Chương 14: Tình nhân

1K 43 0
                                    

Khi bóng dáng người con trai kia biến mất ở đường rẽ lên cầu thang, Hạ Tử Thần mới thu hồi tầm mắt, đây là lần đầu tiên cậu nhìn chằm chằm bóng dáng một người, tuy thực thiếu lễ độ, bản năng lại không muốn dừng.
Quay đầu đối mặt với An Cảnh đang kinh ngạc nhìn, Hạ Tử Thần có chút khó hiểu, "Sao vậy?"
"Cậu quen Cố Hủ?" Giọng nói An Cảnh tràn đầy bất ngờ.
"Cố Hủ là ai?" Tuy cái tên này Hạ Tử Thần thấy rất quen, lại không hiểu An Cảnh đang muốn nói cái gì.
"Chính là người vừa nãy đó." An Cảnh giải thích.
"Anh quen hắn ta?" Hạ Tử Thần cũng thật bất ngờ khi An Cảnh quen biết người kia. Trong đầu có cái gì đó hiện lên một chút, Hạ Tử Thần đột nhiên nhớ tới vì sao cái tên Cố Hủ này lại quen như vậy, trước đó khi cậu giúp đàn chị chơi nhạc có nghe thấy mấy nữ sinh nói qua, hình như là người kia đứng ngoài cửa nghe cậu chơi đàn tranh.....
"Lời này anh hỏi cậu mới đúng, sao lại hỏi lại anh?" An Cảnh thiếu chút nữa bị cậu đảo lòng vòng, lại lần nữa đem đề tài quay về.
"Không biết." Hạ Tử Thần trả lời, đúng là không quen, chỉ là nghe qua tên người ta thôi.
"Vậy sao hắn lại gật đầu với cậu?" An Cảnh tin Hạ Tử Thần không nói dối, nhưng nếu quả thật không biết, hành động của Cố Hủ vừa rồi là rất kỳ quái.
"Không biết." Hạ Tử Thần tiếp tục ăn, mặc dù có chút khó hiểu, nhưng cũng không quan trọng đến mức phải tiêu phí trí óc để suy nghĩ.
"Anh nói Tiểu Thần Thần, cậu có biết bây giờ có bao nhiêu người muốn kết thân với hắn không a?" An Cảnh không khách khí cướp miếng thịt bò đã được cắt từ đĩa của Hạ Tử Thần, "Cố Hủ chủ động gật đầu với cậu, cậu lại còn nói không biết?"
"Thật sự không biết." Hạ Tử Thần suy nghĩ vài lần, cũng không nhớ được có quen biết gì với người ta. Nhưng nghe giọng nói của An Cảnh, có vẻ biết rất rõ về người đó, liền hỏi, "Hắn ta rốt cuộc là ai a?"

An Cảnh bị hỏi lần đầu tiên có loại xúc động muốn xem thường Hạ Tử Thần, "Học trưởng hệ tài chính trường ta, hiện tại đang làm nghiên cứu sinh."
Hóa ra là nghiên cứu sinh, nói đến hệ tài chính của đại học A, Hạ Tử Thần cũng có chút khâm phục Cố Hủ. Hệ tài chính ở đại học A cũng đứng số một số hai cả nước, có thể thi vào trường đều là sinh viên ưu tú ngàn dặm mới tìm được một, không chỉ thông minh mà còn phải có suy nghĩ linh hoạt.
"Nghe nói nhà hắn có thế lực rất lớn, cụ thể thì không rõ, nhưng nghe nói hắn vừa học đại học đã bắt đầu tham dự vào chuyện làm ăn trong nhà, giá trị của hắn người bình thường khó có thể so được." An Cảnh tiếp tục nói những tin tức bát quái hắn nghe được lúc trước, "Nhưng hắn cũng khá lạnh lùng, tuy có kiêu ngạo cũng không dễ tiếp cận nhưng sẽ không tự cao tự đại. Hắn cũng thông minh, cho nên có nhiều người đi theo."
Hạ Tử Thần im lặng nghe An Cảnh nói, người như vậy quả thực hiếm có, xa không nói, chỉ cần nói Trầm Dịch Thành, cho dù bốn người đều quen biết nhau nhưng vẫn có thể cảm giác được trên người Trầm Dịch Thành có tác phong của thiếu gia, kiêu ngạo hơn so với người khác.
"Anh biết thật nhiều." Hạ Tử Thần cười nhìn An Cảnh đang kích động nói, tuy cụ thể không rõ, nhưng cũng biết không ít, "Anh hẳn là nên đi học tin tức truyền thông chứ không phải quảng cáo."
"Cậu không hiểu gì cả. Làm tin tức chân chính không hẳn có thể đào ra được bát quái, ngược lại yêu sách sau màn mới là nhiều." An Cảnh vẻ mặt đắc ý nói.
Hạ Tử Thần nghe có chút bất đắc dĩ, cũng không nói gì nữa.
Ăn xong bữa chính, bánh ngọt cùng cà phê được đưa lên, hai người câu có câu không nói chuyện trong trò chơi. Lúc này, quản lý nhà hàng tươi cười đi tới.
"Quấy rầy một chút, đây là Cố Hủ tiên sinh mời hai vị." Nói xong, quản lý đem hai phần bánh chocolate đưa tới bàn hai người, "Mời hai vị từ từ thưởng thức."
Hai người ngoài ý muốn nhìn nhau một cái, An Cảnh vừa định gọi lại quản lý thì người đã đi xa rồi, cũng không thể không biết xấu hổ mà ồn ào. Hạ Tử Thần nhìn mặt trên bánh được rắc đầy vụn chocolate, hơi nhíu mày, tâm tư cũng lặng xuống, có cái gì đó rất quen thuộc nhưng lại nắm bắt không được.
Bất chợt, một bóng dáng mặc áo khoác trắng hiện lên trước mắt, Hạ Tử Thần đột nhiên nhớ đến bóng dáng kia vì sao lại quen thuộc như vậy. Ở quán cà phê hồi trước, người đem cốc cacao tặng cho cậu chính là Cố Hủ.
"Nghĩ gì vậy?" Thấy cậu không nói gì, An Cảnh hỏi.
"Không có gì." Hạ Tử Thần cũng không tính nói đến sự kiện kia, kỳ thật cũng không có gì để nói, dù sao sau đó, cậu cùng Cố Hủ cũng không hẳn là quen biết, vẫn là người xa lạ mà tôi.
"Không có gì thì sao Cố Hủ lại tặng bánh ngọt?" An Cảnh hiển nhiên không muốn nghe câu trả lời đối phó như vậy.
"Cũng không phải tặng một người, anh cũng nghĩ xem có phải từng tiếp xúc gì với hắn không?" So với tính cách lãnh đạm của cậu. giao tiếp của An Cảnh càng rộng rãi hơn, nói không chừng đúng là đã gặp qua.
"Không thể nào." An Cảnh quyết đoán phủ định. "Hắn ta vừa vào cửa, lông mi cũng chưa đưa đến nhìn anh một chút, có thể quen biết cái gì."
Hạ Tử Thần cũng không muốn nói tiếp đề tài này, cầm lấy dĩa thấp giọng nói, "Đừng nghĩ nữa, ăn đi."
Cậu không muốn nói, An Cảnh cũng không thể hỏi ra cái gì, đành vùi đầu ăn, dù sao cũng là người khác mời, không ăn thì phí.
Khi rời đi, quản lý giảm giá cho bọn họ, cũng không tốn bao nhiều tiền, chẳng qua ánh mắt An Cảnh trừng Hạ Tử Thần càng lớn hơn nữa, Hạ Tử Thần cũng không giải thích, chỉ có thể nói sau.

Tuyệt Đối Khế HợpWhere stories live. Discover now