thì tôi sợ cái gì?" Hạ Ngự Trạch cười lạnh nhướn mày.
Hạ Tử Thần rõ ràng lười để ý Lôi Tín, kéo Hạ Ngự Trạch rời đi. Cậu trước đó cảm thấy mấy người trong game kia đã đủ não tàn, không nghĩ, rời khỏi game, ở đời thật cư nhiên chỉ hơn chứ không kém.
Lôi Tín nhìn Hạ Tử Thần một lượt, tựa hồ còn muốn nói cái gì đó, cuối cùng lại không nói, nổi giận đùng đùng xoay người đi tới xe đỗ gần đó, cứ thế mà đi.
Vốn Hạ Tử Thần muốn cùng cha ăn một bữa ngon nhưng bị Lôi Tín quấy nhiễu như vậy giờ cũng không còn tâm tình.
Ngồi trong một nhà hàng gần đó, Hạ Ngự Trạch cũng không có gì muốn ăn,đơn giản gọi vài món, nhìn Hạ tử Thần không biết nói gì.
Cùng Cố Hủ một chỗ lâu, Hạ Tử Thần đã học được từ hắn không ít chuyện, chính là như thế nào khiến bản thân nhanh chóng tỉnh táo lại. Hít sâu vài lần, xua tan sự chán ghét Lôi Tín mang đến, Hạ Tử thần ngược lại cảm thấy thoải mái rất nhiều, ít nhất cậu đã biết vì sao cha mình mỏi mệt như vậy, trong lòng đã rõ, vậy sẽ có biện pháp, đây là chuyện tốt với cậu.
Cố Hủ đã nói với cậu, đối mặt với chuyện khiến mình chán ghét, có thể thay đổi góc độ suy nghĩ. Có lẽ chuyện này trước đó khiến bản thân không thích nhưng lại có thu hoạch khác, coi như là khiến chuyện chán ghét này trở nên có giá trị hơn. Hiện giờ nghĩ lại cũng rất có đạo lý.

Tuyệt Đối Khế HợpWhere stories live. Discover now