Chương 34: Trúc mã trở lại

344 31 0
                                    

Trăng tối thuận giết người, gió to dễ phóng hỏa, ta ngồi mai phục ở đại sảnh khách sạn Sofitel.

Díp mắt ngước nhìn đồng hồ trên tường của khách sạn, kim giờ nằm đè lên số 3, ta lại ngáp dài lần nữa.

Có thể nói, họa vô đơn chí, lúc không may mắn, chuyện xui xẻo xuất hiện cả tá một lúc.

Lại nói sau khi ta lấy được địa chỉ từ chỗ Slime bèn rón rén ra khỏi cửa, gian khổ mãi mới gọi được taxi, trước khi trời sáng mới vất vả đến được khách sạn Sofitel. Kết quả là vừa mới hỏi, anh bảo vệ đẹp trai đã trả lời: Sophie vẫn chưa về khách sạn.

Bất đắc dĩ, ta chỉ còn cách ngồi ở đại sảnh mong giai nhân trở về, bị các nhân viên trong khách sạn nhìn chòng chọc, ta ngượng ngùng trốn sau tách cà phê. Chớp mắt một cái đã mấy tiếng đồng hồ trôi qua, hơn ba giờ sáng rồi, vẫn không thấy bóng giáng Sophie như cũ!

Bà nó, chẳng lẽ cô người Pháp này định bụng cuồng hoan một đêm trước khi về nước? Ta đang chuẩn bị đổ rầm đến nơi thì chú bảo vệ lúc nãy run run ngồi xuống cạnh ta, ta ngạc nhiên.

Ông chú thụt cổ, mắt rưng rưng: "Em trai, bây giờ anh có một tin tốt với một tin xấu, em muốn nghe tin nào trước?"

Ta gãi đầu, đừng bảo là Sophie đột nhiên sửa thời gian, đã bay về Pháp rồi đi? "Tin tốt."

"Tin tốt là... thì ra, Sophie đã về khách sạn từ lâu rồi~ lúc nãy anh đi tiểu nên không để ý, ha ha ha ~"

Nhìn gương mặt tươi cười ngây thơ của chú bảo vệ, ta đã bắt đầu siết chặt nắm đấm, "Thế tin xấu?"

"Tin xấu là, Sophie tiểu thư đã sớm đi ngủ, nếu em thật sự muốn gặp cô ấy, chắc phải chờ đến sáng mai ----" Trước khi ta kịp bùng nổ, chú bảo vệ lại vội vàng nói thêm: "Em đừng giận, thế này được không, em về trước, sáng mai lại đến."

Căn cứ theo quy tắc tiết kiệm, ta không mang theo thêm tiền xe, ông chú bảo vệ xảo trá lại mời ta uống thêm một chén cà phê đắt tiền, tiếp tục buồn tẻ ngồi đợi bình minh. Vất vả chờ đến tám giờ sáng, ngay lúc ta đang gật gà gật gù, chú bảo vệ lay ra dậy, kích động chỉ về phía trước:

"Mau, mau, đứng lên! Sophie tiểu thư đi ra kìa, nhanh nhanh!"

Ta mở mắt nhìn theo hướng chú bảo vệ chỉ, ba giây sau, ta nhắm mặt lại không chút do dự, xoa xoa mắt, nhất định là ta... hoa mắt. Sophie tiểu thư trong truyền thuyết, Sphie tiểu thư khó chiều chuộng, hay soi mói, chẳng lẽ không phải là người đẹp tóc vàng, mắt xanh, môi đỏ mọng sao?

Ài, được rồi, thật ra tiểu thư Sophie trước mắt này cũng là người đẹp, nếu rơi vào ba mươi năm trước.

Chỉ thấy bà lão người Pháp này thần thái sáng láng, nhìn có vẻ minh mẫn hoạt bát, chiếc mũ dạ trắng như tuyết gắn trang sức tinh tế đội trên đầu, âu phục trắng, váy trắng, giày cao gót trắng, túi xách trắng... Từ đầu đến chân, chính là một công chúa bạch tuyết đáng yêu's bà ngoại.

Năm đó khi cha mẹ ta còn làm tiểu thương bán quần áo, từng đưa ra một chân lý: Những người thích quần áo trắng đều có vẻ khó chiều, họ hoặc là cuồng sạch sẽ, hoặc là cực kỳ soi mói, hoặc là là theo đuổi sự hoàn hảo một cách gần như điên cuồng. Không phải là thử tới thử lui một bộ quần áo n lần thì cũng là mặc cả rất rất dị thường. Được u già nói nhiều mưa dầm thấm đất, ta vừa nhìn gặp "Người cuồng trắng" là đã muốn rút lui có trật tự.

Khi hủ nam đụng độ tổng tài[Hunhan]Where stories live. Discover now