Chương 78+79+80

2.1K 29 0
                                    

edit: Lenivy

_______

"A — ! Mau nhìn kìa, là hai thiếu gia đó! Là Triển thiếu gia và Kiều thiếu gia!"

"Bọn họ sao lại đến đây?! Á, tớ muốn xỉu quá!"

"Bọn họ có phải tới tìm tớ không nhỉ? Hôm qua lúc đến trường, hai người mỉm cười với tớ đó."

"Cậu đừng tự mình đa tình nữa đi, sao có khả năng đó được!"

Bầu không khí yên tĩnh của lớp học vì hai vị 'quý nhân' ghé thăm mà lập tức dậy sóng. Đang vùi đầu vào bài tập, chợt nghĩ đến buổi gặp gỡ bất ngờ trên sân thượng; theo bản năng, cậu ngẩng đầu nhìn, không ngờ lại thấy bọn họ ở cửa lớp, nhìn cậu nở nụ cười.

Họ đang nhìn mình. Chàng trai hình như họ Kiều kia hỏi những bạn học đang vây quanh đó: "Xin hỏi, Cố Khê có đây không?"

Trong khoảnh khắc đó, thanh âm bốn phía chợt ngưng bặt, tất cả mọi người đều nhìn về phía cậu. Nghe người nọ hỏi, cậu ngơ ngác ngồi đó, không biết nên phản ứng sao nữa.

"Xin hỏi Cố Khê có đây không?" Tuy người nọ lại hỏi một lần nữa, nhưng ánh mắt hai người đều cùng nhìn cậu.

"Cố Khê, hả, là...là...Cố Khê lớp chúng tôi sao?" Một bạn gái hỏi đầy nghi hoặc. Hai thiếu gia của Khôn Hành lại đi tìm Cố Khê 'nào đó' ư?

"Đúng, chính là Cố Khê lớp các cậu."

Dường như lần này đã phát hiện ra sự tồn tại của cậu nên Kiều thiếu gia vẫy tay: "Hi, Cố Khê. Hóa ra cậu ở đây. Cầm theo bữa trưa ra đi, bọn tôi trên sân thượng đợi cậu." Nói xong, không cho cậu cơ hội mở lời, Kiều thiếu gia và Triển thiếu gia đã xoay người rời đi.

"Cố Khê! Sao cậu ta lại quen với hai thiếu gia!!!"

"Thật quá đáng! Sao bọn họ lại tới tìm cậu ta chứ! Tên nghèo kiết xác đó!"

"Hai thiếu gia muốn cậu ta cầm theo bữa trưa làm gì? Chẳng nhẽ cậu ta cùng ăn cơm với bọn họ? Tớ không tin! Tớ không tin!"

Những tiếng xì xầm đó kích thích đầu óc chậm chạp của Cố Khê; không dám đối mặt với những ánh mắt hoài nghi ganh ghét, cậu không chút nghĩ ngợi cầm theo hộp cơm inox, cúi đầu chạy ra ngoài. Vì sao lại muốn mình cầm theo hộp cơm?

Thở hổn hển chạy lên sân thượng, thấy hai kẻ kia đang an vị ngồi trong bóng râm; đang định chạy tới hỏi nguyên do, nhưng nhìn thấy sắc mặt bọn họ có vẻ tiều tụy nên Cố Khê đành nén lại.

"Hộp cơm."

Triển đại thiếu gia vươn tay, cậu ngây ngốc 'dâng' hộp cơm ra. Ngây ngốc nhìn người nọ mở hộp cơm rất tự nhiên, bốc miếng dưa muối cho vào miệng; tiếp đó, lại một bàn tay cho vào hộp cơm, cũng bốc một miếng dưa muối lên ăn.

"Hà...... Đúng vị này rồi......" Kiều Thiệu Bắc nhai nhóp nhép, nét mặt tiều tụy dần nở một nụ cười, tất nhiên khác xa nụ cười xa cách tại cửa lớp vừa nãy. Vỗ vỗ chỗ bên người, ý muốn cậu ngồi xuống; hắn giải thích: "Tối qua hai bọn tôi uống quá chén, dù uống canh giải rượu rồi nhưng vẫn khó chịu; chẳng hiểu sao lại nhớ đến món dưa muối của cậu, đặc biệt thèm ăn."

VIỄN KHÊ[edit]Where stories live. Discover now