Chương 1: Ấm áp

2.2K 55 3
                                    

Kết thúc giờ học, Hạ Tử Thần tạm biệt bạn cùng lớp, lưng đeo ba lô đi tới khu ký túc xá, không theo đám học sinh đi căng tin ăn cơm. Thời tiết tháng mười có chút lạnh, trời lúc này còn chưa hoàn toàn tối, trời chiều màu cam mờ ảo chiếu sáng con đường, đèn đường còn chưa được bật, âm thầm biểu thị đang là lúc chuyển giao giữa ban ngày và ban đêm.

Lúc này, trên đường có không ít học sinh, tụm năm tụm ba cười nói, khiến cho không khí trong vườn trường có vẻ càng thêm sinh động. Hạ Tử Thần kéo lại áo khoác, bước đi nhanh hơn, cũng không để ý ánh mắt các nữ sinh đang đặt trên người cậu.

Đẩy ra cánh cửa phòng, có ba người đang ngồi trước máy tính chăm chú nhìn màn hình, ngón tay linh hoạt gõ bàn phím. Loa máy tính của Đường Huy đang mở, âm nhạc quen thuộc của trò chơi vang khắp phòng.

"Tiểu Thần Thần đã trở lại?" Nghe thấy có người vào cửa, An Cảnh tháo tai nghe, tươi cười sáng lạn.

"Vâng." Hạ Tử Thần đáp lời, đóng cửa lại, đem ba lô ném lên bàn, cởi áo khoác.

"Buổi tối trời nổi gió phải không? Cậu mặc như vậy mà không thấy lạnh?" Đường Huy cũng bớt thời giờ nhìn cách ăn mặc có chút phong phanh của Hạ Tử Thần. "Ngày mai mặc thêm quần áo vào."

"Vâng." Hạ Tử Thần gật gật đầu, đi rửa tay, " Các anh đang làm phụ bản hàng ngày?"

"Liên Phi Nhi nửa giờ trước mới mãn cấp, hôm nay mang cô ấy đi hàng ngày." Ngồi ở phía sau giường ngủ của Hạ Tử Thần, Thẩm Dịch Thành ít lời giải thích, cũng mỉm cười thúc giục, nói: "Mau ăn cơm, không lát nữa sẽ bị nguội."

Người mới trong bang hội được giúp đỡ xem như là truyền thống, gần như bang phái nào cũng làm như vậy, nếu không người mới sẽ rất khó tìm được đội ngũ để làm hàng ngày. Dù sao cho dù là trò chơi, cũng không ai thích lãng phí thời gian xoắn xuýt bên cạnh người mới. Hạ Tử Thần cũng không để ý nhiều.

"Tiểu Thần Thần, Dịch ca của cậu xếp hàng nửa giờ để mua cơm gà nướng cho cậu, mau ăn nhân lúc còn nóng." An Cảnh chú ý vào máy tính không quên nhân cơ hội trêu chọc một chút.

"Cám ơn." Hạ Tử Thần có chút ngượng ngùng nói cảm ơn, tuy rằng trên mặt như trước không có biểu tình gì, nhưng trong lòng vẫn rất vui vẻ.

Tuy mọi người học chuyên ngành không giống nhau, nhưng từ khi mới vào học, Hạ Tử Thần, Trầm Dịch Thành, Đường Huy và An Cảnh đã được bố trí cùng một phòng, hơn nữa theo quy định của đại học A, chỉ cần không ai đề nghị đổi phòng ngủ, như vậy bốn người bọn họ sẽ ở cũng một chỗ đủ bốn năm đại học.

Giữa bốn người, Hạ Tử Thần nhỏ tuổi nhất. Bởi vì thành tích xuất sắc cùng trí óc thông minh, Hạ Tử Thần mười bảy tuổi liền vào đại học. Tuy đã học năm thứ hai, nhưng vẫn là sinh viên ít tuổi nhất, cho nên mọi người trong phòng đều có chút chăm sóc cậu, An Cảnh cũng thích gọi cậu là "Tiểu Thần Thần".

Hạ Tử Thần ngồi trước bàn, vừa ăn cơm vừa mở máy tính, đăng nhập trò chơi. Hình ảnh hiện lên, một cô gái mặc quần áo màu vàng nhạt xuất hiện ở trên quảng trường, làn váy theo gió hơi hơi tung bay, ngón tay thon dài nhẹ nhàng vuốt tóc trước trán, giữa sự lạnh lùng lộ ra chút đáng yêu. Hạ Tử Thần thao tác dẫn cô gái nhỏ tên "Thẩm Khê" chạy đến biên giới chủ thành.

Nơi đó là NPC tiếp nhận nhiệm vụ hàng ngày.

'Kiếm Hồn' là kiểu trò chơi thuần võ hiệp hồi đầu năm An Cảnh đề nghị cùng nhau chơi, lúc ấy bốn người ngoại trừ việc học cũng không làm chuyện gì khác, Trầm Dịch Thành trước đó cũng đã chơi chán một trò chơi rồi. Vì thế bốn người cùng trao đổi, tất cả đều tham gia đội ngũ chơi 'Kiếm Hồn'.

Lúc lựa chọn chức nghiệp Hạ Tử Thần cũng không có chủ định gì, cho rằng mỗi cái đều gần như nhau. Chờ cậu đi một vòng đem từng chức nghiệp đều hiểu rõ, lại bị ba vị anh em tốt kia cho biết, bốn người cần gấp một nhân vật trị liệu, bởi vì ba người bọn họ chọn chức nghiệp toàn là DPS (Damage per second: là một thuật ngữ sử dụng trong trò chơi trên máy tính mô tả tỷ lệ sát thương trung bình theo thời gian) phát ra công kích là chính, vì vậy nhiệm vụ gian khổ liền rơi xuống người Hạ Tử Thần.

Chức nghiệp trị liệu bị gọi là vú em. Mười đại chức nghiệp của 'Kiếm Hồn' chỉ có hai môn phái trị liệu, một là Thánh

Tuyệt Đối Khế HợpWhere stories live. Discover now