Đôi lời của tác giả

4.7K 83 31
                                    

Mình mong các bạn có thể đọc hết những lời sau đây của mình. Những ngày qua thực sự mình đã suy nghĩ rất nhiều và bây giờ quyết định nói ra.

1. Mình viết fic vì đây là công việc mà mình yêu thích, là việc mà mình muốn làm. Được các bạn đọc và ủng hộ, thực sự mình rất vui, cũng rất biết ơn, đó là vinh dự của mình, và mình trân trọng điều đó.

Các bạn muốn mình có trách nhiệm với fic, điều đó là đương nhiên. Mình đã nói, dù mình hay viết fic tùy hứng, nhưng sẽ không-bao-giờ bỏ fic, đã không làm thì thôi, nhưng một khi đã bắt đầu thì phải làm đến nơi đến chốn.

Có trách nhiệm với fic, nhưng mình cũng phải có trách nhiệm với cuộc sống của bản thân. Năm nay mình học lớp 12 và chỉ còn 1 tháng nữa là đến kì thi đại học. Các bạn nghĩ bố mẹ sẽ cho mình thời gian để ngồi viết fic trong thời gian luyện thi sao?

Có bạn đã inbox fb cho mình, nói rằng lời hứa của mình thật rẻ mạt và "có mỗi cái chuyện post fic cũng không xong"? Xin lỗi, nhưng mình không sống 18 năm bằng mồ hôi công sức của ba mẹ chỉ để ngồi viết fic phục vụ các bạn. Mình cũng có cuộc sống riêng của mình, mong các bạn tôn trọng.

2. Như mình đã nói, máy tính nhà mình hỏng và không thể sửa được. Việc viết fic và post fic hoàn toàn phụ thuộc vào điện thoại. Khỏi cần nói thì ai cũng biết nó hạn chế như thế nào, các bạn có biết việc này đã vắt kiệt sự kiên nhẫn của mình đến mức nào không?

3. Không ít bạn biết fb của mình, và có bạn inbox hỏi mình rằng "Ơ thế bạn là fan lai à?", rồi unfriend mình luôn :|

Thế lúc đọc fic của mình, các bạn không nhận ra mình là fan lai à? Mà phải vào fb kết bạn rồi mới biết?

Mình chẳng ghét bất cứ một nhóm nhạc Kpop nào, chỉ không thích một số nhóm thôi, nhưng KHÔNG THÍCH và GHÉT là hai khái niệm hoàn-toàn-khác-nhau! Mình là fan lai của cả cái nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc này đấy, như thế là có tội sao? Chẳng lẽ một người chỉ được phép thích một nhóm nhạc và ship một couple?

Mình chưa bao giờ gây war, cũng chưa bao giờ chửi hay ghét ra mặt một nhóm nhạc nào đó. Mình tôn trọng idols của mọi người, vậy tại sao mọi người không tôn trọng idols của mình?

Các bạn có quyền anti bất cứ ai mình thích, mình không cấm và không-có-quyền cấm. Nhưng ít ra hãy tôn trọng họ trước mặt mình, chẳng ai cảm thấy dễ chịu khi idols của mình bị chửi, đúng không?

4. Có một chuyện hết sức lố bịch là, có bạn đọc fic của mình xong, inbox cho mình như sau:

-Bạn là au của "Prostitute" đúng không? 

-Đúng rồi bạn 

-Vậy là ship Eunyeon giống mình rồi. Mình có thể nhờ bạn một việc được không? 

-Nếu nằm trong khả năng, mình sẽ giúp. 

-Bạn có thể viết giúp mình một fic Eunrum không?

Không phải một, mà là hai người đã inbox cho mình như thế. Nói thật là mình câm luôn, chẳng biết nói sao với bạn ấy. Không phải mình ghét Rum, nhưng một khi đã mặc định Ji là của Jung, Jung là của Ji và chúng nó là của nhau, thì mình sẽ không bao giờ ship 1 trong 2 chúng nó với bất cứ người nào khác.

•Đó là tất cả những gì mình muốn nói. Viết fic cũng là một trong những cách giải trí hữu hiệu, vì vậy các bạn đừng tạo áp lực cho mình trong việc này. Mình cũng có cuộc sống riêng, có những nỗi lo riêng, nếu đã chọn ủng hộ mình và "Prostitute", mong các bạn hãy tôn trọng và kiên nhẫn chờ đợi.

Fic cũng sắp kết thúc rồi, sau này mình sẽ viết oneshot/shortfic là chủ yếu, như vậy sẽ tránh được tình trạng đòi nợ tràn lan.

Một lần nữa, cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ fic của mình cho đến tận bây giờ.

Love u all

[Fanfic] [Longfic] Prostitute - JiJung/EunYeonWhere stories live. Discover now