Chương 4: Anh Có Thể Chết Vì Em

6.3K 407 7
                                    

Trong hai tháng dưỡng thương này, Sở Úy có vài lần gọi cho Nhạc Duyệt vài cuộc, muốn cùng cô ra ngoài gặp mặt, nhưng Nhạc Duyệt vẫn chưa đáp ứng. Nhạc Duyệt nói, anh chừng nào tốt lên, chúng ta lúc đó gặp mặt, anh cũng nên thừa dịp này mà hảo hảo nghĩ lại đi. Vì muốn sớm được gặp Nhạc Duyệt, cậu rất tích cực phối hợp trị liệu, đồ không thể ăn thì kiên quyết không ăn, sau này game cũng không chơi, sợ phóng xạ có thể ảnh hướng đến miệng vết thương đang khép lại, cuối cùng đem mấy ngày này sống đến bây giờ.

Nhạc Duyệt nghe nói cậu khỏe rồi, thế mới chịu đáp ứng cùng cậu gặp mặt.

Lần này không phải tại đầu ngõ nhỏ, mà là tại bên hồ trong công viên, tuyệt đối không thể tìm thấy một cục gạch.

Cậu đến rất sớm, đứng ở bên hồ hứng gió, so với lần trước có phần lôi thôi, lần này cậu có vẻ sạch sẽ, ăn mặc tươm tất hơn. Cậu còn mặc cái áo thun chữ T mà Nhạc Duyệt từng tặng cho cậu làm quà sinh nhật năm hai đại học, sau này vì béo nên không thể mặc vừa, hôm qua lấy ra xem thử, không ngờ lại có thể mặc lại được.

Nhạc Duyệt gương mặt trắng noãn nhỏ nhắn có thể phản lại ánh sáng, đôi mắt thông suốt, dáng người không thể chê bai, điển hình của cơ thể tiêu chuẩn. Cô hướng vừa hướng về phía bên này đi tới, từng tế bào trong cậu liền kêu gào kích động, nhiều ngày không gặp, tâm càng giống như bị mèo cào, vô cùng khó chịu.

Nhạc Duyệt nhìn thấy cậu, trừ bỏ ánh mắt chợt lóe lên chút giật mình, còn lại cũng không bao nhiêu biểu tình.

"Anh như thế nào lại gầy đi nhiều như vậy?"

"Như em muốn thôi." Sở Úy đi đến vén tóc phủ trên trán Nhạc Duyệt, "Lần trước em nói anh béo, anh liền cố gắng giảm béo, tuy rằng không đạt tới lý tưởng tiêu chuẩn, nhưng anh sẽ tiếp tục cố gắng."

Nhạc Duyệt mặt không chút thay đổi tránh khỏi đụng chạm của cậu.

Sở Úy lại tiếp tục đi qua, "Em nói trong khoảng thời gian này muốn hảo hảo ngẫm lại, nghĩ rõ ràng rồi sao?"

"Nghĩ rõ rồi, chúng ta vẫn là chia tay đi."

Tuy rằng đã là lần thứ hai nghe được câu này, nhưng cậu trong lòng vẫn vô cùng đau đớn một phen.

"Vì sao? Em chê anh béo, anh liền lập tức đi giảm béo, em còn muốn anh như thế nào a?"

Nhạc Duyệt như trước rất nhanh miệng thẳng thắng, "Ngô Sở Úy, tôi đã nói rồi, không phải mấy chục cân kia là lý do. Anh căn bản không biết tôi muốn cái gì, tôi không muốn tuổi còn trẻ đã giúp chồng dạy con, tôi không muốn trải qua năm tháng chỉ có đi dạo chợ, mua hàng ngoài sạp, anh hiểu không?"

Cậu ánh mắt bướng bỉnh, "Em là chê anh keo kiệt?"

"Không phải chuyện keo kiệt hay không keo kiệt." Nhạc Duyệt thở hổn hển nói, "Anh như thế nào liền không hiểu được? Lấy tình cảnh hiện tại cùng tiền đồ tương lai của anh, dù anh có hào phóng bao nhiêu đi chăng nữa cũng không ích gì."

"Anh như thế nào không có tiền đồ tương lai? Anh hiện tại ở xí nghiệp quốc danh công tác, bao nhiêu người muốn tiến vào còn không được. Đừng nhìn anh hiện tại tiền lương không cao, nhưng qua vài năm, chờ anh thành công trình sư, một năm là có thể thu về năm sáu vạn."

"Chặc chặc ... Năm sáu vạn? Có thể mua được một thước vuông phòng ở hay không?

Mấy sợi dây thần kinh nhiệt tình của cậu đều như bị gió thu phong lúc bấy giờ thổi nguội lạnh.

"Nhạc Duyệt, em lúc trước đâu có như vậy! Anh nhớ rõ lúc đọc sách, em còn nói với anh, em cái gì cũng không cần, chỉ cần được ở cạnh anh là được."

"Tôi lúc đó là khách khí nói, anh nghe không hiểu sao?" Nhạc Duyệt càng nếm càng không nghe rõ mùi vị. "Tôi nghĩ đến anh đang nghe, nghĩ đến anh bởi vì cảm động mà kích thích, lập chí muốn gây dựng sự nghiệp! Nào tưởng đâu anh lại thành ra như vậy, tôi nói không cần liền thật sự không cần, mỗi ngày gặp nhau, ngậm miệng hả miệng đều là xí nghiệp quốc doanh, tôi thực không biết sự ưu việt của anh là từ đâu mà có?"

Cậu đã như không còn lời nào để nói.

"Được rồi, những gì nên nói tôi cũng đã nói cho rõ ràng, bắt đầu từ hôm nay, hai chúng ta ..."

"Anh còn có thể chết vì em." cậu ương ngạnh đánh gãy lời nói của Nhạc Duyệt.

Nhạc Duyệt ánh mắt u ám, vẽ không biết bao nhiêu đường hắc tuyến, "Một chiêu dùng đến hai lần sao? Huống hồ đây đâu cũng là cỏ, anh đi đâu tìm gạch a?"

Không ngờ, cậu đột nhiên lộ ra một nụ cười quỷ dị.

"Đây không phải là một khối gạch sao?"

Nói xong, xoay người đến phía sau cây đại thu, dưới ánh nhìn của Nhạc Duyệt, đào ra cục gạch đã chôn từ trước...

Cái đầu độc nhất vô nhị trên toàn quốc, vẫn ở chỗ cũ, vẫn lực đạo cũ, chỉ là lần này cố gắng không té xỉu.

"Sở Úy, anh đúng là không phải người!"

Nhạc Duyệt mắng xong, vẫn là nghiến răng nghiến lợi dìu cậu ra khỏi công viên.

[End chương 4]

Zen đã cố gắng để edit cho xong chương này....đúi lắm bà con ạ hôm nay con zen đã bỏ ngủ trưa để tập hát hót...ý nhầm hát gần cả 45' rống cho đã rồi chiều lại phải tập nhảy...ôi thôi nó khổ nhưng thương mấy bạn quá ráng lết xác lên đây edit với lảm nhảm. Cảm ơn mọi người đã rãnh rỗi ngồi đọc hết mấy dọc này của con zen ngàn lần cảm tạ. Giờ thì nó biến đây hẹn gặp mọi người ở chương sau. À quên quên nhớ vote nhóe


Nghịch Tập Chi Ái Thượng Tình Địch (P1)Where stories live. Discover now